+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 20/12: Lý do các cơ quan quốc phòng Ukraine thưởng xuyên đổi văn phòng

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/12/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lý do các cơ quan quốc phòng Ukraine thưởng xuyên đổi văn phòng

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ cựu Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Anna Malyar cho biết, Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đã chuyển tới văn phòng mới vì lý do an ninh vào tháng 2/2022 và tiếp tục đổi địa điểm làm việc nhiều lần trong thời gian sau đó.

    "Cả Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng tham mưu đều đã chuyển khỏi trụ sở chính thức ban đầu của mình. Điều này là vì lý do bảo mật. Sau đó, tất cả chúng tôi đều chuyển văn phòng nhiều lần", bà Malyar đồng thời tiết lộ bản thân bà cũng đã thay đổi văn phòng và địa điểm làm việc khoảng 5 lần trong vòng một năm sau các hoạt động quân sự quy mô lớn.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 20 12 2023 ly do co quan quoc phong ukraine thuong xuyen doi van phon
    Các cơ quan quốc phòng Ukraine thưởng xuyên đổi văn phòng vì lý do an ninh. Ảnh: Getty Images

    Thông tin này được đưa ra trong bối Ukraine bất ngờ phát hiện một thiết bị kỹ thuật “lạ” trong tình trạng không hoạt động tại một trong những địa điểm sắp trở thành phòng làm việc của Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Ukraine Valeriy Zaluzhnyi.

    “Không tìm thấy thiết bị lưu trữ hoặc phương tiện truyền âm thanh từ xa nào. Thiết bị kỹ thuật này sẽ được gửi đi để chuyên gia kiểm tra kỹ hơn", Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine (SBU) thời điểm đó cho hay. Các quan chức thực thi pháp luật Ukraine cùng ngày đã mở một cuộc điều tra hình sự về vụ việc.

    Ukrainska Pravda sau đó dẫn thông báo chính thức từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, kết quả điều tra sơ bộ chỉ ra thiết bị “lạ” được phát hiện tại văn phòng làm việc mới của Tổng tham mưu trưởng Valeriy Zaluzhnyi và các nhân viên là thiết bị thu thập thông tin.

    Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine cũng đã nhận được kết quả điều tra sơ bộ này để phục vụ mở rộng điều tra, đánh giá hậu quả vụ việc đồng thời xác định những đối tượng có liên quan.

    Nga nêu tổng tổn thất Ukraine phải chịu trong gần 2 năm xung đột

    Hãng tin RT dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm 19/12 cho biết tổng thương vong của Ukraine kể từ khi chiến sự nổ ra đã lên tới gần 400.000 quân. Trong khi đó, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng quân đội Nga hiện đang chiếm thế thượng phong trên toàn bộ chiến tuyến.

    “Kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, thương vong của lực lượng vũ trang Ukraine đã vượt quá 383.000 quân nhân thiệt mạng và bị thương. Ukraine cũng mất 14.000 xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép chở quân, 553 máy bay chiến đấu, 259 máy bay trực thăng cùng 8.500 khẩu pháo và hệ thống tên lửa phóng loạt”, ông Shoigu nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 20 12 2023 ly do co quan quoc phong ukraine thuong xuyen doi van phon1
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: Anadolu

    Bộ trưởng Shoigu thông tin thêm rằng một nửa tổng số tổn thất về nhân lực của quân đội Ukraine được ghi nhận khi đối phương bắt đầu nỗ lực phản công nhằm giành lại lãnh thổ vào đầu tháng 6. Ông nhấn mạnh nỗ lực này đã không mang lại bất kỳ lợi ích lãnh thổ nào cho Kiev.

    Trong khi đó, Tổng thống Putin tuyên bố rằng Moscow “sẽ không từ bỏ mục tiêu trong hoạt động quân sự đặc biệt” và nói thêm rằng Nga quân đội hiện có nhiều cơ hội hơn trong cuộc xung đột.

    “Về bản chất, chúng tôi đang làm những gì chúng tôi cho là cần thiết, những gì chúng tôi muốn. Bất cứ nơi nào… các chỉ huy quyết định phòng thủ tích cực là tốt nhất, nó sẽ diễn ra. Và ở những nơi cần thiết, chúng tôi sẽ cải thiện vị thế của mình”, ông Putin nói.

    Theo chủ nhân Điện Kremlin, Ukraine “đã lãng phí phần lớn nguồn dự trữ của mình trong chiến dịch phản công. Ông kết luận rằng mọi hy vọng về việc gây ra một thất bại chiến lược cho Nga của những nước phương Tây ủng hộ Ukraine đã tan vỡ.

    Phương Uyên (Theo Tass và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-20-12-2023-ly-do-co-quan-quoc-phong-ukraine-thuong-xuyen-doi-van-phon-a604146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan