+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 30/12: Hơn 150 tên lửa và UAV trong “bão không kích” lớn chưa từng có ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 30/12/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 30/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine hứng “bão không kích” lớn chưa từng có

    Hãng tin RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, quân đội nước này kể từ cuối tuần trước đã tiến hành một loạt các vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa dẫn đường chính xác nhằm vào các mục tiêu bên trong lãnh thổ Ukraine.

    Chiến dịch không kích này gồm 50 cuộc tấn công theo nhóm và một vụ tấn công quy mô lớn vào rạng sáng 29/12 (theo giờ địa phương). Các mục tiêu được nhắm đến gồm cơ sở hạ tầng công nghiệp quốc phòng, căn cứ không quân, kho vũ khí, đạn dược, kho nhiên liệu, vị trí đóng quân của Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tất cả các mục tiêu đều bị tấn công thành công.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 30 12 2023 hon 150 ten lua va uav trong bao khong kich lon chua tung co o ukraine
    Ukraine nỗ lực khắc phục thiệt hại do vụ tấn công hôm 29/12 của Nga gây ra. Ảnh: Reuters

    Trước đó, giới chức Ukraine cho biết, Nga đã tập kích một loạt thành phố trên khắp lãnh thổ nước này bằng tên lửa và UAV trong đêm 28/12 - rạng sáng 29/12 (theo giờ địa phương). Ông Valery Zaluzhny - Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine Valery Zaluzhny cho hay, ít nhất 158 lượt tập kích đã được xác nhận. Trong đó, lực lượng phòng không ở thủ đô Kiev đã đánh chặn và 27 chiếc UAV và 87 tên lửa hành trình.

    “Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy nhiều mục tiêu trên không cùng một lúc như vậy”, phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine Yury Ignat cũng cho biết trong một tuyên bố trên truyền hình. Ông nhận định rằng Nga đã sử dụng "tất cả các loại vũ khí có trong kho" từ máy bay không người lái tự sát đến tên lửa đạn đạo, tên lửa siêu vượt âm Kinzhal trong vụ tấn công.

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo trên Telegram rằng, khoảng 110 tên lửa và các máy bay không người lái đã được Nga triển khai nhưng hầu hết chúng đã bị lực lực lượng phòng không bắn hạ.

    Đại sứ Mỹ nói Ukraine cần khẩn cấp tài trợ

    Ukraine hiện cần tài trợ để tiếp tục đấu tranh cho tự do”, Đại sứ Mỹ tại Ukraine Bridget Brink viết trong một bài đăng trên mạng xã hội vào ngày 29/12, sau làn sóng tấn công lớn của Nga vào các thành phố của Ukraine.

    Bà Harris cho biết, đã có báo cáo về một bệnh viện phụ sản, các khu chung cư, trung tâm mua sắm và nhà ga xe lửa đã bị tấn công. “Tấn công cơ sở hạ tầng dân sự là một tội ác chiến tranh”, bà nhấn mạnh.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 30 12 2023 hon 150 ten lua va uav trong bao khong kich lon chua tung co o ukraine
    Đại sứ Mỹ tại Ukraine Bridget Brink. Ảnh: Getty Images

    Tổng thống Latvia Edgars Rinkevics cùng ngày cũng cho biết thông qua mạng xã hội X (trước đây là Twitter) rằng, Ukraine phải nhận được tất cả sự hỗ trợ về quân sự và tài chính ngay bây giờ. Ông lưu ý đây là cách duy nhất để ngăn chặn chiến tranh và các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu dân sự.

    Kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra, Mỹ và các đồng minh phương Tây đã liên tục rót viện trợ vào Kiev bất chấp lời cảnh báo điều này sẽ chỉ làm chiến sự thêm leo thang và gây ra thương vong không đáng có cho các bên từ phía Moscow. Tuy nhiên, đến tháng 10, họ bắt đầu thừa nhận rằng các kho dự trữ đã cạn kiệt.

    Đầu tiên là Anh, sau đó là Pháp ngừng gửi viện trợ từ kho dự trữ cho Ukraine. Liên minh châu Âu (EU) cũng mới chỉ có thể cung cấp cho Ukraine khoảng 300.000 quả đạn pháo 155mm trong khi cam kết của họ là 1 triệu quả đạn pháo.

    Trong khi đó, Mỹ vẫn đang bế tắc trong việc tìm thêm nguồn ngân sách mới cho viện trợ Ukraine. Các nhà lập pháp Mỹ tuần này cho biết Thượng viện sẽ không phê duyệt gói viện trợ nước ngoài mới bao gồm khoảng 60 tỷ USD cho Ukraine do Tổng thống Joe Biden đề xuất trong năm nay. Nguyên nhân được đưa ra là không đạt được thỏa thuận về vấn đề an ninh biên giới.

    Phương Uyên (Theo RT và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-30-12-2023-hon-150-ten-lua-va-uav-trong-bao-khong-kich-lon-chua-tung-co-o-ukraine-a605466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan