+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 20/2/2020: Xác định chủ nhân khẩu súng AK mà Tuấn "khỉ" sử dụng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Công an thông tin chủ nhân khẩu súng AK Tuấn "khỉ" sử dụng để gây án

    Đối tượng Lê Quốc Tuấn- nghi can vụ nổ súng kinh hoàng khiến 5 người tử vong ở Củ Chi. Ảnh: VietNamNet

    Liên quan đến vụ án Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “khỉ” hay Tuấn Thuỷ, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi) nổ súng bắn chết 5 người, nguồn thông tin cho hay, bước đầu, cơ quan chức năng đã làm rõ về nguồn gốc khẩu súng AK báng xếp mà Tuấn “khỉ” sử dụng để gây án. Khẩu súng AK này được Tuấn “khỉ” lấy từ nhà 1 người quen ở ngay Củ Chi, cách hiện trường gây án ở sòng bạc không bao xa.

    Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 12 người để điều tra về các hành vi “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”, “che giấu tội phạm”.

    Công an đang làm rõ vai trò của từng người trong vụ án để xử lý theo quy định pháp luật. Làm việc với cơ quan chức năng, những người bị điều tra hình sự đã thừa nhận vai trò liên quan đến chuỗi hành vi gây án của Tuấn “khỉ”.

    Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an huyện Củ Chi phát đi thông báo truy tìm những vật chứng liên quan đến vụ án Tuấn “khỉ”. Trong số đó có 2 xe gắn máy là xe Nouvo màu đỏ đen BKS: 59Y2 - 301.98 và xe Wave màu xanh BKS: 59X2 - 595.12.

    Gia Lai: Bất cẩn khi nấu ăn, nhà dân bị lửa thiêu rụi hoàn toàn

    Trưa ngày 19/2, thông tin từ UBND xã Hà Tây (huyện Chư Păh, Gia Lai), trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến 1 nhà dân bị thiêu rụi hoàn toàn.

    Được biết, căn nhà nói trên là của gia đình ông Gyaoh (làng Kon Sơ Bai, xã Hà Tây).

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h ngày 18/2, tại nhà của gia đình ông Gyaoh xảy ra vụ hỏa hoạn. Đám cháy khiến ngôi nhà sàn lợp bằng mái tôn, diện tích khoảng 25m2 bị thiêu rụi hoàn toàn.

    Các vật dụng như quần, áo, lúa gạo và các giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu, giấy CNQSDĐ cũng bị cháy rụi. Ước tính thiệt hại ban đầu lên đến 40 triệu đồng. Nguyên nhân bước đầu được xác định là do bất cẩn khi nấu ăn dẫn đến hỏa hoạn.

    Được biết, tại địa phương, hộ ông Gyaoh thuộc diện hộ nghèo. Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, UBND xã Hà Tây đã đến trực tiếp thăm hỏi, đồng thời hỗ trợ bước đầu gia đình ông Gyaoh 2 triệu đồng.

    Sáng ngày 19/2, xã cũng đã báo cáo sự việc lên UBND huyện Chư Păh để có hướng chỉ đạo cũng như hỗ trợ thêm cho gia đình bị thiệt hại.

    Gần 2.800 trường hợp cách ly ở TP.HCM đã hết thời gian theo dõi

    Liên tiếp nhiều ngày, TP.HCM không ghi nhận trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới. Ảnh: Người Đưa Tin

    Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM, tính đến 8h ngày 19/02, 3 trường hợp mắc bệnh (gồm 2 bố con người Trung Quốc điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy và một Việt kiều Mỹ ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới) đều đã khỏi, gần 2.800 trường hợp cách ly đã hết thời gian theo dõi.

    Đáng chú ý, 32 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Liên tiếp nhiều ngày, TP.HCM không ghi nhận trường hợp nghi nhiễm mới.

    Ngoài ra, tổng số người tiếp xúc gần với người mắc bệnh là 44 trường hợp, tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không xuất hiện dấu hiệu mắc bệnh. Hiện, có 28 trường hợp đang được cách ly tại bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi).

    Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 54 trường hợp, hiện có 36 người hết thời gian theo dõi 14 ngày, còn 18 người đang tiếp tục được theo dõi.

    Tổng số người cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú là 2.961 người. Hiện đã có 2.792 người trong số họ hết thời gian theo dõi, còn 169 người đang tiếp tục được theo dõi.

    Tất cả các trường hợp được cách ly theo dõi đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh.

    Sở Y tế TP.HCM cùng với bộ Tư lệnh TP.HCM và nhiều cơ quan đơn vị tổ chức đảm bảo hoạt động của bệnh viện dã chiến, trong đó có việc đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt thiết yếu cho những người đang được cách ly theo dõi.

    Nguyên nhân bất ngờ vụ chồng chém vợ cũ nguy kịch ở Bình Dương

    Liên quan đến vụ chồng chém vợ cũ nguy kịch vào tối ngày 18/2 tại một cửa hàng mỹ phẩm, bán vé máy bay thuộc phường Tân Định, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, khuya cùng ngày, Đỗ Thanh Nghĩa (43 tuổi) đã đến Công an phường Tân Định đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

    Nạn nhân là chị Lê Thị Quý H. (30 tuổi, ngụ tại phường Tân Định, thị xã Bến Cát), vợ cũ của đối tượng Nghĩa, hai người đã ly hôn được hơn một năm.

    Tại cơ quan chức năng, Nghĩa khai nhận, vài ngày trước người anh trai của vợ cũ cùng một số thanh niên bất ngờ chặn đánh Nghĩa.

    Bực tức vì bị chặn đánh, tối ngày 18/2, Nghĩa đi xe ô tô đến trước cửa tiệm bán vé máy bay của chị H. (phường Tân Định, thị xã Bến Cát) để nói chuyện. Tuy nhiên, hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã, xô xát.

    Trong lúc nóng giận, Nghĩa chạy ra xe ô tô của mình, lấy một con dao lao vào chém nạn nhân gục xuống đất rồi lên xe, rời khỏi hiện trường.

    Phát hiện ra sự việc, người dân gần đó liền hô hoán, đưa nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, cơ thể có nhiều vết chém nghiêm trọng.

    Khuya cùng ngày, đối tượng Nghĩa tới Công an phường Tân Định để đầu thú.

    Hiện, Công an thị xã Bến Cát đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh Bình Dương điều tra, truy xét đối tượng gây án.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2022020-xac-dinh-chu-nhan-khau-sung-ak-ma-tuan-khi-su-dung-a312278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan