+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 7/7: Ukraine tiết lộ mặt trận nóng nhất

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 7/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Ukraine tiết lộ mặt trận nóng nhất

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây cho biết, quân đội nước này đã ghi nhận 139 cuộc giao tranh với Nga xảy ra trên tiền tuyến vào ngày 5/7. Trong đó, nóng nhất vẫn là mặt trận Pokrovsk với 45 cuộc giao tranh đã diễn ra.

    Trong vòng 24 giờ qua, Nga đã tiến hành 6 cuộc tấn công bằng tên lửa vào các vị trí của các đơn vị Ukraine và khu vực đông dân cư, 55 cuộc không kích (có 72 cuộc ném bom trên không) và khai hỏa hơn 3.000 lần, trong đó có 105 lần sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt.

    Ukraine xác nhận Pokrovsk vẫn là mặt trận nóng nhất. Ảnh: BI

    Ukraine xác nhận Pokrovsk vẫn là mặt trận nóng nhất. Ảnh: BI 

    Trên mặt trận Kharkiv, quân Nga tiếp tục các hoạt động tấn công (tấn công) với sự hỗ trợ của máy bay. Ukraine xác nhận 8 cuộc giao tranh đã diễn ra ở vùng lân cận Vovchansk, Starytsia, Hlyboke và Lyptsi. Trên mặt trận Kupiansk, lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của Nga gần Synkivka và Petropavlivka (Tỉnh Kharkiv).

    Trên mặt trận Lyman, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 21 cuộc tấn công của Nga ở vùng lân cận Hrekivka, Makiivka và Nevske (Tỉnh Luhansk), Terny (Tỉnh Donetsk) và Rừng Serebrianka. Trên mặt trận Siversk, Lực lượng vũ trang Ukraine đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công gần Spirne và Vyimka (Tỉnh Donetsk) và Bilohorivka (Tỉnh Luhansk).

    Trên mặt trận Kramatorsk, lực lượng Ukraine đã ngăn chặn 10 nỗ lực đột phá của Nga qua hệ thống phòng thủ ở các khu vực Klishchiivka, Kalynivka, Ivanivske và Andriivka (tỉnh Donetsk). Trên mặt trận Toretsk, quân Nga đang hoạt động tích cực và đã thực hiện 18 cuộc tấn công gần các khu định cư Toretsk, Pivnichne và New-York (Tỉnh Donetsk) dưới sự hỗ trợ của máy bay.

    Trên mặt trận Pokrovsk , quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 45 cuộc tấn công của Nga ở các khu vực Kalynove, Novooleksandrivka, Vozdvyzhenka, Yevhenivka, Prohres, Yasnobrodivka, Novoselivka Persha, Umanske và Netailove (Tỉnh Donetsk). Hơn một nửa trong số các cuộc tấn công đó được thực hiện gần Novooleksandrivka và Novoselivka Persha, nói riêng.

    Trên mặt trận Kurakhove, lực lượng phòng thủ Ukraine tiếp tục ngăn chặn quân Nga ở khu vực Krasnohorivka, Nevelske và Kostiantynivka. Trên mặt trận Vremivka , quân Nga đã thực hiện 7 cuộc tấn công vào các vị trí của quân Ukraine gần Kostiantynivka, Vodiane và Makarivka (Tỉnh Donetsk). Trên mặt trận Orikhiv, 2 cuộc giao tranh đã diễn ra gần Mala Tokmachka.

    Cuộc gặp giữa ông Biden và ông Zelensky có thể diễn ra

    European Pravda trích lời một quan chức cấp cao của Nhà Trắng trong một cuộc họp báo cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể sẽ có cuộc gặp song phương với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky tại Washington, DC.

    "Trong khi Tổng thống Biden sẽ có lịch trình khá bận rộn vì cam kết là nước chủ nhà của hội nghị thượng đỉnh, chúng tôi đang nỗ lực sắp xếp một số cuộc gặp và cuộc họp với nhiều nhà lãnh đạo thế giới bên lề hội nghị thượng đỉnh, bao gồm cả Tổng thống Zelensky", vị quan chức này cho biết.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể sẽ có cuộc gặp song phương với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky vào tuần tới. Ảnh: Pravda

    Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể sẽ có cuộc gặp song phương với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky vào tuần tới. Ảnh: Pravda

    Vị quan chức này tiết thêm rằng vào chiều ngày 9/7, "sẽ có một cuộc họp của Hội đồng NATO-Ukraine, sau đó Tổng thống sẽ chủ trì một sự kiện với gần 20 đồng minh và đối tác đã đàm phán và ký kết các thỏa thuận an ninh song phương với Ukraine". Ông Biden và  ông Zelensky có thể sẽ gặp nhau trong ngày này.

    Trước đó, Reuters dẫn thông tin từ một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ tiết lộ Ukraine có thể nhận được "tin tốt" liên quan đến yêu cầu cung cấp thêm hệ thống phòng không tại hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra tại Washington (Mỹ). 

    "Chúng tôi hy vọng có thể tới được hội nghị thượng đỉnh và đưa ra một số thông báo mới về phòng không. Ukraine rất muốn có thêm Patriot hoặc các hệ thống tương tự. Và tôi nghĩ chúng tôi sẽ có thêm một số tin tốt cho họ về mặt này", Reuters dẫn thông tin từ một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ tiết lộ.

    Tuy nhiên, vị quan chức này không cung cấp thêm thông tin nào khác liên quan đến vần đề này. Trong nhiều tháng, giới chức Ukraine đã liên tực kêu gọi các đối tác cung cấp thêm thiết bị phòng không để nước này có thể bảo vệ người dân và cơ sở hạ tầng của mình trước các cuộc tấn công thường xuyên bằng tên lửa và máy bay không người lái từ phía lực lượng Nga.

    Trong một cuộc phỏng vấn mới diễn ra gần đây, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine kỳ vọng những quyết định cụ thể từ hội nghị thượng đỉnh NATO sắp diễn ra ở Washington (Mỹ) sẽ tối đa hóa khả năng tự vệ của nước này trước các cuộc tấn công của Nga.

    Theo Pravda

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-7-7-ukraine-tiet-lo-mat-tran-nong-nhat-a442550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan