+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 3/7: Ukraine bác tin Lysychansk bị bao vây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/7/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine bác tin Lysychansk bị bao vây

    Theo hãng tin Aljazeera, trong ngày 2/7 (giờ địa phương), Vệ binh Quốc gia Ukraine đã lên tiếng bác bỏ thông tin do Nga đưa ra về việc thành phố Lysychansk bị bao vây hoàn toàn. Tuy nhiên, phía Ukraine thừa nhận những cuộc giao tranh khốc liệt vẫn đang tiếp diễn tại thành phố này. 

    Ông Ruslan Muzytchuck - người phát ngôn Vệ binh Quốc gia Ukraine cho biết: "Giao tranh vẫn đang diễn ra liên tiếp tại Lysychansk, nhưng không có chuyện thành phố bị bao vây hoàn toàn. Chúng tôi vẫn đang giành quyền kiểm soát thành trì cuối cùng ở Luhansk". 

    tin tuc ukraine2
    Lực lượng Ukraine tại Luhansk. Ảnh: Sky News

    Trước đó, trong cuộc trao đổi với hãng tin TASS,  ông Andrei Marotchko - phát ngôn viên của lực lượng ly khai, từng tuyên bố "dân quân Luhansk và lực lượng Nga đã kiểm soát những cứ điểm chiến lược cuối cùng bên ngoài thành phố. Có thể xác nhận rằng Lysychansk đã bị bao vây toàn diện".

    Ngoài ra, ông Vitaly Kiselevm - đại diện cơ quan nội vụ của Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng, khẳng định các lực lượng Nga và phe ly khai đã bắt đầu tiến vào Lysychansk, tập trung ở khu vực sân vận động Shakhter gần trung tâm.

    Tổng thống Lukashenko tố Ukraine bắn tên lửa vào Belarus

    Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko mới đây cáo buộc Ukraine cố ý tấn công cơ sở quân sự trên lãnh thổ Belarus vào 3 ngày trước. Tuy nhiên, ông Lukashneko nói rằng những nỗ lực này đã không thành công.

    Cụ thể, nhà lãnh đạo Belarus phát biểu: "Chúng tôi đang bị khiêu khích. Ba ngày trước, có thể lâu hơn một chút, họ đã cố gắng công kích cơ sở quân sự trên lãnh thổ Belarus từ phía lãnh thổ Ukraine. May mắn thay, hệ thống phòng không Pantsir của chúng tôi đã đánh chặn toàn bộ tên lửa này".

    tin tuc ukraine1
    Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: AFP.

    Ông Lukashenko phủ nhận thông tin cho rằng Belarus đang tìm cách can thiệp vào cuộc xung đột Ukraine và Nga nhưng đã đưa ra cảnh báo đối với Kyiv và đồng minh phương Tây. Ông nói: "Như tôi đã nói một năm trước, chúng tôi không có ý định chiến đấu tại Ukraine. Chúng tôi sẽ chỉ chiến đấu trong trường hợp họ tiến vào lãnh thổ chúng tôi, giết người dân chúng tôi. Khi ấy, chúng tôi sẽ đáp trả".

    Vị tổng thống nhấn mạnh Belarus sẽ đáp trả "ngay lập tức" trước những đòn tấn công đối địch vào lãnh thổ nước này.

    Nga nói Ukraine đang tổn thất nặng nề trên mọi mặt trận

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, ngày 2/7 cho biết quân đội Ukraine đang phải đối mặt với những tổn thất nặng nề trên tất cả các mặt trận.

    Cụ thể, theo ông Konashenkov, máy bay, tên lửa và pháo binh Nga đã tấn công hơn 340 mục tiêu quân sự ở Ukraine trong một ngày qua.

    Trong đó, lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã sử dụng vũ khí chính xác cao để không kích căn cứ tạm thời của Tiểu đoàn 1 thuộc Lữ đoàn Cơ giới hóa số 30 gần Artemovsk. 120 binh sĩ Ukraine đã bị tiêu diệt và khoảng 15 thiết bị quân sự bị phá hủy.

    Ngoài ra, 3 tiểu đoàn thuộc 2 lữ đoàn của Ukraine đã mất hơn một nửa nhân lực gần các khu vực Verkhnekamenka và Zolotarevka chỉ trong một ngày, ông Konashenkov nói.

    Cũng theo quan chức này, lực lượng phòng không Nga đã bắn rơi một máy bay MiG-29 của Ukraine gần khu vực Yavkino thuộc Mykolaiv. 19 máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn hạ.

    Kể từ khi xung đột bùng phát đến nay, quân đội Ukraine đã mất tổng cộng 227 máy bay, 134 trực thăng, 1.430 máy bay không người lái, 353 hệ thống tên lửa phòng không, 3.886 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 702 bệ phóng loạt, 3.073 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 3.954 xe cơ giới quân sự.

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-3-7-2022-ukraine-bac-tin-lysychansk-bi-bao-vay-a542985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan