+Aa-
    Zalo

    FSB bắt giữ 4 điệp viên tình báo Ukraine âm mưu tấn công đường sắt Crimea

    (ĐS&PL) - Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho biết các đặc vụ tình báo quân đội Ukraine đã âm mưu tấn công khủng bố tại các tuyến đường sắt ở nhiều khu vực khác nhau của Crimea.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, ngày 30/5, Văn phòng báo chí của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo đã bắt giữ 4 cư dân Crimea âm mưu thực hiện kế hoạch tấn công khủng bố trên đường sắt của bán đảo theo chỉ thị của tình báo quân đội Ukraine. Mục đích của cuộc tấn công là nhằm làm tê liệt giao thông đường sắt.

    "Một loạt hành động khủng bố tại các cơ sở vận tải đường sắt ở bán đảo Crimea do cơ quan tình báo Ukraine âm mưu đã bị ngăn chặn. Để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố, Cục Tình báo Chính của Bộ Quốc phòng Ukraine đã chọn và tuyển dụng 5 cư dân Crimea ủng hộ nước này", văn phòng báo chí cho biết trong một tuyên bố.

    FSB ngăn chặn cuộc tấn công khủng bố nhằm vào quan chức Crimea do Nga bổ nhiệm hồi tháng 2. Ảnh: Tass

    FSB ngăn chặn cuộc tấn công khủng bố nhằm vào quan chức Crimea do Nga bổ nhiệm hồi tháng 2. Ảnh: Tass

    Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho biết các đặc vụ tình báo quân đội Ukraine đã âm mưu tấn công khủng bố tại các tuyến đường sắt ở nhiều khu vực khác nhau của Crimea nhằm làm tê liệt giao thông đường sắt, bao gồm cả giao thông của các đoàn tàu quân sự.

    "Việc giám sát chung đối với nhóm tội phạm được thực hiện bởi một công dân Nga sinh năm 1970, người này đã bị thương nặng do một quả bom tự chế phát nổ khi được lấy ra từ một kho vũ khí. Các thành viên khác của nhóm khủng bố  đã bị bắt và đang bị truy tố sau khi thú tội", văn phòng báo chí FSB cho biết thêm.

    Ngoài ra, các đặc vụ được Ukraine tuyển dụng còn hoàn thành nhiệm vụ thu thập thông tin về vị trí và hoạt động di chuyển của quân đội Nga, các địa điểm phòng không, cơ sở nhiên liệu và năng lượng, các biện pháp bảo vệ và bảo vệ Cầu Crimea cũng như nhiệm vụ chuẩn bị kho vũ khí và vận chuyển chất nổ.

    Tại nơi ở của các nghi phạm, đặc vụ FSB tìm thấy 4 thiết bị nổ tự chế gồm ngòi điện và than bánh thuốc nổ dẻo C-4 nặng khoảng 1 kg mỗi quả, một súng trường tấn công AK-74, một khẩu súng ngắn TT, một súng máy Degtyaryov, các loại đạn có cỡ nòng khác nhau và các bộ phận của vũ khí cũng như thiết bị liên lạc đã xác nhận mối liên hệ của họ với các cơ quan tình báo Ukraine.

    Bên cạnh bán đảo Crimea, người đứng đầu Cơ quan Biên phòng Nga Vladimir Kulishov mới đây cho biết rằng, các nhóm trinh sát và phá hoại Ukraine, thường bao gồm lính đánh thuê nước ngoài và thành viên của các tổ chức khủng bố quốc tế, vẫn tiếp tục nỗ lực xâm nhập vào lãnh thổ Nga. Ông nhấn mạnh tình báo Ukraine hoạt động nhiều nhất vào thời điểm chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống Nga hồi tháng 3. 

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/fsb-bat-giu-4-iep-vien-tinh-bao-ukraine-am-muu-tan-cong-uong-sat-crimea-a428969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan