+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 8/2: Ukraine lên kế hoạch giáng đòn mạnh nhất vào Nga trong năm 2024

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine tuyên bố nước này sẽ tăng cường khả năng phòng không và tấn công tầm xa nhằm gây tổn thất tối đa cho Nga trong năm 2024.

    "Nhiệm vụ của chúng tôi năm nay không chỉ là củng cố lá chắn trên không và khả năng tầm xa của Ukraine ở mức nhiều nhất có thể mà còn gây ra tổn thất tối đa cho Nga",  báo Dân trí dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói trong bài phát biểu hôm 7/2.

    Tổng thống Zelensky đồng thời tuyên bố Ukraine "sẽ đáp trả mọi tên lửa, mọi (máy bay không người lái) Shahed". Ông cũng đề cập đến tài sản bị đóng băng của Nga. Ông nhấn mạnh rằng Ukraine đang làm việc với các đối tác "tích cực nhất có thể" để đảm bảo rằng quyết định về tài sản của Nga được đưa ra càng sớm càng tốt.

    Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết, ông đã thảo luận với ông Josep Borrell, Đại diện cấp cao của EU về Chính sách đối ngoại và an ninh, về việc tịch thu tài sản của Nga. Ông nhấn mạnh rằng cần phải có một quyết định "thống nhất và mạnh mẽ" trong vấn đề này với sự tôn trọng luật pháp quốc tế.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 8 2 2024 ukraine len ke hoach giang don manh nhat vao nga trong nam 20241
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Nhà ngoại giao hàng đầu của EU ngày 7/2 đến thăm Kiev và phải xuống hầm trú bom trong thời gian xảy ra đợt tấn công của Nga. Trong cuộc gặp với ông Borrell, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba tiếp tục kêu gọi thêm viện trợ quân sự.

    "Nếu ông hỏi một người lính ở mặt trận xem anh ấy cần gì nhất bây giờ, câu trả lời sẽ là đạn pháo. Quy mô của cuộc chiến và việc sử dụng pháo binh của Nga đã đạt đến mức mà ngành công nghiệp quốc phòng châu Âu vẫn chưa sẵn sàng", ông Kuleba nói với ông Borrell, đồng thời kêu gọi "các bước khẩn cấp" để tăng cường chuyển giao đạn pháo.

    Ông Kuleba cũng cho biết Ukraine nhận thấy tranh cãi nội bộ trong Quốc hội Mỹ về tương lai viện trợ của Mỹ cho Ukraine là "điều khó hiểu", vài ngày sau khi các nhà lập pháp đảng Cộng hòa phản đối gói viện trợ mới dành cho Kiev.

    Theo VnExpress, Thượng viện Mỹ mới đây chặn dự luật biên giới và an ninh quốc gia trị giá 118 tỷ USD, trong đó có khoản viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine. Dự luật này được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện ngày 7/2, nhận được 49 phiếu thuận và 51 phiếu chống.

    Thượng viện Mỹ hiện do đảng Dân chủ kiểm soát, nhưng một số thượng nghị sĩ Dân chủ đã bỏ phiếu chống lại dự luật mà lãnh đạo của họ đã đàm phán nhiều tháng qua. Trong khi đó, Đảng Cộng hòa nhiều lần tuyên bố sẽ không ủng hộ gói viện trợ cho các đồng minh của Mỹ nếu vấn đề dòng người di cư ở biên giới không được giải quyết. Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson, người đảng Cộng hòa, cũng khẳng định Hạ viện sẽ không ủng hộ dự luật.

    Phương Uyên(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-8-2-2024-ukraine-len-ke-hoach-giang-don-manh-nhat-vao-nga-trong-nam-2024-a610245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan