+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 23/6: Nga tuyên bố đã phá hủy các pháo M777 của phương Tây viện trựo cho Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/6/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố đã phá hủy các pháo M777 của phương Tây viện trựo cho Ukraine

    Ngày 22/6 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã tấn công và phá hủy "pháo 155 mm M-777" do Mỹ và các đồng minh châu Âu cung cấp cho Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết Moscow đã sử dụng các loại pháo chính xác cao để phá huỷ "pháo 155 mm sản xuất tại Mỹ".

    phao m777 my
    Chú thích ảnh

    Không rõ có bao nhiêu khẩu pháo M777 bị phá huỷ nhưng đây không phải là lần đầu tiên Nga đưa ra những tuyên bố như vậy.  CNN đã liên hệ với các quan chức Ukraine để bình luận về các tuyên bố của Nga nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

    Ngoài ra, CNN cho biết hiện họ chưa thể xác minh độc lập những thông tin này. 

    Thành phố Mykolaiv bị tấn công bằng 7 tên lửa

    Người đứng đầu cơ quan quân sự địa phương Vitaly Kim ngày 22/6 cho biết trên thành phố Mykolaiv ở miền Nam Ukraine đã bị tấn công bởi 7 quả tên lửa.

    Thị trưởng thành phố Oleksandr Sienkevych cho biết một người đã thiệt mạng và 2 người bị thương do tên lửa tấn công. Ông thông tin: "Đến nay chúng tôi mới xác định hai doanh nghiệp tư nhân bị ảnh hưởng. Do tên lửa bắn trúng vào một trong những xí nghiệp nhiên liệu và chất bôi trơn đã bốc cháy và giờ cả thành phố. Lực lượng cứu hỏa đã được triển khai tới đó".

    Theo thị trưởng, một trường học và một tòa nhà 5 tầng cũng bị ảnh hưởng bởi các vụ nổ. Ông nói thêm: "Chúng tôi cũng nhận được thông tin về 4 ngôi nhà bị hư hỏng".

    Các nhà chức trách Nga và truyền thông Nga đã không đưa tin ngay về vụ việc và CNN không thể xác minh độc lập tuyên bố của ông Kim rằng 7 tên lửa đã tấn công thành phố.

    Mykolaiv là địa điểm diễn ra trận chiến ác liệt trong những tuần đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga. Tuy nhiên thành phố này hiện vẫn đang được các lực lượng Ukraine bảo vệ.

    Nga sử dụng máy bay không người lái kamikaze

    Theo quan chức quân sự Ukraine, các lực lượng Nga đang sử dụng máy bay không người lái kamikaze để tấn công xuyên biên giới vào khu vực phía Đông Bắc Sumy. 

    Máy bay không người lái di động kamikaze mang đầu đạn và phát nổ khi va chạm. Chúng là những thiết bị nhỏ, dùng một lần được trang bị camera và GPS để xác định vị trí các tài sản của đối phương gần đó và tấn công theo mệnh lệnh. 

    Quan chức Ukraine Dmytro Zhyvytskyy cho biết thị trấn Krasnopillya bị bị pháo kích 4 lần và bị "máy bay không người lái kamikaze" bắn phá.

    Ông nói thêm: "Nhìn chung tình hình khá căng thẳng. Ngày hôm qua, các cộng đồng và vùng lãnh thổ dọc biên giới đã bị pháo kích bằng nhiều loại vũ khí khác nhau với các đơn vị pháo tự hành, súng cối, MLRS".

    Shostka, một thị trấn biên giới khác, cũng bị pháo kích vào sáng 22/6. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-23-6-nga-tuyen-bo-da-pha-huy-cac-phao-m777-cua-phuong-tay-vien-truo-cho-ukraine-a541906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan