+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 27/6: Tên lửa Nga tấn công thủ đô Kyiv lần đầu trong 3 tuần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/6/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tên lửa Nga tấn công thủ đô Kyiv lần đầu trong 3 tuần

    Sáng sớm ngày 26/6 (giờ địa phương), Kyiv báo cáo đã trúng 4 tên lửa tấn công của Nga. Đây là lần đầu tiên trong 3 tuần qua thủ đô của Ukraine bị tấn công.

    Những cột khói đã được trông thấy ở khu vực quận Shevchenkivskyi trung tâm thành phố, nơi có nhiều trường đại học, nhà hàng và phòng trưng bày nghệ thuật. Các vụ tấn công xảy ra vào lúc 6h22 cùng ngày khi các nhà lãnh đạo G7 chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh ở Đức.

    kyiv bi tan cong
    Lực lượng cứu hỏa làm việc tại một toà nhà dân cư bị hư hại trong cuộc tấn công. Ảnh: Guardian 

    Thị trưởng của Kyiv, Vitali Klitschko, cho biết hai tòa nhà dân cư đã bị tấn công trong nỗ lực "đe dọa người Ukraine" trước cuộc họp G7 và hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid (Tây Ban Nha) bắt đầu vào này 28/6 tới.

    Đến khoảng 11h cùng ngày, Kyiv tiếp tục báo cáo thêm về hai vụ nổ khác nhưng theo các quan chức địa phương, những tiếng nổ này là âm thanh khi lực lượng phòng không ngăn chặn các cuộc không kích khác.

    Theo ông Klitschko, vụ tấn công đã khiến 1 người thiệt mạng và 6 người, trong đó có một phụ nữ đến từ Nga, bị thương. Một bé gái 7 tuổi cũng đã được cứu khỏi đống đổ nát. Ngoài ra, ông cảnh báo có thể còn nhiều cư dân khác đang bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát.

    Các cuộc không kích diễn ra khi các lực lượng Nga ở miền Đông Ukraine đang cố gắng giành quyền kiểm soát Lysychansk, thành phố cuối cùng của Ukraine ở tỉnh Luhansk. Nếu Lysychansk thất thủ, toàn bộ khu vực Luhansk, cùng với Donetsk ở phía Đông Donbas, có thể nằm dưới sự kiểm soát của Nga, đánh dấu một bước đột phá chiến lược khác của Tổng thống Nga,Vladimir Putin kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu.

    Tổng thống Putin có chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine

    Đài truyền hình nhà nước Nga ngàu 26/6 đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ thực hiện chuyến công du nước ngoài đến 2 quốc gia nhỏ thuộc Liên Xô cũ ở Trung Á trong tuần này. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông chủ Điện Kremlin kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi cuối tháng 2 vừa qua.

    Ông Pavel Zarubin, phóng viên Điện Kremlin của đài truyền hình nhà nước Rossiya 1, cho biết ông Putin sẽ thăm Tajikistan và Turkmenistan, sau đó gặp Tổng thống Indonesia Joko Widodo để hội đàm tại Moscow.

    tong thong nga vladimir putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters 

    Tại Dushanbe, ông Putin sẽ gặp Tổng thống Tajik Imomali Rakhmon, một đồng minh thân cận của Nga. Còn tại Ashgabat, ông sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh của các quốc gia Caspi bao gồm các nhà lãnh đạo của Azerbaijan, Kazakhstan, Iran và Turkmenistan.

    Ông Putin cũng có kế hoạch thăm thành phố Grodno của Belarus vào ngày 30/6 đến 1/7 và tham gia một diễn đàn với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.

    Chuyến công du nước ngoài gần đây nhất của Tổng thống Putin là chuyến thăm Bắc Kinh (Trung Quốc_  vào đầu tháng 2, nơi ông và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công bố hiệp ước hữu nghị “không có giới hạn” trước khi tham dự lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông 2022.

    Ukraine lần thứ 2 tấn công giàn khoan dầu Crimea

    Hãng thông tấn TASS dẫn lời các quan chức địa phương cho biết ngày 26/6, các lực lượng Ukraine đã tấn công một giàn khoan ở Biển Đen thuộc sở hữu của một công ty dầu khí Crimea.

    Cụ thể, TASS dẫn lời một thành viên của các dịch vụ khẩn cấp của Crimea nói: "Đó là cuộc pháo kích của các lực lượng vũ trang Ukraine và không gây ra thương vong”.

    Giàn khoan này được vận hành bởi Chernomorneftegaz, được các quan chức do Nga hậu thuẫn. Trước đây, giàn khoan này do nhà điều hành khí đốt quốc gia của Ukraine Naftogaz vận hành nhưng đã rơi vào tầm kiểm soát của Nga trong quá trình Moscow sáp nhập bán đảo Crimea vào ngào 2014.

    Hồi đầu tuần qua, các quan chức Crimea thông báo có 3 người bị thương và 7 người mất tích sau một cuộc tấn công của Ukraine khiến ba giàn khoan phải tạm thời đình chỉ hoạt động. 

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-27-6-ten-lua-nga-tan-cong-thu-do-kyiv-lan-dau-trong-3-tuan-a542308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan