+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 24/2: Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết yêu cầu Nga rời khỏi Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/2/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết yêu cầu Nga rời khỏi Ukraine

    Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) trong phiên họp đặc biệt về Ukraine hôm 23/2 đã thông qua một nghị quyết yêu cầu Nga ngay lập tức rời khỏi Ukraine nhân sự kiện 1 năm chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Theo hãng tin TASS, có 141 quốc gia bỏ phiếu thuận, 7 nước bỏ phiếu chống (Nga, Belarus, Triều Tiên, Mali, Nicaragua, Syria và Eritrea) và 32 nước bỏ phiếu trắng.

    Theo nghị quyết, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc nhấn mạnh sự cần thiết phải nhanh chóng đạt được một nền hòa bình toàn diện, công bằng và lâu dài phù hợp với các nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc.

    lien hop quoc
    Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Ảnh: Bộ Ngoại giao Nga

    Tài liệu của LHQ lưu ý, Đại hội đồng LHQ đại diện cho sự thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine trong các biên giới được quốc tế công nhận. Nghị quyết yêu cầu Nga ngay lập tức rút toàn bộ lực lượng vũ trang ra khỏi lãnh thổ Ukraine.

    Ngoài ra, văn bản kêu gọi Moscow ngừng các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine, đồng thời cảnh báo sẽ chống lại các cuộc tấn công vào các cơ sở dân sự, bao gồm các tòa nhà dân cư, trường học và bệnh viện.

    Theo ghi nhận, đây là nghị quyết chống Nga thứ 6 được Đại hội đồng LHQ thông qua kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sựu đặc biệt.

    Trước đó, Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya nói rằng, các điều kiện đặt ra trong các sáng kiến ​​hòa bình do Kiev đưa ra rõ ràng là không thể chấp nhận được.

    Hiện Nga chưa đưa ra bình luận về nghị quyết do Đại hội đồng LHQ công bố.

    Ukraine gửi đề xuất gặp gỡ tới Trung Quốc

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, thông qua các kênh ngoại giao, Kiev đã gửi đề nghị gặp gỡ tới Bắc Kinh.

    “Chúng tôi đã truyền tín hiệu ở cấp độ các nhà ngoại giao. Chúng tôi muốn gặp Trung Quốc, đây là lợi ích của Ukraine”, ông Zelensky nói hôm 23/2 trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez.

    Ông Zelensky cũng khẳng định một lần nữa ông biết về kế hoạch hòa bình của Trung Quốc, nhưng ông chưa thấy một tài liệu cụ thể.

    Đồng thời, theo Tổng thống Zelensky, việc Trung Quốc bắt đầu nói về Ukraine đã được giới chức nước này đánh giá tích cực.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-24-2-2023-dai-hoi-dong-lien-hop-quoc-thong-qua-nghi-quyet-yeu-cau-nga-roi-khoi-ukraine-a566877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan