+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 17/3: Thị trưởng Melitopol được thả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/3/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 17/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thị trưởng Melitopol được thả

    Nhà ngoại giao Ukraine Olexander Scherba ngày 16/3 (giờ địa phương) cho biết thị trưởng thành phố Melitopol Ukraine, người trước đó bị các lực lượng Nga bắt giữ, đã được trả tự do.

    Trên trang Twitter cá nhân, ông Scherba thông báo: "Ukraine đã tiến hành một hoạt động đặc biệt và giải cứu thị trưởng Ivan Fedorov của Melitopol khỏi bị giam giữ! Melitopol cũng là Ukraine! Cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ chúng tôi". 

    thi truong ukraine
    Thị trưởng thành phố Melitopol Ivan Fedorov được trả tự do sau thời gian bị lực lượng Nga bắt giữ. Ảnh: CNN 

    Bộ Quốc phòng Ukraine xác nhận ông Fedorov đã được thả và tiết lộ đoạn video Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói chuyện với ông qua điện thoại. Bộ thông tin: "Tổng thống Ukraine Zelenskyy đã nói chuyện với thị trưởng Melitopol Ivan Fedorov". 

    Các quan chức Ukraine cáo buộc rằng các lực lượng Nga đã bắt giữ một số thị trưởng khác của nước này, bao gồm ông Yevhen Matveyev, đến từ thị trấn Dniprorudne, và ông Oleksandr Yakovlyev, đến từ thành phố Skadovsk. 

    Tổng thống Zelensky: Ít nhất 103 trẻ em đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ít nhất 103 trẻ em đã thiệt mạng ở Ukraine kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược của Nga.

    Phát biểu trước Quốc hội Mỹ, ông Zelensky cho biết: "Đêm qua, quân đội Nga tiếp tục pháo kích vào lãnh thổ Ukraine, các thành phố hòa bình của chúng tôi, công dân của chúng tôi. Kharkiv và khu vực... Họ ném bom vào bờ biển của vùng Odesa. Họ bắn tên lửa vào Kyiv. Đánh vào cơ sở hạ tầng dân sự của Zaporizhzhia". 

    Ông nói thêm: "Tính đến sáng nay (16/3), 103 trẻ em đã thiệt mạng". 

    Tổng thống Zelensky cáo buộc quân đội Nga đã gây ra "thiệt hại gấp hàng trăm lần" ở Ukraine so với Donbas trong 8 năm qua. Tổng thống Ukraine nói thêm rằng tổng số 400 cơ sở giáo dục đã bị phá hủy ở Ukraine, trong đó 119 cơ sở ở vùng Donetsk.

    11.000 người đã rời khỏi thành phố Mariupol

    Theo một bài đăng trên kênh Telegram của hội đồng thành phố Mariupol, 11.000 người đã rời thành phố và lên đường đến Zaporizhzhia vào ngày 16/3, đánh dấu một sự gia tăng khác về số lượng cư dân được sơ tán khỏi thành phố bị Nga bao vây. 

    nguoi so tan mariupol
    Những người sơ tán từ Mariupol. Ảnh: CNN 

    Hội đồng cho biết, đối với những người có thể đến Berdyansk bằng ô tô riêng của họ nhưng không thể tiếp tục di chuyển, 15 xe buýt đã được cung cấp để giúp họ hoàn thành hành trình. 

    Đến tối thứ 16/3, các quan chức thông tin hơn 6.400 cư dân Mariupol đã đi qua qua vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát để đến Zaporizhzhia, khu vực vẫn nằm trong tay Ukraine. Trong số đó, có hơn 2.000 trẻ em nằm. 

    Các quan chức nói thêm, đoàn xe nhân đạo để đưa hàng viện trợ vào Mariupol và những chiếc xe buýt trống để di tản cư dân hiện vẫn đang bị lực lượng Nga phong tỏa.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-17-3-2022-thi-truong-melitopol-duoc-tha-a531309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan