+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 14/3: Đoàn xe cứu trợ nhân đạo sắp đến được thành phố Mariupol

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/3/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đoàn xe cứu trợ nhân đạo sắp đến được thành phố Mariupol

    Chính quyền thành phố Mariupol tối 13/3 (giờ địa phương) cho biết một đoàn xe lớn viện trợ nhân đạo đã không tiếp cận được tới thành phố và đang bị mắc kẹt ở Berdyansk, cách Mariupol khoảng 80km về phía Tây. Được biết, Berdyansk cũng đang nằm trong tầm kiểm soát. 

    Trong một bài đăng trên Telegram, chính quyền thành phố Mariupol cho biết: "Còn một chút nữa. Đoàn xe nhân đạo gần như đã đến được Mariupol. Theo các tài xế, đường rất khó đi, đoàn xe đi chậm nhưng vẫn tiếp tục di chuyển. Họ chỉ có thể đi trong ngày, do quy tắc an toàn. Trong gần hai ngày, đoàn xe đã đi hơn 200 km dọc theo lộ trình đã thống nhất trước đó. Còn khoảng 80 km nữa là tới nơi".

    mariupol
    Thành phố Mariupol bị tàn phá trong các cuộc xung đột. Ảnh: CNN

    Đồng thời, giới chức Mariupol noi thêm: "Với tất cả các thỏa thuận đã có, một hành lang xanh sẽ được mở vào sáng mai (14/3) và đoàn lữ hành nhân đạo sẽ tiếp tục đến Mariupol, nơi có 400.000 người đang chờ đợi sự giúp đỡ".

    Ukraine ưu tiên đàm phán với Nga về cuộc gặp giữa tổng thống 2 nước

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 13/3 cho biết, mục đích của phái đoàn đàm phán Ukraine trong các cuộc đối thoại với Nga là đạt được sự đảm bảo chắc chắn rằng tiến trình này sẽ hoạt động và cố gắng sắp xếp một cuộc đối thoại giữa ông với Tổng thống Nga Putin.

    Ông Zenelsky thông tin: "Mục tiêu của chúng tôi trong cuộc đấu tranh này, trong công việc đàm phán phức tạp này là đạt được những điều cần thiết đối với chúng tôi. Vì hòa bình, vì an ninh, để có được sự đảm bảo, trạng thái bình thường và hiệu quả".

    screen shot 2022 03 14 at 082206
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters 

    Tổng thống Ukraine nói thêm các cuộc đàm phán với Nga là cần thiết và đã góp phần tạo ra nhiều hành lang nhân đạo ở Ukraine.

    Ông nhận định: "Đại diện của 2 phái đoàn của chúng tôi đã có nhiều cuộc thảo luận trực tuyến mỗi ngày. Phái đoàn của chúng tôi có nhiệm vụ rõ ràng đó là xúc tiến một cuộc gặp giữa hai tổng thống, điều mà tôi chắc chắn mọi người đang chờ đợi".

    Cộng hòa Séc tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine

    Người phát ngôn chính phủ Václav Smolka hôm 13/3 cho biết Cộng hòa Séc có kế hoạch cung cấp thêm viện trợ quân sự cho Ukraine, trị giá ít nhất 31,5 triệu USD.

    Ông Smolka từ chối tiết lộ chi tiết về gói viện trợ nhưng cho biết thời gian chuyển giao phụ thuộc vào thời điểm chính phủ của ông có thể nhận được "nguyên liệu cần thiết."

    Cộng hòa Séc đã cam kết vào ngày 26/2 sẽ gửi một "lô hàng vũ khí cho Ukraine" trị giá hơn 8,5 triệu USD đến một "địa điểm mà Ukraine lựa chọn".

    Tháng trước, Thủ tướng Petr Fiala cho biết đất nước của ông đã gửi "súng máy, súng tiểu liên, súng bắn tỉa và súng lục cùng số đạn tương ứng của chúng trị giá 188 triệu Koruna, để hỗ trợ chính phủ Ukraine trong cuộc khủng hoảng hiện nay.

    Minh Hạnh (Theo CNN, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1432022-doan-xe-cuu-tro-nhan-dao-sap-den-duoc-thanh-pho-mariupol-a531014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan