+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 15/5: Tổng thống Putin nói Ukraine đã "đình chỉ" các cuộc đàm phán hoà bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/5/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Putin nói Ukraine đã "đình chỉ" các cuộc đàm phán hoà bình

    Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Phần Lan Sauli Niinist ngày 14/5 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các cuộc đàm phán hoà bình với Ukraine trên thực tế đã bị "đình chỉ". 

    Cụ thể, Điện Kremlin cho biết: "Tổng thống Vladimir Putin đã chia sẻ đánh giá của ông về tình trạng tiến trình đàm phán giữa các đại diện của Nga và Ukraine, vốn đã bị Kyiv đình chỉ trên thực tế và không thể hiện sự quan tâm đến một cuộc đối thoại nghiêm túc và có ý nghĩa".

    tin tuc ukraine2
    Tổng thống Nga nói rằng các cuộc đàm phán hoà bình với Ukraine đã bị "đình chỉ". Ảnh" Sputnik

    Bên cạnh đó, cuộc thảo luận giữa 2 nhà lãnh đạo cũng xoay quanh việc Phần Lan cân nhắc kế hoạch gia nhập liên minh quân sự NATO. Theo văn phòng tổng thống Phần Lan, ông Niinist nói với người đồng cấp Nga rằng đất nước ông có thể sẽ đưa ra quyết định trong vài ngày tới. 

    Trong cuộc điện đàm, ông Putin cảnh báo rằng việc Helsinki từ bỏ "chính sách truyền thống về trung lập quân sự" sẽ là một "sai lầm", đồng thời nhấn mạnh rằng "không có mối đe dọa nào đối với an ninh của Phần Lan". Ông nêu rõ, động thái này "có thể có tác động tiêu cực" đến quan hệ "đôi bên cùng có lợi" giữa hai nước.

    Nước láng giềng của Phần Lan là Thụy Điển, cũng đang cân nhắc việc trở thành thành viên NATO và có thể nộp đơn đăng ký sớm nhất là vào ngày 16/5.

    Thành phố Odesa cảnh báo người dân về mìn ở gần bờ biển

    Hội đồng thành phố Odesa đã cảnh báo cư dân về bãi mìn ngay gần một trong những bãi biển của thành phố.

    Hội đồng cho biết: "Bãi mìn nằm cách bờ hàng chục mét, nó không gây ra mối đe dọa trực tiếp". Tuy nhiên, hội đồng vẫn đề nghị người dân thận trọng khi bơi lội và các hoạt động khác sử dụng khu vực nước biển này. 

    Giới chức cho biết các chuyên gia sẽ tới sử lý bãi mình nhưng lưu ý người dân: "Vì sự an toàn của chính bạn, bạn không nên đến gần các bãi biển và bờ biển hay đi tàu hoặc bơi ra biển". 

    Hội đồng cho biết mối đe dọa về các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào thành phố hiện vẫn còn. 

    Lãnh đạo đảng Cộng hoà Mitch McConnell đến Kyiv 

    Thượng nghị sĩ Mitch McConnell, lãnh đạo đảng Cộng hoà tại Thượng viện Mỹ, đã có chuyến thăm không báo trước tới Kyiv cùng với các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa khác để hội đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. 

    Ông Zelenskyy đã ca ngợi chuyến thăm là một tín hiệu mạnh mẽ về sự ủng hộ của lưỡng đảng Mỹ đối với Ukraine và sức mạnh trong mối quan hệ giữa hai quốc gia.

    tin tuc ukraine1
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (trái) và lãnh đạo đảng Cộng hoà tại Thượng viện Mitch McConnell. Ảnh: AP 

    Tổng thống Ukraine thông tin: "Chúng tôi đã thảo luận về nhiều lĩnh vực hỗ trợ cho nhà nước, bao gồm quốc phòng và tài chính, cũng như tăng cường các biện pháp trừng phạt vào Nga".

    Được biết, ông McConnell đang thúc giục Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Rand Paul dừng việc phản đối gói viện trợ 40 tỷ USD cho Ukraine, vốn đã nhận được sự ủng hộ áp đảo của cả hai đảng lớn ở Mỹ.

    Minh Hạnh (Theo RT, CNN, Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1552022-tong-thong-putin-noi-ukraine-da-dinh-chi-cac-cuoc-dam-phan-hoa-binh-a537642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan