+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 2/12: Ukraine thừa nhận thực tế buồn về phản công, quyết không lùi bước

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/12/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine thừa nhận thực tế buồn về phản công, quyết không lùi bước

    Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với hãng tin AP, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã thừa nhận rằng chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ đã không mang lại những đột phá như mong đợi. Song, ông nhấn mạnh Ukraine sẽ không lùi bước.

    "Chúng tôi sẽ không lùi bước. Chúng tôi đang chiến đấu với quân đội mạnh thứ hai thế giới. Chúng tôi muốn có kết quả nhanh hơn, nhưng đáng tiếc là chúng tôi không đạt kết quả như kỳ vọng", ông Zelensky nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 2 12 2023 ukraine thua nhan thuc te buon ve phan cong quyet khong lui buoc1
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy. Ảnh: Getty Images

    Tổng thống Zelenskyy giải thích rằng việc chưa nhận được tất cả vũ khí cần thiết từ các đồng minh và quy mô hạn chế của lực lượng vũ trang đã không cho phép Ukraine tiến lên nhanh chóng trong chiến dịch phản công.

    "Không có đủ sức mạnh để đạt được kết quả mong muốn nhanh hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là chúng ta nên bỏ cuộc, phải đầu hàng. Chúng tôi tự tin vào hành động của mình. Chúng tôi chiến đấu vì những gì là của mình", ông nhấn mạnh.

    Mặt khác, nhà lãnh đạo Ukraine cũng cho biết, vài tháng trở lại đây nước này cũng đã đạt được một số kết quả tích cực nhất định. Ông lưu ý Kiev đã dần dần giành được lãnh thổ trước một đối thủ được trang bị tốt hơn và phòng thủ tốt hơn.

    Ngoài ra, sức mạnh của Hạm đội Biển Đen của Nga còn bị suy giảm sau các cuộc tấn công xuyên thủng hệ thống phòng không và đánh vào sở chỉ huy ở Crimea của Ukraine. Hành lang ngũ cốc tạm thời mà Kiev lập ra sau khi Nga rút khỏi Sáng kiến Biển Đen nhằm tạo hành lang an toàn cho hoạt động xuất khẩu ngũ cốc vẫn hoạt động.

    Tổng thống Zelenskyy tiết lộ thêm rằng trong giai đoạn tiếp theo Ukraine sẽ tập trung thúc đẩy sản xuất vũ khí trong nước. Một phần đáng kể ngân sách Ukraine được phân bổ cho việc này nhưng kết quả hiện tại vẫn chưa đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến. Ông hy vọng rằng các đồng minh phương Tây bao gồm cả Mỹ sẽ đưa ra các khoản vay và hợp đồng lớn giúp Kiev đạt được mục tiêu này.

    Ukraine mất hơn 125.000 quân trong phản công

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu mới đây cho biết Ukraine đã mất hơn 125.000 binh sĩ và 16.000 trang bị vũ khí trong 6 tháng tiến hành chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ. Trong khi các hoạt động huy động và cung cấp vũ khí của phương Tây ở Ukraine chỉ làm tăng thương vong cho Kiev.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 2 12 2023 ukraine thua nhan thuc te buon ve phan cong quyet khong lui buoc3
    Ukraine được cho là tổn thất lớn trong phản công. Ảnh: FT

    "Việc huy động toàn lực ở Ukraine, chuyển giao vũ khí của phương Tây và cam kết cung cấp quân dự bị chiến lược của bộ chỉ huy quân đội Ukraine đã không làm thay đổi được tình hình trên chiến trường. Những hành động tuyệt vọng này chỉ làm tăng thêm thương vong cho các đơn vị quân đội Ukraine. Sáu tháng diễn ra cái gọi là phản công, đối phương đã mất hơn 125.000 quân nhân và 16.000 trang bị vũ khí khác nhau", ông Shoigu nói với các chỉ huy quân sự Nga.

    Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm rằng, các nhóm chiến đấu của nước này đang gây ra những thiệt hại đáng kể và có thể cho là mạnh mẽ đối với Ukraine bằng hỏa lực, làm giảm khả năng chiến đấu của quân đội đối phương. Ông nhấn mạnh quân đội Nga “đang hoạt động thành thạo và quyết đoán, giành được nhiều vị trí thuận lợi hơn và mở rộng phạm vi kiểm soát về mọi hướng”.

    Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị thuộc lữ đoàn bộ binh thủy quân lục chiến 810, sư đoàn súng trường cơ giới 150, các lữ đoàn súng trường cơ giới 4, 15, 114 và 123 đã đặc biệt nổi bật trong các trận chiến trong tháng qua.

    “Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành các hoạt động phòng thủ tích cực và xây dựng tiềm năng chiến đấu của các lực lượng vũ trang, có tính đến kinh nghiệm của hoạt động quân sự đặc biệt”, Bộ trưởng Shoigu cho biết thêm.

    Phương Uyên ( Theo Tass và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-2-12-2023-ukraine-thua-nhan-thuc-te-buon-ve-phan-cong-quyet-khong-lui-buoc-a601891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan