+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 26/7: Bộ Tổng tham mưu Ukraine thừa nhận Nga đạt 'bước tiến nhỏ' ở Donetsk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/7/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 26/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bộ Tổng tham mưu Ukraine thừa nhận Nga đạt 'bước tiến nhỏ' ở Donetsk

    Bộ Tổng tham mưu Ukraine thừa nhận rằng các lực lượng Nga đã có thể đạt được những bước tiến nhỏ ở khu vực Donetsk, miền Đông Ukraine.

    Cụ thể, bản thông tin cập nhật của Bộ Tổng tham mưu nêu: "Nga đã tiến hành các cuộc không kích gần Soledar, Pokrovske, New York (thị trấn ở Ukraine) và trên lãnh thổ của Vuhlehirska TPP. Họ cũng thực hiện các hoạt động tấn công theo hướng Klynove - Pokrovske, và Volodymyrivka - Pokrovske, tuy nhiên đã bị tổn thất và rút lui. Trong khu vực của Vuhlehirska TPP, các đơn vị riêng lẻ của Nga đã thành công một phần".

    tin tuc ukraine
    Nga tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công ở khu vực Donetsk, miền Đông Ukraine. Ảnh: Getty 

    Theo Bộ Tổng tham mưu, các cuộc pháo kích dữ dội đã được báo cáo dọc theo chiến tuyến trong toàn bộ khu vực Donetsk, đặc biệt là gần Siversk, Sloviansk, Bakhmut và Kramatorsk. Ukraine cho biết Nga cũng đã thúc đẩy cuộc tiến công đến Spirne và Ivano-Dariivka.

    Bộ Tổng tham mưu thông tin: "Các lực lượng Nga  đã phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn và buộc phải rút lui ở một sốt khu vực".

    Quân đội Ukraine cũng cho biết các lực lượng của Nga đang mất tinh thần và "Bộ chỉ huy Nga ở một số hướng đang tung nhân lực vào cuộc tấn công mà không có xe bọc thép che chắn". 

    Tuy nhiên, hãng tin CNN hiện chưa thể xác minh độc lập các thông tin trên từ phía Ukraine.

    Ukraine tuyên bố đã tấn công vào 3 cây cầu ở vùng Kherson

    Lực lượng Ukraine đã tấn công ba cây cầu ở khu vực Kherson trong khuôn khổ chiến dịch nhằm cản trở hoạt động hậu cần của Nga tại các khu vực họ đã kiểm soát.

    Theo ông Dmytro Butriy, một quan chức Ukraine, người đứng đầu chính quyền quân sự Kherson, hai cây cầu bắc qua sông Dnipro đã bị và một cây cầu khác ở xa hơn về phía Bắc là cầu Antonivskyi, cầu Dariivskyi và cầu Kakhovskyi là các mục tiêu tấn công của họ.

    ukraine tan cong 3 cay cau o kherson
    Cây cầu Antonivskyi bắc qua sông Dnipro ở khu vực Kherson. Ảnh: Getty 

    Trong một cuộc họp báo, ông Butriy thông tin: "Quân đội Ukraine làm việc rất chính xác nhằm vào các kho dự trữ và nguồn nhân lực của đối phương, cũng như rất hiệu quả đối với các chuỗi hậu cần của đối phương". 

    Ông Butriy cho biết các cuộc không kích nhằm vào cầu Antonivskyi, cầu Dariivskyi và cầu Kakhovskyi sẽ khiến "hoạt động di chuyển các thiết bị hạng nặng và phương tiện trở nên phức tạp."

    Ông nói: "Các lực lượng Nga đang cố gắng sửa chữa những cây cầu này. Có thông tin rằng họ có thể sẽ dựng tạm một cây cầu phao để di chuyển".

    Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi tất cả các bên trong thỏa thuận ngũ cốc Ukraine hành động có trách nhiệm

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm 25/7 (giờ địa phương) kêu gọi Nga và Ukraine hành động có trách nhiệm và tôn trọng các thỏa thuận mà họ đã ký tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào tuần trước liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine.

    Cụ thể, phát biểu trên đài truyền hình nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ TRT, ông Erdogan đã nói: "Chúng tôi mong muốn các bên đã ký kết thỏa thuận và hành động theo trách nhiệm mà họ đã đảm nhận. Chúng tôi đề nghị các bên tránh những hành động đi ngược lại tinh thần của thỏa thuận".

    Phản ứng trước các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga nhằm vào cảng Odesa, miền Nam Ukraine chỉ một ngày sau khi Kyiv và Moscow ký một thỏa thuận do Thổ Nhĩ Kỳ và Liên Hợp Quốc làm trung gian cho phép các chuyến hàng, ông Erdogan nói rằng Istanbul đã tăng cường nỗ lực ngoại giao để tránh bất kỳ thiệt hại nào từ cuộc tấn công.

    Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi rất buồn khi có chuyện như vậy đã xảy ra. Những hành động này sẽ chỉ có hại cho tất cả các bên. Chúng tôi quyết tâm thực hiện thỏa thuận này với tất cả các bên tham gia ký kết và những nỗ lực của chúng tôi trong vấn đề này vẫn tiếp tục". 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-26-7-bo-tong-tham-muu-ukraine-thua-nhan-nga-dat-buoc-tien-nho-o-donetsk-a545752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan