+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 15/5: Ukraine bác tin Nga thành công ở Kharkiv

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/5/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine bác tin Nga thành công ở Kharkiv

    Trong bản tin chung toàn quốc 24/7 phát sóng hôm 14/5, Giám đốc Tình báo Quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov thông tin rằng tình hình chiến sự vùng Kharkiv đã ổn định. Ông nhấn mạnh Lực lượng phòng vệ Ukraine sẽ đẩy quân đội Nga ra khỏi lãnh thổ và hiện tại không có sự leo thang nào được quan sát thấy ở vùng Sumy.

    "Hiện tại, giai đoạn chiến dịch biên giới của Nga ở vùng Kharkiv đang diễn ra. Và thông tin cho rằng Nga  đã đạt được thành công đáng kể ở đây là không đúng. Theo tôi, tính đến tối hôm qua (13/5), xu hướng ổn định nhanh chóng đã xuất hiện. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là tình hình khá căng thẳng và thay đổi rất nhanh", ông Budanov nói

    Giám đốc Tình báo Quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov. Ảnh:ABC News

    Giám đốc Tình báo Quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov. Ảnh:ABC News

    Theo trùm tình báo Ukraine, xét về bản chất của cuộc tấn công, quân đội Nga đã bị chặn ở biên giới nơi họ có thể xâm nhập và hoạt động của Lực lượng Phòng vệ nước này được tiếp tục nhằm ổn định hơn nữa và bắt đầu đẩy kẻ thù ra ngoài biên giới vùng Kharkiv. 

    Đối với tình hình ở vùng Sumy, quân đội Nga được cho là đã lên kế hoạch cho một hoạt động tương tự ngay từ đầu ở khu vực này. Hiện tại, phia Moscwo vẫn đang duy trì các nhóm lực lượng nhỏ ở biên giới vùng Sunny (thị trấn Sudzha từ phía Nga), nhưng tình hình vẫn chưa cho phép họ tham gia các hoạt động tích cực và thực hiện kế hoạch của mình.

    Trả lời câu hỏi khi nào người Nga có thể bắt đầu rút lui, ông Budanov nói rằng đối phương sẽ không tự mình rút lui do đó cuộc chiến sẽ tiếp tục. Đồng thời, Budanov nhấn mạnh rằng mục tiêu chính của hoạt động hiện tại của Nga ở biên giới là các hoạt động tâm lý và thông tin nhằm tạo ra sự hỗn loạn và hoảng  loạn.

    Nga - Ukraine đụng độ 78 lần trong 24 giờ

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây cho biết, tính đến 13h ngày 14/ 5 (theo giờ địa phương), đã xảy ra 73 vụ đụng độ tại vùng chiến sự. Giao tranh đang diễn ra trên hầu hết các khu vực của tiền tuyến. Nga hoạt động tích cực nhất trên các mặt trận Kharkiv, Kramatorsk và Pokrovsk.

    Cụ thể, trên mặt trận Kharkiv, quân Nga đã phát động 8 đợt tấn công vào các trục Hlyboke-Slobozhanske, Shebekino (Nga)-Vovchansk và Borysivka-Vesele. Lực lượng Nga cũng cố gắng tiến quân không thành công theo hướng các khu định cư Lyptsi và Neskuchne.

    Nga - Ukraine đụng độ 78 lần trong 24 giờ. Ảnh: Reuters

    Nga - Ukraine đụng độ 78 lần trong 24 giờ. Ảnh: Reuters

    Trên mặt trận Kupiansk, 6 cuộc đụng độ đã xảy ra gần các khu định cư Synkivka, Berestove, Stelmakhivka và Miasozharivka. Ở mặt trận Lyman, một cuộc đụng độ đã xảy ra gần khu định cư Ivanivka.

    Trên mặt trận Kramatorsk, số cuộc tấn công của Nga đã lên tới 8 cuộc. Chúng chủ yếu được ghi lại trên các trục Bakhmut-Novyi, Bakhmut-Klishchiivka, Odradivka-Klishchiivka và Mykolaivka-Bila Hora. Trên mặt trận Toretsk, người Nga không tiến hành các hành động tấn công.

    Trên mặt trận Pokrovsk, người Nga tích cực nhất. Kể từ đầu ngày, 24 cuộc tấn công đã được tiến hành, đáng chú ý nhất là gần các khu định cư Novoolekdsandrivka, Kalynove, Yevhenivka và Natailove.

    Trên mặt trận Kurakhove, Lực lượng phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi thành công sáu cuộc tấn công của Nga. Người Nga đã hoạt động trên trục Marinka-Heorhiivka và Slavne-Novomykhailivka. Trên mặt trận Orikhiv, quân chiếm đóng đã thực hiện bốn cuộc tấn công không thành công gần các khu định cư Staromaiorske (vùng Donetsk) và Robotyne (vùng Zaporizhzhia).

    Trên mặt trận Prydniprovia, quân Nga đã tiến hành ba cuộc tấn công gần khu định cư Krynky. Trên các mặt trận Siversk, Toretsk, Vremivka và Huliaipillia, tình hình tác chiến không có thay đổi gì.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-15-5-ukraine-bac-tin-nga-thanh-cong-o-kharkiv-a423226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan