+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 18/6: Quân đội Nga bất ngờ bị tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 18/6: Quân đội Nga bất ngờ bị tấn công; F-35 Israel sẽ thăm dò, thử thách S-400 Nga;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 18/6: Quân đội Nga bất ngờ bị tấn công; F-35 Israel sẽ thăm dò, thử thách S-400 Nga; Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Chính phủ Syria;...

    Quân đội Nga bất ngờ bị tấn công

    Quân đội Nga bất ngờ bị tấn công ở Idlib. Ảnh minh họa

    Theo Al Masdar News, một quả bom đã phát nổ trong cuộc tuần tra chung của lực lượng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trên đường cao tốc M-4 ở tỉnh Idlib.

    Thiếu tướng Nga Igor Konashenkov cho biết: "Hôm nay (16/6), các tay súng phiến quân đã tiến hành một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào lực lượng Quân đội Nga đang tuần tra trên con đường giữa thị trấn Ariha và Urum al-Juz. Quả bom phát nổ khiến một xe bọc thép chở quân bị hư hại nhẹ. May mắn, không ai trong lực lượng tuần tra bị thương", nguồn tin cho biết.

    Được biết, đây là cuộc tấn công thứ hai nhằm vào lực lượng Nga tại tỉnh Idlib trong 10 ngày qua.

    Trong diễn biến liên quan, Quân đội Syria đã tập trung lực lượng ở miền nam Idlib và có thể sẽ sớm tiến hành cuộc tổng tấn công nhằm vào nhóm thánh chiến trong khu vực.

    "Cuộc chiến sẽ trở thành hiện thực, vì Quân đội Syria sẽ không tiếp tục phòng thủ trước những vi phạm gần như hàng ngày, và chúng tôi đang hoàn thiện kế hoạch hành động phối hợp với lực lượng đồng minh trên mặt đất", nguồn tin cho hay.

    F-35 Israel sẽ thăm dò, thử thách S-400 Nga?

    Hệ thống phòng không S-400. Ảnh minh họa

    Theo một số báo cáo, một chiến đấu cơ thử nghiệm F-35 phiên bản đặc biệt sẽ đến Israel vào đầu tháng 7, các nhà phân tích cho rằng phương tiện trên sẽ giúp xác minh khả năng "qua mặt" hệ thống phòng không S-400 của Nga được triển khai tại căn cứ không quân Hmeimim trên đất Syria.

    Giới chuyên gia quân sự bình luận rằng ngày nay chỉ có tổ hợp tên lửa phòng không S-400 Triumf xứng đáng được xem là mối đe dọa thực sự đối với F-35 của Israel, do đó việc đánh đổi một máy bay chiến đấu như vậy trước bối cảnh nhận được thông tin quan trọng về hoạt động của hệ thống phòng không Nga sẽ mang lại giá trị lớn hơn nhiều.

    Lý do là bởi vì Israel sẽ nhận được tất cả dữ liệu về khả năng phá vỡ hệ thống phòng không S-400, chưa kể đến thực tế là trong trường hợp này, họ còn có thể nắm bắt thông tin quan trọng về hoạt động của hệ thống radar, khả năng gây nhiễu tên lửa phòng không dẫn đường, khả năng triệt tiêu hệ thống tác chiến điện tử...

    Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Chính phủ Syria

    Mỹ chính thức áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Chính phủ Syria. Ảnh minh họa

    Ngày 17/6, Mỹ chính thức áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 39 cá nhân và các thực thể của Syria, trong đó có cả Tổng thống Bashar al-Assad nhằm siết chặt nguồn thu buộc Damascus trở lại các cuộc đàm phán do Liên hợp quốc đứng đầu.

    Trong thông báo việc áp đặt các biện pháp trừng phạt theo Đạo luật Bảo vệ công dân Syria có tên gọi là Caesar, được Tổng thống Donald Trump ký hồi tháng 12 năm ngoái, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, có thể sẽ có thêm nhiều biện pháp trừng phạt nhằm vào chính quyền của ông Bashar al-Assad được đưa ra trong vài tuần hoặc vài tháng tới.

    Trước đó, ngày 3/6, Chính phủ Syria đã lên tiếng chỉ trích việc Quốc hội Mỹ thi hành đạo luật Caesar, nhấn mạnh rằng đạo luật này sẽ gây thêm sự đau khổ cho người dân Syria trong bối cảnh nền kinh tế nước này đang bị suy thoái nghiêm trọng.

    Chính phủ Syria lên án các lệnh trừng phạt nói chung của Mỹ đối với Syria và đạo luật Caesar nói riêng là "một sự vi phạm trắng trợn" luật pháp quốc tế cũng như quyền con người.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-186-quan-doi-nga-bat-ngo-bi-tan-cong-a327583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan