+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 8/6: Ukraine tinh giản biên chế Bộ Tổng tham mưu

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/6/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Ukraine tinh giản biên chế Bộ Tổng tham mưu

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết nhân sự của Bộ Tổng tham mưu đang được tối ưu hóa để tăng cường khả năng chỉ huy và kiểm soát trên chiến trường. Theo ông Syrskyi, cơ cấu chỉ huy và kiểm soát quân sự đang được cải thiện như một phần của chiến lược phát triển các quân chủng và lực lượng riêng biệt đến năm 2035.

    "Cơ cấu biên chế các đơn vị thuộc Bộ Tổng tham mưu đang được tối ưu hóa. Cụ thể bằng cách giảm số lượng nhân sự và loại bỏ các vị trí không cần thiết. Việc này sẽ giúp tăng cường khả năng chỉ huy và kiểm soát quân sự trên chiến trường", ông Syrskyi nói.

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. Ảnh: Reuters

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. Ảnh: Reuters

    Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nga hôm 6/6 cho biết quân đội nước này đã phá hủy một cơ sở lưu trữ xuồng không người lái và một bãi phóng máy bay không người lái của Ukraine.

    "Trong vòng 24 giờ qua, máy bay tác chiến/chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh Nga đã phá hủy một kho chứa xuồng không người lái, một bãi phóng máy bay không người lái, các địa điểm triển khai tạm thời lính đánh thuê nước ngoài, địa điểm tập trung khí tài quân sự của Ukraine ở 127 địa điểm", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

    Cũng trong đêm 6 - rạng sáng ngày 7/6, quân đội Nga cũng được cho là đã tấn côn lãnh thổi Ukraine bằng cách sử dụng 5 tên lửa hành trình phóng từ trên không Kh-101/Kh-555 và 53 máy bay không người lái Shahed-131/136.

    Các nhóm hỏa lực cơ động của Lực lượng phòng vệ Ukraine, máy bay chiến đấu, đơn vị tên lửa phòng không và đơn vị tác chiến điện tử của Không quân Ukraine đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công trên không.

    Tỷ lệ ủng hộ ông Zelensky giảm xuống mức thấp nhất 

    Khảo sát được Viện Xã hội học Quốc tế Kiev (KIIS) tiến hành trong tháng 5 và công bố hôm 7/6 cho thấy tỷ lệ ủng hộ của người dân Ukraine dành cho Tổng thống Volodymyr Zelensky đang ở mức 59%, thấp hơn nhiều so với con số 90% được ghi nhận hồi tháng 5/2022.

    Đây cũng là lần đầu mức độ tin tưởng của người dân Ukraine đối với ông Zelensky giảm xuống dưới 60% kể từ khi chiến sự bùng phát. KIIS nhấn mạnh rằng Volodymyr Zelensky vẫn là lãnh đạo hợp pháp trong mắt người dân Ukraine và phần lớn công chúng vẫn tin tưởng ông ấy.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

    Tuy nhiên, đà suy giảm ủng hộ vẫn tiếp tục, nguyên nhân chính là những chính sách điều hành không thành công và vấn đề công bằng xã hội, trong đó có chống tham nhũng và chia sẻ gánh nặng xung đột.

    Tổng thống Zelensky đã đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2023, như chiến dịch phản công lớn thất bại hồi mùa hè, chia rẽ xã hội vì quy định huy động tân binh và loạt bê bối tham nhũng liên quan đến nhiều quan chức cấp cao.

    Ông Zelensky chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử năm 2019 với hơn 73% phiếu bầu, đánh bại cựu tổng thống Petro Poroshenko để đảm nhận nhiệm kỳ 5 năm. Tuy nhiên, trong hai năm cuối nhiệm kỳ của ông, Ukraine chìm trong xung đột với Nga. Tổng thống Zelensky đã ban bố thiết quân luật trên toàn lãnh thổ ngay khi chiến sự bùng phát và đã gia hạn 11 lần.

    Theo hiến pháp Ukraine, nhiệm kỳ 5 năm của Tổng thống Zelensky đã kết thúc ngày 20/5 và Kiev phải tổ chức bầu cử tổng thống từ trước đó hai tháng. Tuy nhiên, ông Zelensky quyết định không tổ chức bầu cử do Ukraine vẫn duy trì trạng thái thiết quân luật. Hầu hết người dân Ukraine chấp nhận điều này và vẫn coi ông Zelensky là nguyên thủ đất nước, cho đến khi tình trạng thiết quân luật kết thúc và cuộc bầu cử được tổ chức.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-8-6-ukraine-tinh-gian-bien-che-bo-tong-tham-muu-a432048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan