+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 1/9: Ukraine có kế hoạch thay Bộ trưởng Quốc phòng

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/9/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine định thay Bộ trưởng Quốc phòng

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin RT, ngày 31/8, nghị sĩ thuộc đảng Golos của Ukraine - ông Yaroslav Zheleznyak viết trên Telegram như sau: "Theo thông tin mà tôi có được, ông Aleksey Reznikov sẽ rời vị trí Bộ trưởng Quốc phòng và sau đó trở thành Đại sứ Ukraine tại Vương quốc Anh".

    Ông Zheleznyak cho biết thêm rằng, người đứng đầu Quỹ Tài sản nhà nước của Ukraine (SPFU) - ông Rustem Umerov sẽ thay thế vị trí của ông Reznikov trong nội các.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 1 9 2023 ukraine co ke hoach thay bo truong quoc phong

    Tổng thống sẽ sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Aleksey Reznikov. Ảnh: AP

    Theo ông Yaroslav Zheleznyak, các thay đổi trên sẽ được công bố trong tuần đầu tiên của tháng 9 và các đại sứ quán của Ukraine ở một số quốc gia sẽ nhận được thông báo về cuộc cải tổ vào thứ Tư tuần tới. Nghị sĩ này khẳng định, thông tin ông nắm được là chính xác song cũng thừa nhận "chính sách nhân sự hiện đại của Kiev thường khiến bạn ngạc nhiên".

    Các báo Ukrainska Pravda và Kiev Post cũng cho hay, đã nhận được thông tin tương tự về tương lai của Bộ trưởng Quốc phòng Reznikov. Tuy nhiên, tờ Kiev Post chỉ ra rằng người sẽ thay thế ông Reznikov vẫn chưa được quyết định. Trong khi đó, tin đồn ông Reznikov từ chức đã lan truyền khắp Ukraine kể từ đầu tháng 8.

    Nga tuyên bố chặn nhóm biệt kích Ukraine xâm nhập

    Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 31/8 cho biết Vệ binh Quốc gia, Bộ Nội vụ Nga và FSB đã phối hợp ngăn chặn một vụ xâm nhập của nhóm biệt kích Ukraine.

    Theo FSB, nhóm biệt kích bao gồm các thành viên Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), Tình báo quân sự (GUR) và lực lượng đặc biệt Spetsnaz. Nhóm biệt kích "mang theo một loạt vũ khí" bao gồm súng tự động do Mỹ sản xuất được trang bị bộ giảm thanh, thiết bị kích nổ, thiết bị nhìn đêm và một lượng lớn lựu đạn và đạn dược tiêu chuẩn NATO.

    Một đoạn video do FSB công bố cho thấy các loại vũ khí được quân đội Nga thu thập sau giao tranh. Nếu được xác nhận, đây là vụ đột nhập thứ hai của biệt kích Ukraine vào vùng biên giới của Nga trong tháng này.

    FSB gọi đây là "một loạt hành động khủng bố nghiêm trọng nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự và năng lượng Nga".

    Hai trực thăng Ukraine rơi gần Bakhmut khiến 6 phi công tử nạn

    Chia sẻ trên Telegram vào ngày 30/8, quân đội Ukraine xác nhận 6 binh sĩ đã tử vong trong sự cố liên quan đến 2 chiếc trực thăng Mi-8 vào một ngày trước đó ở miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về sự việc không được công bố.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 1 9 2023 ukraine co ke hoach thay bo truong quoc phong1
    Binh sĩ Ukraine tập trận cùng trực thăng Mi-8. Ảnh: Reuters

    Trang tin Ukrainska Pravda cho hay, vụ tai nạn xảy ra gần thị trấn Kramatorsk ở phía Tây Bakhmut thuộc vùng Donetsk, khu vực xảy ra giao tranh ác liệt kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022.

    Cũng theo Ukrainska Pravda, 2 chiếc trực thăng Mi-8 đã “bị phá hủy hoàn toàn”. Thi thể 6 nạn nhân đã được tìm thấy ở hiện trường trực thăng rơi.  Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn đang được điều tra. Truyền thông và quân đội Ukraine đều không đề cập đến việc 2 trực thăng bị bắn rơi. 

    Phát ngôn viên lực lượng không quân Ukraine Yevhen Rakita nói với đài Suspilne rằng, những người có mặt trên 2 chiếc trực thăng mang hàm sĩ quan. Tuy nhiên, danh tính của họ không được công khai vì lý do an ninh.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1-9-2023-ukraine-co-ke-hoach-thay-bo-truong-quoc-phong-a589307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan