+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 13/12: Ukraine thừa nhận hi vọng phản công bất thành, nguy cơ mất thêm lãnh thổ

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/12/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 13/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine thừa nhận hi vọng phản công bất thành

    Kyiv Independent dẫn lời ông Alexey Danilov - Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine cho biết trong cuộc phỏng vấn mới nhất với hãng tin BBC thừa nhận rằng những hy vọng mà Kiev đặt ra trong cuộc phản công đã không thành hiện thực .

    Chiến dịch phản công phát động vào mùa hè đã kéo dài nhiều tháng nhưng lực lượng Ukraine mới chỉ có được những tiến bộ khiêm tốn và phần lớn không đạt được các mục tiêu chiến lược đã đề ra. "Hồi tháng 5, mọi người dân ở nước ta đều mong muốn chiến tranh kết thúc nhanh chóng. Đã có hy vọng nhưng chúng không thành hiện thực", ông Danilov thừa nhận.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 13 12 2023 ukraine thua nhan hi vong phan cong bat thanh nguy co mat them lanh th
    Ukraine thừa nhận hi vọng phản công bất thành. Ảnh: CNN

    Theo quan chức Ukraine, tình hình ở tiền tuyến rất khó khăn và những những chiến thuật cũ của NATO hiện không phù hợp để sử dụng. Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng Ukraine sẽ tiếp tục nỗ lực giải phóng lãnh thổ khỏi sự chiếm đóng của Nga.

    "Tôi có thể nói chắc chắn rằng chúng tôi sẽ không dừng lại. Chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh vì tự do, vì độc lập của mình”, ông Danilov khẳng định và bày tỏ hy vọng rằng Ukraine sẽ nhận được viện trợ trước Giáng sinh năm 2023.

    Trước đó, Tổng thống Joe Biden đã đề xuất một dự luật ngân sách mới gồm bao gồm khoản 50 tỷ USD hỗ trợ an ninh, viện trợ nhân đạo và kinh tế cho Ukraine. Tuy nhiên, ngày 6/12, các nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ đã quyết định chặn dự luật này vì thiếu các điều khoản về tăng cường an ninh biên giới phía Nam.

    Chủ nhân Nhà Trắng cho biết ông sẵn sàng thực hiện “những thỏa hiệp đáng kể” về chính sách biên giới nếu điều đó đồng nghĩa với việc thông qua gói ngân sách. “Dừng hỗ trợ Ukraine thực sự là điều điên rồ. Nó đi ngược lại lợi ích của Mỹ", ông Biden phát biểu trước cuộc bỏ phiếu ở thượng viện.

    Ukraine đứng trước nguy cơ mất thêm lãnh thổ

    Newsweek đưa tin, Tư lệnh Lực lượng Mặt đất Ukraine Oleksandr Syrskyi mới đây tiết lộ trong một bài đăng trên Telegram rằng tình hình ở tiền tuyến phía Đông vẫn còn khó khăn. "Đối phương không ngừng tiến hành các hoạt động tấn công trên toàn mặt trận", ông cho biết

    Ông Syrskyi và các chỉ huy khác ở mặt trận phía Đông đã thực hiện các biện pháp "để đảm bảo sự ổn định cho hệ thống phòng thủ, bảo toàn tính mạng cho binh lính và sử dụng hợp lý đạn dược".

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 13 12 2023 ukraine thua nhan hi vong phan cong bat thanh nguy co mat them lanh th2

    Tướng Ukraine Oleksandr Syrskyi. Ảnh: Pravda

    Đầu tháng này, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng từng thông tin rằng quân đội nước này đang "tiến về mọi hướng" ở Ukraine. Trong khi đó, Tổng Tham mưu trưởng Ukraine Valery Zaluzhny nói rằng chiến sự đã đi vào bế tắc sau cuộc phản công không như mong đợi của Kiev.

    Nhà báo người Đức Julian Röpcke - biên tập viên cấp cao về chính sách an ninh và xung đột của tờ Bild nhận định rằng bài đăng của Syrskyi cho thấy Ukraine dường như đã và đang rút quân thêm khỏi Avdiivka, Klishchiivka, Staromaiorske, thậm chí có thể là Đông Kupiansk và những nơi khác có thể sẽ bị ảnh hưởng.

    Ngày 10/2, hãng tin RT từng đăng tải một đoạn phim quay bằng máy bay không người lái cho thấy hai quân nhân Nga đang treo cờ tại một con đường ở ngoại ô phía Tây thành phố Marinka.

    Ukraine được cho là vẫn đang kiểm soát một số tòa nhà hoặc tàn tích ở phía Tây Marinka. Các đơn vị Nga hiện đang củng cố các vị trí của họ trong khi quân đội Ukraine đang cố gắng phá vỡ các nỗ lực bằng hỏa lực súng cối và súng phóng lựu tự động.

    Tháng trước, các blogger quân sự cho biết Nga đã kiểm soát khoảng 95% Marinka, trong khi Ukraine chỉ còn giữ được một phần nhỏ ở rìa phía Tây. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga cho đến nay vẫn chưa chính thức công bố giải phóng thành phố này.

    Trong khi đó, hôm 8/12, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Washington (Mỹ) cho biết quân đội Nga đã được lệnh phải giành lấy Avdiivka và Kupyansk trước khi bầu cử Tổng thống bắt đầu vào tháng 3/2024.

    Phương Uyên (Theo Kyiv Independent và Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-13-12-2023-ukraine-thua-nhan-hi-vong-phan-cong-bat-thanh-nguy-co-mat-them-lanh-th-a603224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan