+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 21/2/2020: Nhóm giang hồ mang theo "hàng nóng" giải quyết mâu thuẫn trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhóm "giang hồ đất Cảng" mang theo "hàng nóng" hỗn chiến trong đêm vì mâu thuẫn

    Do mâu thuẫn, 2 nhóm đối tượng hỗn chiến khiến nhiều người bị thương. Ảnh minh họa

    Ngày 20/2, đại diện phòng CSHS - Công an TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị đã làm rõ nguyên nhân dẫn đến 2 nhóm người mang theo hung khí và súng, dàn trận hỗn chiến khiến nhiều người bị thương tích xảy ra vào ngày 7/2.

    Cụ thể, theo thông tin trên An ninh thủ đô, ngày 7/2, Lê Đức Thanh (SN 1987, trú ở phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) cùng nhóm bạn đến hát tại 1 quán karaoke ở phố Đồng Thiện, phường Vĩnh Niệm.

    Trước khi rời quán, Thanh yêu cầu một nhân viên của quán có tên là Tường sắp xếp cho mình tiếp viên nữ để đi chơi tuy nhiên đã bị từ chối.

    Bực tức, Thanh đã dùng ống gậy bằng nhựa đánh Tường rồi ra về.

    Ngày 8/2, được hàng xóm cho biết vừa có một nhóm người đến nhà tìm, đoán là nhóm của Tường, Thanh đã gọi điện cho đồng bọn chuẩn bị hung khí sẵn sàng ứng chiến.

    Đến khoảng 23h cùng ngày, nhóm Tường khoảng 30 đối tượng đem theo hung khí, trong đó có 1 khẩu súng dạng súng colt, gậy bóng chày, kéo đến khu vực đường Nguyễn Thị Thuận, phường Cát Bi, quận Hải An để “quyết chiến” với nhóm của Thanh.

    Vụ hỗn chiến đã gây mất trật tự công cộng, khiến nhiều người bị thương. Trong đó, đối tượng Lê Đức Thanh cùng 1 người trong nhóm bị thương tích nặng nhất, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Hiện, vụ việc đang được CQĐT Công an TP.Hải Phòng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Hà Nội: Đôi nam nữ vượt đèn đỏ tông gục chiến sĩ cảnh sát giao thông

    Ngày 20/2, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đang thụ lý giải quyết vụ một đôi nam nữ đi xe máy vi phạm giao thông, đâm bị thương một Trung uý CSGT của Công an TP.Hà Nội.

    Vụ việc xảy ra khoảng 10h ngày 20/2 trên quốc lộ 32, đoạn vòng xuyến Sơn Tây, thị xã Sơn Tây.

    Cụ thể, vào thời điểm trên, một đôi nam nữ điều khiển xe máy mang biển kiểm soát BKS 36G1-297 đang lưu thông trên đường với tốc độ cao bất ngờ tông trúng một Trung úy CSGT đang làm nhiệm vụ.

    Hậu quả, cú tông mạnh khiến chiến sĩ CSGT bị thương, nằm gục ngay trên đường.

    Ngay sau khi phát hiện sự việc, Trung uý CSGT được các chiến sĩ trong tổ công tác cùng người dân đưa đi cấp cứu. Đôi nam nữ đi xe máy 36G1-297.70 bị giữ tại hiện trường.

    Thông tin từ lãnh đạo Đội CSGT số 9 (Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội), thời điểm hiện tại, Trung úy CSGT bị đôi nam nữ tông trúng đã tỉnh nhưng vẫn cần tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Lâm Đồng: Nhà dân cháy lớn trong đêm, nhiều tài sản vật dụng bị thiêu rụi

    Ngôi nhà bị ngọn lửa thiêu rụi. Ảnh: VOV

    Sáng ngày 20/2, UBND xã Gung Ré, huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ hỏa hoạn khiến một ngôi nhà dân bị thiêu rụi cùng toàn bộ tài sản bên trong.

    Được biết, căn nhà nói trên là của bà Ka Thị B’Rim (ở thôn Lăng Kú, xã Gung Ré, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng).

    Trước đó, vào tối ngày 19/2, người dân phát hiện tại căn nhà của bà B'rim bỗng nhiên phát hỏa và bùng cháy dữ dội nên đã tri hô, huy động nhiều người cùng tham gia dập lửa.

    Tuy nhiên, do căn nhà có nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng. Vụ việc sau đó đã được trình báo cho cơ quan chức năng.

    Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 2 (Công an tỉnh Lâm Đồng) đã điều 3 xe chữa cháy với hàng chục chiến sĩ vượt hơn 30 km tới hiện trường.

    Khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt tại hiện trường, căn nhà của bà Ka Thị B’Rim đã bị thiêu rụi và đổ sập. Tài sản, vật dụng bên trong căn nhà cũng bị thiêu cháy hoàn toàn.

    Theo ông Trần Văn Hồng, Chủ tịch UBND xã Gung Ré, bà Ka Thị B’Rim sống độc thân, gia cảnh thuộc diện khó khăn.

    Vì vậy, bước đầu địa phương bố trí chỗ ở tạm và hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu. Bên cạnh đó, xã Gung Ré cũng đã đề nghị UBND huyện Di Linh sớm có phương án hỗ trợ kinh phí làm lại nhà ở giúp bà B’Rim sớm ổn định cuộc sống.

    Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    TP.HCM kiến nghị cho học sinh nghỉ học hết tháng 3 để tránh dịch Covid-19

    Ngày 20/2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ký văn bản gửi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng bộ GD&ĐT, Bộ trưởng bộ LĐ-TB&XH, kiến nghị cho HSSV nghỉ hết tháng 3 tránh dịch Covid-19.

    Văn bản của Chủ tịch TP.HCM có nêu: Trước tình hình diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh Covid-19, trong đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ và chưa có dấu hiệu ổn định trong thời gian ngắn sắp tới, với tinh thần đảm bảo sự an toàn và sức khoẻ cho học sinh luôn phải đặt lên hàng đầu và nhằm giúp các địa phương, đơn vị, cơ sở giáo dục chủ động trong việc xây dựng triển khai đồng bộ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020, chuẩn bị năm học 2020-2021; giúp phụ huynh, học sinh an tâm, chủ động sắp xếp công việc, học tập, UBND TP.HCM kiến nghị hai nội dung:

    Thứ nhất, chỉ đạo thống nhất trong cả nước về việc cho phép kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến hết tháng 3/2020.

    Thứ hai, điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020, tiếp tục học kỳ 2 từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2020; dời kỳ thi THPT quốc gia đến cuối tháng 7.

    Theo thống kê, TP.HCM hiện có hơn 1,7 triệu học sinh với hơn 80.000 giáo viên. Đây là thành phố có lượng học sinh lớn nhất cả nước. Trong đó có số học sinh tới từ nhiều địa phương

    Kiến nghị trên của UBND TP.HCM dựa theo tờ trình dự thảo trước đó của sở GD&ĐT. Theo UBND TP.HCM, việc làm này nhằm đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho học sinh, giúp các địa phương chủ động trong việc xây dựng triển khai đồng bộ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ nam học 2019-2020, chuẩn bị cho năm học 2020-2021 của cả nước.

    Hơn nữa, việc này cũng giúp học sinh và phụ huynh yên tâm, chủ động sắp xếp công việc, sinh hoạt, học tập của gia đình và cá nhân.

    Trước đó, UBND TP.HCM thống nhất cho học sinh, sinh viên trên thành phố nghỉ đến hết tháng 2. Nếu kiến nghị của TP được thông qua, học sinh TP.HCM sẽ có kỳ nghỉ dài nhất với gần 2,5 tháng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2122020-nhom-giang-ho-mang-theo-hang-nong-giai-quyet-mau-thuan-trong-dem-a312411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan