+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 7/7: Một thầy giáo coi thi tốt nghiệp THPT ở Hà Nội là F1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/7/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Thầy giáo coi thi tốt nghiệp THPT là F1, tiếp xúc 87 người

    thay giao coi thi tot nghiep thpt o ha noi la f1 dspl
    Thí sinh được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Ảnh minh họa: VTC News 

    Sáng 6/7, thông tin tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hà Nội, đại diện huyện Ứng Hòa cho biết, trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp F0 hay ca nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên qua điều tra xác minh, thầy giáo tên T. coi thi ở điểm thi trường THPT Ứng Hòa A từng tiếp xúc với nam sinh nghi mắc COVID-19 (con trai của bệnh nhân L.V.C. ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

    Cụ thể, lúc 19h ngày 5/7, huyện Ứng Hòa nhận được thông tin về bệnh nhân L.V.C. (trú tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức). Qua điều tra xác minh, trường hợp liên quan là thầy giáo T. (SN 1981), giáo viên trường THPT Mỹ Đức B, dạy thêm em L.V.T (SN 2003, học sinh trường THPT Mỹ Đức B, là F0, con trai bệnh nhân L.V.C).

    Khoảng 8-9h ngày 4/7, thầy giáo T. đến họp Hội đồng thi trường THPT Ứng Hòa A và tiếp xúc với 87 người, trong đó có 45 người ở huyện Ứng Hòa và 26 người ở huyện Mỹ Đức, 16 người ở huyện Phú Xuyên.

    Đối với các thí sinh dự thi, cơ quan chức năng xác định có 3 trường hợp F2 và 1 trường hợp F3, trong đó 2 trường hợp F2 dự thi tại trường THPT Mỹ Đức B, 1 trường hợp thi ở Ứng Hòa.

    Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Ứng Hòa đã chủ động khảo sát điểm thi dự phòng.

    Tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đề nghị sở GD&ĐT cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, sở Y tế khẩn trương xem kết quả xét nghiệm của thầy giáo T.

    "Nếu trường hợp thầy giáo T. trở thành F0, thì 87 thầy cô giáo tiếp xúc sẽ là F1 và có liên quan. Vì vậy, các địa phương cần tiếp tục rà soát các trường hợp F1, các trường hợp liên quan đến các ca dương tính trên địa bàn thành phố và các địa phương khác để ứng phó kịp thời tại các điểm thi. Tránh trường hợp bị động", báo Tin Tức dẫn lời ông Chử Xuân Dũng cho hay.

    Hà Nội: Phát hiện chùm ca bệnh COVID-19 mới

    Sáng 6/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội có báo cáo nhanh về các trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2 mới ghi nhận tại Hà Nội. Cụ thể:

    Liên quan đến bệnh nhân L.V.C (nam, sinh năm 1982, là lái xe tự do, có tiền sử đi bán xe tại huyện Hoàng Mai, Nghệ An ngày 22/6 tại An Mỹ, Mỹ Đức, Hà Nội) ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính mới, là người trong cùng 1 gia đình bệnh nhân gồm:

    N.T.T, nữ, sinh năm 1983, là vợ bệnh nhân C. có triệu chứng ngày 1/7.

    L.T.K.N, nữ, sinh năm 2013, là con bệnh nhân C., có triệu chứng ngày 3/7.

    L.T.V.A, nữ, sinh năm 2007, là con bệnh nhân C., có triệu chứng ngày 2/7.

    L.V.T, nam, sinh năm 2003, là con bệnh nhân C., có triệu chứng ngày 2/7.

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, gia đình bệnh nhân hầu như không tiếp xúc với hàng xóm xung quanh. Đã truy vết được18 F1 (13 F1 tại lớp học thêm tiếng anh liên quan bệnh nhân N. và 5 F1 tại phòng khám Đa khoa An Mỹ) và19 người liên quan tại lớp học thêm của bệnh nhân T.)

    Hiện, cơ quan chức năng đã tạm thời phong tỏa khu vực nhà ở của các bệnh nhân trên để điều tra dịch tễ.

    Ngoài ra, Hà Nội cũng ghi nhận thêm 4 ca dương mới gồm: 3 ca tại công ty SEI, Khu công nghiệp Thăng Long (là F1 của bệnh nhân H.V.H đã công bố tối 5/7) và 1 ca tại Hoàng Mai liên quan đến chuyến bay về từ TP.HCM. Cụ thể:

    Bệnh nhân L.T.T, nữ, 1987, là F1 cùng xóm trọ, thường xuyên tiếp xúc bệnh nhân H.V.H. Bệnh nhân là nhân viên công ty MOLEX (đã xác định 12 F1 cùng phân xưởng tại công ty MOLEX).

    Bệnh nhân N.X.S, nam, sinh năm 1975, làm bảo vệ cùng ca trực, tiếp xúc hàng ngày với F0 tại công ty TNHH SEI.

    Bệnh nhân N.V.K, nam, sinh năm 1978, làm bảo vệ cùng ca trực tiếp xúc hàng ngày với F0 tại công ty TNHH SEI,.

    Bệnh nhân P.H.G, nam, sinh năm 1979, ở địa chỉ số 51/169/179 Tân Mai, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai. Bệnh nhân là F1, là lái xe taxi chở 4 bệnh nhân Thanh Hóa dương tính với SARS-CoV-2 trước đó (Chuyến bay VN286, từ TP.HCM ra Hà Nội ngày 3/7).

    Như vậy, từ ngày 5/7 đến sáng 6/7, Hà Nội đã ghi nhận 10 ca dương tính mới với SARS-CoV-2 tại Mỹ Đức, Đông Anh, và 1 ca liên quan đến chuyến bay VN286 (từ TP.HCM ra Hà Nội ngày 3/7).

    Lạng Sơn: Phát hiện thi thể đang phân hủy ở bìa rừng

    phat hien thi the dang phan huy o bia rung lang son co quan day thung dspl
    Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Báo Lạng Sơn

    Sự việc được phát hiện ở một bìa rừng sau chùa Tân Thanh thuộc thôn Nà Lầu, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

    Tại hiện trường có một chiếc xe mô tô, một điện thoại di động và thi thể người đàn ông, cổ có dây thừng quấn quanh và thi thể trong giai đoạn phân hủy, bốc mùi nồng nặc.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

    Liên quan đến vụ việc, ông Hoàng Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng cho biết, bước đầu xác định nạn nhân tên Đ.H.P. (SN 1993, quê tại tỉnh Ninh Thuận). Cũng theo ông Tuấn, nạn nhân là người làm dịch vụ mở tờ khai hải quan hay hoạt động tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh.

    Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao về gia đình để tổ chức an táng.

    Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    TP.HCM: Hai bệnh nhân COVID-19 tiên lượng xấu đang hồi phục

    Ngày 6/7, Bệnh viện Chợ Rẫy đã thông tin về các trường hợp bệnh nhân COVID-19 nặng, tiên lượng xấu, phải đặt ECMO (hỗ trợ tim phổi) đang được điều trị tại bệnh viện. Theo đó, hai bệnh nhân có triệu chứng nghiêm trọng được điều trị tại bệnh viện này đã dần hồi phục.

    Trong đó, trường hợp thứ nhất bệnh nhân nam, 45 tuổi, tên H.C.C (BN11630), có thể trạng béo phì (cân nặng 140kg) và tăng huyết áp. Từ ngày 21/6, bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Củ Chi từ với chẩn đoán viêm phổi nặng, ARDS do SARS-CoV-2, tổn thương thận cấp. Thời điểm ấy, bệnh nhân bị tổn thương phổi nặng, suy hô hấp phải đặt nội khí quản, thở máy, trụy tim mạch…

    Trước những chuyển biến nghiêm trọng trong tình trạng bệnh nhân, các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành hội chẩn và được điều đến Bệnh viện Củ Chi để phục vụ công tác điều trị. Ngày 22/6, các bác sĩ đã tiến hành đặc ECMO hỗ trợ sự sống cho bệnh nhân này và chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục theo dõi.

    Sau một tuần được hồi sức tích cực với lọc máu hấp phụ, sử dụng thuốc nâng huyết áp, kháng đông tích cực, IVIG, corticoid, ECMO và vật lý trị liệu, bệnh nhân đã dần bình phục. Đến ngày 28/6 bệnh nhân đã cai được ECMO, cai máy thở, rút nội khí quản và chuyển qua thở oxy dòng cao (HFNC).

    Đến hôm nay, ngày 6/7, bệnh nhân đã tỉnh táo, vận động được tại giường, ăn uống qua miệng. Dù bệnh nhân vẫn còn phải thở oxy dòng cao do phổi còn hạn chế vì thể trạng béo phì nhưng tình trạng sức khỏe đang cải thiện dần.

    Trường hợp thứ hai là bệnh nhân nữ, 44 tuổi, tên N.T.X. Bệnh nhân này có tiền căn phẫu thuật bướu giáp, tăng huyết áp và được xác định mắc COVID-19 từ ngày 14/6. Khi ấy, bệnh nhân được nhập viện điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM). Từ ngày 22/6 đến ngày 26/6, tình trạng bệnh nhân diễn tiến xấu, tổn thương phổi rất nặng, phải đặt nội khí quản, thở máy xâm lấn và lọc máu liên tục.

    Đến ngày 27/6, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân có tình trạng tràn khí màng phổi phải. Sau đó, bệnh nhân được dẫn lưu khí màng phổi, tuy nhiên oxy máu giảm nặng dù đã được cho thở máy chức năng cao.

    Ngay lập tức, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để thực hiện ECMO cấp cứu; và chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 22h30 ngày 27/6 để tiếp tục theo dõi và điều trị.

    Sau 5 ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy với các biện pháp ECMO, thở máy bảo vệ phổi, lọc máu hấp phụ, kháng đông tích cực, Corticoid, dinh dưỡng và vật lý trị liệu hô hấp, tình trạng của bệnh nhân đã được cải thiện, cai ECMO, ngưng thở máy, rút nội khí quản và chuyển qua thở oxy dòng cao ngày 1/7.

    Bệnh nhân được chuyển ra khỏi phòng hồi sức vào ngày 4/7 và đến thời điểm hiện tại, ngày 6/7, bệnh nhân tỉnh táo, sinh hiệu ổn định, thở oxy qua cannula mũi, tự ăn uống và sinh hoạt tại giường.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-7-7-2021-mot-thay-giao-coi-thi-tot-nghiep-thpt-o-ha-noi-la-f1-a506085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan