+Aa-
    Zalo

    Hàng chục tên lửa và UAV Nga bị bắn hạ trên không phận Ukraine trong đêm

    (ĐS&PL) - Tư lệnh Lực lượng không Ukraine cho biết hàng chục tên lửa và UAV Nga tấn công lãnh thổ nước này đã bị bắn hạ thành công trong đêm.

    Ukrinform đưa tin, Trung tướng Mykola Oleshchuk - Tư lệnh Lực lượng không Ukraine mới đây cho biết trong một bài đăng trên kênh Telegram cá nhân rằng, lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 5 tên lửa hành trình và 48 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed-131/136 trong đêm 6-7/6 (theo giờ địa phương).

    "Đêm 7/6, đối phương (Nga) đã tấn công cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine bằng tên lửa phóng từ máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS ở không phận vùng Saratov và máy bay không người lái Shahed-131/136 từ khu vực Primorsko-Akhtarsk, Yeisk và Kursk của Nga và mũi Chauda thuộc bán đảo ​​Crimea", ông Oleshchuk cho biết.

    Hàng chục tên lửa và UAV bị bắn hạ trên không phận Ukraine trong đêm. Ảnh: Ukrinform

    Hàng chục tên lửa và UAV bị bắn hạ trên không phận Ukraine trong đêm. Ảnh: Ukrinform

    Vị tướng Ukraine thông tin thêm rằng, quân đội Nga đã sử dụng 5 tên lửa hành trình phóng từ trên không Kh-101/Kh-555 và 53 máy bay không người lái Shahed-131/136 trong cuộc tấn công. Các nhóm hỏa lực cơ động của Lực lượng phòng vệ Ukraine, máy bay chiến đấu, đơn vị tên lửa phòng không và đơn vị tác chiến điện tử của Không quân Ukraine đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công trên không.

    Cụ thể, Lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 48 máy bay không người lái tấn công và 5 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555 ở các vùng Dnipropetrovsk, Zaporizhzhia, Kirovohrad, Mykolaiv, Kherson, Odesa, Kharkiv, Kyiv và Khmelnytskyi. Kể từ mùa xuân năm nay, Nga đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa xung quanh Ukraine, gây thiệt hại đáng kể cho cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này. 

    Đầu tháng này, lực lượng Nga cũng tiến hành một cuộc tấn công dữ dội bằng 53 tên lửa và 47 máy bay không người lái (UAV) tự sát nhằm vào các cơ sở hạ tầng then chốt ở nhiều tỉnh của nước này. Các tên lửa được Nga sử dụng gồm tên lửa hành trình Kh-101/555, tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M, tên lửa hành trình hải quân Kalibr và tên lửa hành trình chiến thuật Kh-59/69.

    Ukrenergo - nhà vận hành điện lưới quốc gia Ukraine sau đó thông báo rằng cuộc tập kích đã làm hư hại các cơ sở năng lượng ở tỉnh Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipro, Kirovograd và Ivano-Frankivsk. Đây là lần thứ sáu đối phương tiến hành đợt tấn công hiệp đồng quy mô lớn, sử dụng nhiều tên lửa và UAV nhằm vào hạ tầng năng lượng Ukraine kể từ tháng 3.

    Công ty điện lực tư nhân DTEK lớn nhất Ukraine cho biết hai nhà máy nhiệt điện đã trúng đòn tập kích, làm hư hại nghiêm trọng nhiều trang thiết bị. Giới chức các địa phương Ukraine nói rằng lực lượng cứu hỏa phải đối phó với hàng loạt đám cháy. Chưa rõ có thương vong trong cuộc tập kích này không.

    Theo Ukrinform

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hang-chuc-ten-lua-va-uav-nga-bi-ban-ha-tren-khong-phan-ukraine-trong-em-a431833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan