+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 19/1: UAV Ukraine lần đầu tập kích quê nhà ông Putin

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/1/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    UAV Ukraine lần đầu tập kích quê nhà ông Putin

    Newsweek đưa tin, ngày 18/1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một máy bay không người lái (UAV) đã bị bắn hạ trong đêm ở vùng Leningrad - quê hương của Tổng thống Vladimir Putin

    Ông Putin sinh ra ở thành phố Leningrad, nơi đã đổi tên thành St. Petersburg vào năm 1991. Tuy nhiên, khu vực xung quanh thành phố này vẫn giữ nguyên cái tên từ thời Liên Xô cũ là Leningrad.

    “Các hệ thống phòng không làm nhiệm vụ đã phá hủy một máy bay không người lái trên lãnh thổ khu vực Moscow và đánh chặn một chiếc trên lãnh thổ khu vực Leningrad”,Bộ Quốc phòng Nga cho biết thông qua Telegram.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 19 1 2024 uav ukraine lan dau tap kich que nha ong putin

    Lính cứu hỏa Nga xử lý đám cháy ở Belgorod sau cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine. Ảnh: Independent

    Trong khi đó, Thống đốc thành phố St. Petersburg Alexander Beglov xác nhận không có bất kỳ thương vong vào được ghi nhận trong vụ tấn công. "Các cuộc điều tra đang diễn ra", ông nói thêm.

    Ông Vladimir Rogov - một quan chức do Nga bổ nhiệm phụ trách quản lý khu vực Zaporizhia cho biết lực lượng Ukraine đã tấn công bất thành vào một cảng dầu ở Biển Baltic trong đêm.

    "Cơ sở hạ tầng của cảng không bị hư hại và không có ai bị thương", ông Rogov nói đồng thời tiết lộ thêm rằng Leningrad là khu vực thứ 19 của Nga mà Ukraine nhắm đến trong cuộc chiến cho đến nay. Ukraine hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận về cáo buộc này.

    Thời gian gần đây, Nga và Ukraine liên tục không kích quan lại lãnh thổ của nhau. Sau cuộc tấn công lớn nhằm vào thành phố Belgorod cuối tháng trước, Tổng thống Putin từng cảnh báo rằng Kiev sẽ không tránh khỏi đòn đáp trả từ Moscow.

    Chủ nhận Điện Kremlin lưu ý Nga có khả năng ném bom diện rộng nhằm vào thủ đô Kiev và mọi thành phố khác của Ukraine. Tuy nhiên, Moscow sẽ tiếp tục nhắm mục tiêu vào các tài sản và cơ sở hạ tầng quân sự của đối phương. Ông cảnh báo rằng số lượng các cuộc tấn công chắc chắn sẽ tăng lên.

    Bị tập kích trong đêm, Ukraine tuyên bố hạ 22 UAV Nga

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Lực lượng Không quân Ukraine cho biết, gười quân đội Nga đã tấn công lãnh thổ nước này bằng 33 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed trong đêm ngày 17 và rạng sáng ngày 18/1 bằng cách sử. Trong đó, với lực lượng phòng không đã tiêu diệt được 22 chiếc UAV.

    "Không quân Ukraine và Lực lượng phòng vệ Ukraine đã tiêu diệt 22 máy bay không người lái của Nga. Một số máy bay không người lái nữa chưa tiếp cận được mục tiêu”, thông báo nêu rõ.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 19 1 2024 uav ukraine lan dau tap kich que nha ong putin1
    Nga tiếp tục tập kích Nga trong đêm. Ảnh: Getty Images

    Theo không quân Ukraine, các máy bay không người lái triển khai từ thành phố Primorsko-Akhtarsk, tỉnh Kursk của Nga. Các khu vực chính chịu không kích chủ yếu là lãnh thổ phía Nam và phía Bắc Ukraine. Moscow cũng bị cáo buộc là đã tấn công vùng Kharkiv bằng hai tên lửa phòng không dẫn đường S-300 phóng từ vùng biên giới Belgorod.

    Các đơn vị phòng không, nhóm bắn cơ động và phương tiện tác chiến điện tử đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công. Các hệ thống phòng không đã đáp trả ở các tỉnh Sumy, Mykolaiv, Kherson, Dnipropetrovsk, Kirovohrad và Khmelnytskyi. Moscow cũng bị cáo buộc là đã tấn công vùng Kharkiv bằng hai tên lửa phòng không dẫn đường S-300 phóng từ vùng biên giới Belgorod.

    Trước đó, ông Oleksandr Kamyshin - Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Chiến lược Ukraine cho biết, quân đội nước này đã sử dụng thành công hệ thống phòng không "lai ghép" để tiêu diệt UAV tấn công Shahed của Nga từ khoảng cách lên đến 9 km. Các UAV này được Nga sử dụng để tập kích lãnh thổ Ukraine vào đêm ngày 16 – rạng ngày 17/1 (theo giờ địa phương).

    "Tôi vui mừng thông báo rằng một trong những hệ thống này đã được sử dụng thành công lần đầu tiên vào đêm qua. Tôi rất hài lòng vì chúng tôi đã triển khai nó trên chiến trường, bảo vệ bầu trời và người dân của chúng tôi”, Bộ trưởng Kamyshin cho biết thêm nhưng không nêu rõ tên hệ thống được đề cập.

    Phương Uyên (Theo Pravda và Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-19-1-2024-uav-ukraine-lan-dau-tap-kich-que-nha-ong-putin-a607707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan