+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 16/5: Thêm một ngôi làng khác ở Nga bị pháo kích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 16/5/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 16/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thêm một ngôi làng khác ở Nga bị pháo kích

    Thống đốc Vyacheslav Gladkov cho biết một ngôi làng khác ở Vùng Belgorod của Nga đã bị pháo kích vào ngày 15/5 (giờ địa phương). Ông Gladkov cáo buộc Ukraine đứng sau vụ tấn công này. Trong đó, ngôi làng bị tấn công là Sereda nằm ở khu vực biên giới giữa hai quốc gia.

    Thông tin trên trang Telegram, ông Gladkov cho biết một người đã bị thương trong vụ việc và đã được chăm sóc y tế. Trong tuần qua, làng Sereda đã trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông Nga khi có những báo cáo cho rằng lực lượng Ukraine đã giành quyền kiểm soát khu vực. Tuy nhiên, các nhà chức trách ở Vùng Belgorod đã lên tiếng bác bỏ những thông tin này.

    ngoi lang nga bi tan cong
    Mảnh đạn pháo được tìm thấy ở Vùng Belgorod sau một cuộc tấn công pháo kích. Ảnh: Sputnik

    Được biết, kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng 2, nhiều khu định cư ở các khu vực Tây Nam của Nga như Belgorod, Bryansk và Kursk đã phải hứng chịu các cuộc tấn công từ phía biên giới Ukraine. 

    Đáp lại hành động này, Nga đã cảnh báo rằng họ sẽ tấn công "các trung tâm ra quyết định, bao gồm cả Kyiv" của Ukraine nếu những vụ việc như vậy tiếp tục diễn ra.

    Ukraine tố Nga tấn công bệnh viện Severodonets

    Ông Serhii Haidai, người đứng đầu Cục quản lý quân sự khu vực Luhansk, ngày 15/5 đã chia sẻ bài đăng trên tài khoản Telegram nói rằng các lực lượng Nga đã tấn công nhằm vào bệnh viện Severodonetsk trong khu vực. 

    Theo đó, ông cho biết 9 người dân đã bị thương và  đangđược điều trị y tế tại bệnh viện. Ông thông tin thêm rằng bệnh viện Severodonetsk vẫn hoạt động trong thời gian bị pháo kích. 

    Ngoài ra, người đứng đầu khu vực Luhansk viết: "Trong ngày qua, lực lượng Nga đã thực hiện 11 cuộc pháo kích nhằm vào Severodonetsk". Ông cáo buộc Nga đã tấn công vào  cả "nhà ở, nhà máy hóa chất, trường học và bệnh viện".

    Ukraine nói Nga đang chịu "tổn thất đáng kể" khi cố gắng tiến về phía Tây

    Quân đội Ukraine tuyên bố rằng các đơn vị Nga đã "tổn thất đáng kể về nhân lực và thiết bị" khi họ cố gắng tiến về phía Tây tới biên giới của các khu vực Luhansk và Donetsk.

    Cụ thể, phát ngôn viên của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Shtupun thông tin: "Ở một số khu vực, biên chế của các đơn vị Nga, do hậu quả của các cuộc xung đột, giờ chỉ còn dưới 20%".

    Ông Shtupun nói thêm: "Theo hướng Popasna, do bị tổn thất nặng nề và không có khả năng hoạt động độc lập, lính dù của các lực lượng vũ trang Liên bang Nga đang hợp tác với đại diện của các công ty quân sự tư nhân để có những hành động tiếp theo".

    nga chiu thiet hai
    Ukraine nói rằng các lực lượng Nga đã phải chịu "tổn thất đáng kể" khi chiến dịch quân sự tiếp diễn. Ảnh: CNN 

    Theo Bộ Tổng tham mưu Ukraine, các lực lượng Nga cũng đã cố gắng tiến về phía Nam từ khu vực Izium trong vài tuần qua nhưng họ đã cố gắng không thành công khi thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào 2 ngôi làng phía Nam thị trấn trong ngày 15/5. 

    Quân đội Ukraine cho biết thêm, các lực lượng Nga ở phía Bắc và phía Đông thành phố Kharkiv đang cố gắng bảo vệ vị trí của họ để "ngăn chặn bước tiến của quân đội chúng tôi tới Biên giới quốc gia Ukraine", đồng thời tiếp tục bắn phá các thị trấn và làng mạc mà Kyiv đã giành lại quyền kiểm soát thời gian gần đây.

    Minh Hạnh (Theo CNN, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-16-5-them-mot-ngoi-lang-khac-o-nga-bi-phao-kich-a537713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan