+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 24/2/2020: Xót xa bé gái 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng tịnh xá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xót xa bé gái 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng tịnh xá

    Bé sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật 

    Báo Bảo Vệ Pháp Luật cho hay, ngày 23/2, Công an huyện Ia Grai (Gia Lai) đã thông báo tìm người thân cho một bé trai khoảng 10 ngày tuổi bị ai đó bỏ rơi trước cổng một tịnh xá trên địa bàn.

    Theo đó, khoảng 6h cùng ngày, người dân phát hiện trước cổng Tịnh xá Ngọc Lai có 1 bé trai khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi cùng với một số vật dụng cá nhân.

    Sau khi nhận được tin báo, chính quyền và Công an thị trấn Ia Kha, Ia Grai đã tiến hành thực hiện các thủ tục theo quy định đối với trường hợp trẻ bị bỏ rơi.

    Kiểm tra tại bệnh viện xác định tình trạng sức khỏe của bé bình thường, bé đã bú được và tạm thời được Tịnh xá Ngọc Lai nuôi dưỡng. Hiện, cháu bé đang được các bác sĩ theo dõi và tiếp tục cho làm một số xét nghiệm.

    Công an huyện Ia Grai thông báo, ai là cha, mẹ đẻ của bé hãy đến Tịnh xá Ngọc Lai để nhận lại con.

    Đi soi ếch ban đêm, 2 cha con thương vong

    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: VOV 

    Thông tin trên VOV, Công  an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ một vụ điện giật làm 1 người tử vong và 1 người bị thương.

    Cụ thể, vào tối 21/2, anh Trần Thanh Tú (34 tuổi, ngụ ấp 1, xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy(Tiền Giang) cùng con ruột là Trần Lê Nh. (11 tuổi) đi soi bắt  ếch ngoài đồng. Tuy nhiên, sau nhiều giờ liền, người thân trong gia đình không thấy hai cha con này trở về nên đã tổ chức tìm kiếm.

    Đến gần 1h ngày 22/2, anh Trần Thanh Tú và bé Trần Lê Nh. được người nhà phát hiện nằm bất tỉnh tại ruộng lúa của  ông Phan Thanh Tuấn - một nông dân cùng ấp 1, xã Thạnh Lộc.

    Qua kiểm tra, anh Trần Thanh Tú đã tử vong, còn bé Nh. bị thương do bị điện giật té ngã. Tại hiện trường, người dân phát hiện có 1 sợi dây kẽm kéo xung quanh bờ ruộng, một đầu được nối vào điện kế gần đó.

    Người dân địa phương cho rằng, có thể hai cha con người nông dân này đạp nhằm dây dẫn điện của ai đó mắc không an toàn  bị giật dẫn đến thương vong.

    Người đàn ông tại Đắk Lắk bị chó dại cắn tử vong

    VTC News đưa tin, ngày 23/3,  lãnh đạo xã Pơng Drang, huyện Krông Búk, tỉnh Đăk Lăk cho biết, địa phương vừa xảy ra trường hợp chết thương tâm do bị chó dại cắn.

    Nạn nhân là ông Nguyễn Hữu Phước (59 tuổi) trú thôn Tân Lập 2.

    Người thân nạn nhân cho biết, cách đây khoảng 10 ngày, ông Phước bị chó dại cắn. Sau đó, gia đình khuyên ông đi đến bệnh viện để tiêm ngừa. Tuy nhiên ông lại chỉ mua thuốc uống.

    Một thời gian sau ông Phước lên cơn sốt, có nhiều biểu hiện bất thường nên người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu tuy nhiên ông Phước đã tử vong sau đó.

    Người dân Hà Tĩnh lao đao vì ngao chết trắng bãi

    Hình ảnh ngao chết trắng tại bãi. Ảnh: Người Đưa Tin

    Theo báo Người Đưa Tin, sáng 23/2, ngao nuôi của nhiều hộ dân tại xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh chết rải rác trên bãi.

    Ông Lê Văn Thuận (59 tuổi, trú tại thôn Đông Thắng, xã Mai Phụ) cho biết, năm nào thời điểm sau tết cũng xảy ra tình trạng ngao chết, nhưng năm nay ngao chết nhiều hơn. Người dân nuôi nhận định, ngao chết có thể là do sương muối và thời tiết thay đổi.

    Không chỉ gia đình ông Thuận, các hộ nuôi ngao tại khu vực này cũng đang cho thu hoạch gấp số ngao còn sống. Họ cũng phải mất thêm chi phí để thuê người gom hết số ngao chết và xử lý vệ sinh lại đầm nuôi.

    Liên quan sự việc, ông Phạm Trọng Hợp, Phó chủ tịch UBND xã Mai Phụ cho hay, việc nuôi ngao của người dân phụ thuộc vào tự nhiên nên khi thời tiết thay đổi đột ngột thì tình trạng ngao chết lại xảy ra. Do vậy, chính quyền địa phương và người dân cũng chưa tìm ra cách nào để đề phòng.

    Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên tại địa phương này xảy ra hiện tượng ngao chết, trước đó, tháng 9/2019, khi thả con giống được vài tháng thì ngao của 36 hộ dân ở 80 ha bãi nuôi cũng bị chết hơn một nửa. Nguyên nhân sau đó được cơ quan chức năng xác định do trời mưa nhiều, khiến nước nuôi ngao bị ngọt hóa.

    Hiện, cơ quan chuyên môn địa phương này cũng đã về lấy mẫu xét nghiệm, xác định nguyên nhân.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2422020-xot-xa-be-gai-10-ngay-tuoi-bi-bo-roi-truoc-cong-tinh-xa-a312734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan