+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 22/2: Tổng thống Putin nói xung đột Ukraine sẽ kéo dài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/2/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Putin nói xung đột Ukraine sẽ kéo dài

    Trong thông điệp liên bang hôm 21/2 (giờ địa phương) ở thủ đô Moscow (Nga), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra những đánh giá về tình hình ở Nga và chiến dịch quân sự tại Ukraine. Tổng thống Putin tuyên bố cuộc xung đột kéo dài một năm qua ở Ukraine sẽ tiếp diễn và cáo buộc liên minh NATO do Mỹ dẫn đầu đã "thổi bùng" xung đột.

    Đây là thông điệp liên bang đầu tiên của Tổng thống Putin kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine từ tháng 2/2022. Theo ông Putin, Nga đã cố giải quyết cuộc xung đột ở vùng Donbas kéo dài từ đầu năm 2014 bằng các biện pháp hòa bình nhưng cuối cùng buộc phải hành động.

    tong thong nga vladimir putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters 

    Ông Putin cho rằng Ukraine đã khơi mào xung đột và Nga sử dụng vũ lực để ngăn chặn điều đó. Trong bài phát biểu, ông Putin cho hay đã cảnh báo phương Tây về việc cung cấp viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine khi nói rằng điều đó sẽ dẫn đến phản ứng quân sự từ Moscow.

    Nga cũng đình chỉ việc tham gia Hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân New START với Mỹ. Ông Putin nói thêm rằng Nga cần sẵn sàng thử nghiệm vũ khí hạt nhân nếu Mỹ có hành động tương tự.

    Về tình hình trong nước, ông Putin nhấn mạnh Nga có tất cả các nguồn tài chính cần thiết để bảo đảm an ninh quốc gia và sự phát triển của đất nước bất chấp các biện pháp trừng phạt kinh tế sâu rộng của phương Tây liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine.

    Tổng thống Nga cho biết các công ty trong nước cũng đã xây dựng lại chuỗi cung ứng nhằm đáp trả lệnh trừng phạt. Ông Putin nói thêm rằng Moscow đang làm việc với các quốc gia khác để xây dựng các hệ thống thanh toán và tổ chức tài chính mới.

    Nga tiến công theo tất cả các hướng ở Donetsk, phá hủy kho đạn dược của Ukraine

    Các lực lượng của Nga đang tiến công theo tất cả các hướng dọc tiền tuyến ở nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR), lãnh đạo DPR Denis Pushilin nhận định với Tass ngày 21/2.

    "Việc tiến công khó khăn nhưng họ đang tiến công theo tất cả các hướng", ông Denis Pushilin cho hay.

    Cố vấn của ông Denis Pushilin - ông Yan Gagin nhận định với Tass trước đó rằng các địa điểm nóng nhất là Bakhmut và Vuhledar - những nơi các cuộc giao tranh dữ dội nhất tiếp tục diễn ra.

    Bakhmut - một trung tâm vận chuyển lớn được sử dụng như một cơ sở hậu cần quan trọng của Ukraine ở Donbass, nằm ở vùng lãnh thổ thuộc DPR do Ukraine kiểm soát. Trong khi đó, Vuhledar ở Tây Nam Donetsk cũng là một trung tâm hậu cần quan trọng của quân đội Ukraine.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết quân đội Nga đã phá hủy 2 hệ thống pháo phản lực HIMARS và 1 kho đạn dược của Ukraine gần Kramatorsk thuộc Donetsk trong ngày qua.

    "Trong khu vực thành phố Kramatorsk ở DPR, 2 hệ thống pháo phản lực HIMARS và 1 kho đạn dược của Ukraine đã bị phá hủy", ông Igor Konashenkov cho hay.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo, các đơn vị thuộc nhóm tác chiến phía Nam tiến hành các cuộc tấn công với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu, súng phun lửa và pháo đã khiến Ukraine tổn thất 170 binh lính ở Donetsk trong 24h qua.

    Đến nay, Nga tuyên bố đã phá hủy 386 máy bay chiến đấu của Ukraine, 210 trực thăng, 3.203 UAV, 405 tên lửa đất đối không, 7.960 xe tăng và xe bọc thép, 1.037 hệ thống tên lửa đa nòng, 4.171 pháo dã chiến và súng cối cùng 8.472 phương tiện quân sự đặc biệt kể từ khi tiến hành chiến dịch quân sự.

    Minh Hạnh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-22-2-2023-tong-thong-putin-noi-xung-dot-ukraine-se-keo-dai-a566677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan