+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 24/8: Ukraine tin 'giai đoạn tồi tệ' đã qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/8/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tin 'giai đoạn tồi tệ' đã qua

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine tin rằng, giai đoạn tồi tệ nhất của cuộc xung đột đã qua. Lực lượng Ukraine cũng đăng một đoạn video về hệ thống HIMARS đang nổi trên mặt nước.

    Theo CNN, trong ngày 23/8 (giờ địa phương), khi được hỏi liệu cuộc xung đột có đang đi vào bế tắc hay không, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov khẳng định, giai đoạn tồi tệ nhất đã đi qua.

    tin tuc ukraine2
    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov. Ảnh: CNN

    Cụ thể ông Reznikov chia sẻ: "Các hoạt động quốc phòng của chúng tôi đang ở trạng thái ổn định, có rất ít sự xáo trộn của các lực lượng tiền tuyến. Tôi tin rằng Ukraine đang bước vào giai đoạn mới của cuộc xung đột, nơi chúng tôi tập trung vào các cuộc phản công".

    Tuy vậy, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cho rằng, vấn đề nghiêm trọng nhất hiện nay của Kiev là sự "mệt mỏi" của các đồng minh phương Tây. 

    Ông nói thêm: "Tôi gọi nó là hội chứng mệt mỏi, và nó có thể quyết định sự thành bại của cả chiến dịch. Chúng tôi sẽ cố gắng để khiến chúng không diễn ra, thông qua những hình ảnh, những cuộc phỏng vấn, để mọi người thấy được rằng Ukraine vẫn đang có những bước tiến qua từng ngày". 

    Mỹ chuẩn bị gói viện trợ quân sự lớn nhất cho Ukraine

    Nhà Trắng sẽ công bố gói viện trợ vũ khí mới trị giá 3 tỷ USD cho Ukraine. Đây là đợt hỗ trợ lớn nhất của Mỹ kể từ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine nổ ra.

    Gói hỗ trợ này được trích quỹ từ Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine (USAI) và dự kiến được công bố vào hôm 24/8, trùng với ngày độc lập của Ukraine, theo Reuters.

    Theo một quan chức giấu tên, gói viện trợ mới sẽ không bao gồm các loại vũ khí từng được cung cấp cho quân đội Ukraine trước đây. Thay vào đó, gói viện trợ sẽ tập trung vào đạn dược và các mục tiêu trung hạn như hệ thống phòng thủ.

    tin tuc ukraine1
    Mỹ chuyển giao tên lửa chống tăng Javelin cho Ukraine hôm 10/2. Ảnh: Reuters.

    Tuy nhiên, quan chức này cho biết sẽ mất nhiều tháng để chuyển giao đợt viện trợ vũ khí mới này tới châu Âu do các công ty quốc phòng phải thu mua vũ khí, theo USAI.

    Bên cạnh đó, quan chức này cho biết số lượng và các loại vũ khí viện trợ có thể thay đổi trước khi thông báo chính thức được đưa ra.

    Washington đã cung cấp các gói cứu trợ vũ khí cho chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky với tổng trị giá lên tới 10,6 tỷ USD kể từ khi Nga phát động "chiến dịch quân sự" tại Ukraine hôm 24/2.

    Theo Reuters, Đức cũng lên kế hoạch cung cấp thêm gói hỗ trợ vũ khí cho Ukraine trị giá 500 triệu USD vào năm 2023, bao gồm hệ thống phóng tên lửa và đạn dược.

    Mỹ hôm 19/8 cho biết sẽ lần đầu cung cấp cho Ukraine máy bay không người lái giám sát Scan Eagle, xe chống mìn, đạn chống thiết giáp và hệ thống lựu pháo để hỗ trợ Ukraine, AP đưa tin.

    Một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ tiết lộ gói viện trợ mới sẽ bao gồm 15 máy bay Scan Eagle, 40 xe chống mìn và 2.000 viên đạn chống thiết giáp. Quan chức này cho biết Mỹ đang tìm cách giúp định hình và trang bị cho lực lượng Ukraine trong tương lai.

    Giới chức Nga nhiều lần tuyên bố các vũ khí mà phương Tây viện trợ cho Ukraine là mục tiêu tấn công chính đáng.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-24-8-ukraine-tin-giai-doan-toi-te-da-qua-a548769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan