+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 9/2: Ukraine thừa nhận khó có lợi thế về đạn dược dù EU tăng viện trợ

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/2/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine thừa nhận khó có lợi thế về đạn dược dù EU tăng viện trợ

    Hãng tin RT đưa tin, phát biểu tại cuộc họp báo với  ông Josep Borrell - Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) về Chính sách đối ngoại và an ninh tại thủ đô Kiev hôm 7/2, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba nhấn mạnh rằng cần phải bắt đầu đàm phán với các nước thứ ba mua đạn pháo từ EU để chuyển hướng giao hàng sang Ukraine.

    Ông Kuleba cho biết thêm rằng nếu có ai hỏi những người lính tiền tuyến Ukraine rằng họ cần gì thì câu trả lời sẽ là “đạn dược”. “Quy mô của cuộc chiến và việc sử dụng pháo binh của Nga đã đạt đến mức thành thật mà nói thì các kho vũ khí ở châu Âu vẫn chưa đủ”, ông nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 9 2 2024 ukraine thua nhan kho co loi the ve dan duoc du eu tang vien tro2
    Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba. Ảnh: Pravda

    Theo nhà ngoại giao trên, cả Ukraine và EU đều đang nỗ lực hết sức mua thêm và sản xuất càng nhiều đạn pháo càng tốt. Ông tuyên bố rằng "mục tiêu chính của Ukraine lúc này là ngăn chặn tình trạng thiếu đạn dược chuyển thành tình trạng khát đạn dược". Ủy viên Thị trường nội bộ EU Thierry Breton trước đó đã hứa rằng khối này sẽ nâng cao năng lực sản xuất lên khoảng 1,3 đến 1,4 triệu vỏ sò mỗi năm.

    Vào mùa hè năm 2023, số đạn pháo Ukraine bắn ra đã ở mức ngang, thậm chí vượt Nga ở một số giai đoạn. Tuy nhiên, tới nay, Nga có lợi thế gấp 5 lần đối phương. Các khẩu đội Ukraine bắn khoảng 2.000 quả đạn mỗi ngày, trong khi con số này của Nga là 10.000.

    Đây chính là lúc quân đội Nga đang chớp thời cơ. Binh sĩ Nga gần như không phải quá lo lắng bị Ukraine phản pháo do Kiev giờ đây phải chắt chiu số lượng hỏa lực bắn ra để không bị kiệt quệ tiềm lực quân sự.

    Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov trong một bức thư gửi những người đồng cấp tại EU thời gian gần đây đã kêu gọi khối này thực hiện cam kết cung cấp 1 triệu quả đạn pháo, trong khi năng lực của Ukraine đang bị dàn trải trên chiến tuyến dài gần 1.500km.

    Nga xác nhận tấn công các cơ sở công nghiệp quốc phòng Ukraine

    Bộ Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố nước này đã thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái lớn nhằm vào các cơ sở công nghiệp-quân sự của Ukraine vào sáng sớm ngày 7/2 (theo giờ đại phương).

    Cuộc tấn công được thực hiện với việc sử dụng vũ khí trên không và trên biển tầm xa có độ chính xác cao cũng như máy bay không người lái trên không. Các mục tiêu bị nhắm đến bao gồm các doanh nghiệp liên quan đến sản xuất máy bay không người lái, hệ thống tên lửa ven biển, đạn dược cho hệ thống phóng tên lửa đa nòng và chất nổ của Ukraine.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 9 2 2024 ukraine thua nhan kho co loi the ve dan duoc du eu tang vien tro3
    Thiệt hại tại Ukraine sau một cuộc tấn công cuối tháng 12/2023 của Nga. Ảnh: AP

    “Mục tiêu của cuộc không kích đã đạt được. Tất cả các mục tiêu đều bị tấn công”, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh. Về tình hình ở tiền tuyến, số liệu do Bộ này cung cấp cho thấy lực lượng Ukraine đã mất ít nhất 1.055 quân trong khoảng thời gian 24 giờ qua trong khi quân đội Nga đã có thể cải thiện hơn nữa vị thế của mình tại mặt trận Donetsk.

    Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một máy bay chiến đấu MiG-25 của Ukraine gần làng Alekseevka, khu vực Donetsk. Ở những nơi khác dọc theo đường liên lạc, hai khẩu pháo kéo M777 do Mỹ cung cấp và một khẩu pháo tự hành Paladin của Mỹ đã bị phá hủy cùng với các khí tài khác.

    Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết trong tháng 1, lực lượng Nga đã thực hiện 127 cuộc không kích bằng vũ khí có độ chính xác cao nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự và cơ sở công nghiệp quốc phòng của Ukraine. Moscow cũng nhiều lần tuyên bố rằng lực lượng của họ không nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng xã hội, khu dân cư hoặc người dân Ukraine.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-9-2-2024-ukraine-thua-nhan-kho-co-loi-the-ve-dan-duoc-du-eu-tang-vien-tro-a610296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan