+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 5/7: Bác tin phong toả địa bàn TP.HCM từ 10-15 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/7/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bác tin phong toả địa bàn TP.HCM từ 10-15 ngày

    tphcm bac tin phong toa trong 10 15 ngay dspl
    Thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: TTXVN

    Chiều 4/7, trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin về việc TP.HCM sẽ bị phong toả từ 10-15 ngày để phòng dịch COVID-19. Trong đó, bài viết này cho biết: "Quyết định lock TP.HCM trong 10-15 ngày, cho TP 36h đến 48h chuẩn bị (sẽ lock 0h thứ 3 ngày 7/7 hoặc 12h thứ Tư 8/7…".

    Lên tiếng chính thức về vấn đề này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM khẳng định đây là thông tin thất thiệt. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM kêu gọi người dân cần bình tĩnh, tìm hiểu thông tin về dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và Thành phố; cẩn trọng trước các thông tin lan truyền trên không gian mạng gây hoang mang và ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.

    Hiện TP.HCM vẫn nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 và đang từng bước kiểm soát dịch bệnh. Qua đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đề nghị các Sở - ngành, quận - huyện, TP.Thủ Đức và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung của Chỉ thị số 10 ngày 19/6/2021 của UBND TP Hồ Chí Minh; đồng thời tuân thủ yêu cầu 5K của Bộ Y tế; hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc thật sự cần thiết.

    Được biết, hiện nay TP.HCM đang là một trong những điểm nóng của dịch COVID-19 trên cả nước. Tính từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM ghi nhận hơn 5.865 ca bệnh mới, trở thành ổ dịch có số ca mắc nhiều thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bắc Giang.

    Đà Nẵng: Lấy mẫu xét nghiệm cho gần 13.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021

    Ngày 4/7, ngành Y tế Đà Nẵng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho gần 13.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

    Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, các thí sinh đã được hướng dẫn đo thân nhiệt và lên phòng thi điền tờ khai y tế. Sau đó, mỗi nhóm 10 thí sinh của mỗi phòng thi được giám thị gọi tên để nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm gộp.

    Các thí sinh thuộc diện F1, F2 được lấy mẫu xét nghiệm ngay tại khu vực cách ly. Bên cạnh các thí sinh, hơn 3600 cán bộ làm nhiệm vụ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sắp tới cũng được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

    Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Đà Nẵng cho hay việc xét nghiệm nhằm mục đích kịp thời phát hiện những trường hợp có nguy cơ dương tính với virus SARS-CoV-2, từ đó cơ quan chức năng sẽ có biện pháp phòng, chống dịch. Kết quả xét nghiệm sẽ được CDC Đà Nẵng công bố vào chiều ngày 4/7.

    Theo ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc sở Giáo dục & Đào tạo TP.Đà Nẵng, những trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sẽ không được làm nhiệm vụ tại kỳ thi.

    Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở Đà Nẵng có 31 điểm thi với 550 phòng. Một số trường hợp F1 được bố trí thi riêng ở điểm trường THPT Võ Chí Công. Trong khi đó, một thí sinh F0 đang điều trị ở bệnh viện sẽ tham gia thi đợt 2, có thể gửi tại Hội đồng thi khác theo quyết định của bộ Giáo dục & Đào tạo.

    Đà Lạt: Nổ đường ống dẫn nước, gây sạt lở nghiêm trọng

    da lat duong ong dan nuoc bat ngo phat no gay sat lo nghiem trong dspl
    Hiện trường vụ nổ đường ống dẫn nước. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Theo thông tin ban đầu, vụ nổ đường ống dẫn nước xảy ra vào trưa ngày 4/7. Thời điểm đó, đường ống dẫn nước lớn đoạn ngang qua dự án Showroom Toyota Ngọc Anh Lâm Đồng (số 9, đường Ba Tháng Tư, phường 3, TP Đà Lạt) đột nhiên phát nổ.

    Vụ nổ đã khiến hàng chục khối đất, đá, các trụ bê tông công trình, một container tại công trường xây dựng bị nước cuốn trôi xuống phía dưới. Một trụ điện trung thế bị hư hỏng trong khi nhiều nhà xung quanh cũng chịu ảnh hưởng từ vụ nổ.

    Không chỉ vậy, vụ nổ đường ống dẫn nước còn khiến khoảng 50m vìa hè đường Ba Tháng Tư bị bật tung, sạt lở ra tới sát mép đường. Vụ nổ rất may không gây ra thương vong về người vì thời điểm đó, nhiều công nhân đang nghỉ trưa.

    Ngay sau khi nắm được thông tin về vụ nổ, lực lượng chức năng TP Đà Lạt đã có mặt phong tỏa hiện trường. Lực lượng chức năng cũng tiến hành phân luồng các phương tiện lưu thông trật tự trên đường Ba Tháng Tư, cửa ngõ đi vào TP Đà Lạt.

    Được biết, Showroom Toyota Ngọc Anh Lâm Đồng được khởi công vào tháng 12/2020 với diện tích rộng cả nghìn met vuông. Dự án này đã đào âm xuống lòng đất rất sâu. Điểm xảy ra nổ đường ống dẫn nước nằm ngay sát vị trí dự án đào xuống lòng đất. Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

    Bình Phước: Sập bồn nước khiến 1 trẻ tử vong

    Khoảng 16h ngày 3/7, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra trên địa bàn xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Theo đó, trong lúc ngồi chơi phía dưới chuẩn bị tắm, 3 anh em trong 1 gia đình đã bị bồn nước đổ sập đè trúng người.

    Ngay sau sự việc, gia đình đã nhanh chóng tìm cách giải cứu 3 cháu bé tuy nhiên, cháu bé sinh năm 2014 đã tử vong tại chỗ. Hai cháu còn lại được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện tỉnh. Tuy nhiên, vì 1 bé có diễn biến xấu nên sau đó đã được chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị.

    Người dân địa phương cho biết nguyên nhân vụ sập bồn nước có thể do hệ thống chân bồn nước được làm bằng gỗ, chịu mưa nắng lâu ngày đã bị mục mọt, không thể chống đỡ nổi bồn nước nặng.

    Sự việc xảy ra trong thời điểm Bình Phước đang nâng cao các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, nhiều khu vực đã áp dụng giãn cách, phong tỏa.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-5-7-2021-bac-tin-phong-toa-dia-ban-tp-hcm-tu-10-15-ngay-a505868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan