+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 26/6: Severodonetsk thất thủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/6/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Severodonetsk thất thủ

    Thị trưởng Severodonetsk cho biết quân đội Nga đã kiểm soát hoàn toàn thành phố chiến lược phía đông Ukraine sau nhiều tuần giao tranh.

    Thị trưởng Severodonetsk Oleksandr Stryuk ngày 25/6 thông báo trên truyền hình quốc gia Ukraine: "Thành phố hiện đã hoàn toàn do lực lượng Nga kiểm soát. Quân đội Nga đang cố gắng thiết lập trật tự và theo tôi được biết, họ đã bổ nhiệm một sĩ quan quân quản".

    tin tuc ukraine11
    Cháy tại nhà máy hóa chất Azot trong thành phố Severodonetsk do giao tranh giữa các lực lượng Nga và Ukraine. Ảnh: Reuters

    Đại diện dân quân thân Nga tại miền đông Ukraine cũng tuyên bố quân đội Nga và phe ly khai đã chiếm được nhà máy hóa chất Azot, cứ điểm phòng thủ cuối cùng của lực lượng Ukraine tại Severodonetsk, đánh dấu sự thất thủ của thành phố sau nhiều tuần giao tranh.

    Bộ Quốc phòng Ukraine hiện chưa bình luận về thông tin này.

    Trong thông báo trước đó, Stryuk nói lực lượng quân sự đã rút gần hết khỏi thành phố chiến lược phía đông, một ngày sau khi tỉnh trưởng Lugansk Serhiy Gaidai tuyên bố tái bố trí lực lượng sang các vị trí phòng thủ khác.

    Sau thời gian dài quân đội Ukraine cầm cự trước hỏa lực pháo binh áp đảo của đối phương, ông Gaidai nhận định phương án cố thủ ở Severodonetsk và gánh chịu tổn thất đáng kể về nhân mạng là "vô nghĩa".

    Sau khi giành được quyền kiểm soát Severodonetsk, Nga đã tiến rất gần mục tiêu kiểm soát toàn bộ tỉnh Lugansk. Trước đó, giới chức Ukraine đánh giá Nga đã kiểm soát khoảng 90% diện tích tỉnh. 

    Ukraine tuyên bố đã dùng HIMARS đánh trúng mục tiêu

    Một tướng Ukraine ngày 25/6 tuyên bố hệ thống tên lửa HIMARS do Mỹ cung cấp đã được sử dụng và đánh trúng các mục tiêu ở vùng do Nga kiểm soát tại nước này.

    Cụ thể, Valeriy Zaluzhnyi, Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Ukraine, thông tin trên Telegram: "Các binh sĩ của lực lượng vũ trang Ukraine đã khéo léo đánh trúng một số mục tiêu - mục tiêu quân sự của đối phương trên lãnh thổ Ukraine của chúng tôi".

    tin tuc ukraine2
    Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao M142 (HIMARS) đang được khai hỏa ở Ukraine. Ảnh: Reuters 

    Trước đó, vào hôm 23/6, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov tuyên bố các hệ thống tên lửa HIMARS được Washington viện trợ cho Kyiv đã tới lãnh thổ Ukraine.

    Tuyên bố của ông Reznikov được đưa ra hơn ba tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden xác nhận nước này sẽ gửi tên lửa HIMARS cho Ukraine để Kyiv có thể nhắm tới các "mục tiêu quan trọng" trên chiến trường.

    Nga tuyên bố hạ 80 tay súng Ba Lan ở Ukraine

    Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sử dụng vũ khí có độ chính xác cao hạ nhiều tình nguyện viên Ba Lan đang chiến đấu cho quân đội Ukraine.

    Cụ thể, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết: "Khoảng 80 lính đánh thuê Ba Lan, 20 xe chiến đấu bọc thép và 8 hệ thống pháo phản lực Grad đã bị tiêu diệt trong các vụ tập kích chính xác ở nhà máy kẽm Megatex tại thị trấn Konstantinovka".

    Đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng không quân, pháo binh và tên lửa nước này còn tiêu diệt hơn 780 phần tử "chủ nghĩa dân tộc" trong một ngày qua. Moscow không tiết lộ vị trí các cuộc tấn công này.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-26-6-severodonetsk-that-thu-a542233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan