+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 19/5/2019: Nổ lớn tại Quảng Ninh 2 công nhân tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    2 công nhân tử vong vì nổ khí metan kinh hoàng trong lò than ở Quảng Ninh

    Thông tin ban đầu được báo Giao thông phản ánh cho biết, vào chiều ngày 17/5, nhóm công nhân được giao nhiệm vụ củng cố thu hồi than tại Lò dọc vỉa mức -100/-90 vỉa 14 khu Hà Ráng Công ty than Hạ Long, Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh thì bất ngờ xảy ra sự cố cháy khí metan khiến 2 người chết, 3 người bị thương.

    Khu vực Hà Ráng, Công ty Than Hạ Long - nơi xảy ra vụ nổ khí metan khiến 5 người thương vong. Ảnh: Báo Dân sinh

    Theo Infonet, 2 nạn nhân tử vong gồm anh Đỗ Thanh Hào (SN 1986 thợ lò bậc 6/6 quê quán Xuân Thủy, Xuân Trường, Nam Định) và anh Phạm Đình Khương (SN 1976 thợ lò bậc 6/6 Lò trưởng quê Xuân Thủy, Xuân Trường).

    Ba công nhân bị thương gồm Vũ Công Cường (SN 1964); Nguyễn Đình Cường (SN 1975) và Đoàn Trọng Quân (SN 1982).

    Những nạn nhân trong vụ cháy, nổ này đều là công nhân của Công ty than Hạ Long được giao nhiệm vụ củng cố thu hồi than lò dọc.

    Nhận được tin báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ.

    Sau khi sự cố xảy ra, Công ty TNHH Than Hạ Long, Xí nghiệp Than Hà Ráng và Trung tâm Cấp cứu mỏ đã tổ chức cứu hộ, đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

    Trước mắt, tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ 6 triệu đồng với công nhân tử vong và 3 triệu với công nhân bị thương. Hiện 2 nạn nhân tử vong đã được phía công ty hỗ trợ các thủ tục cần thiết để mai táng.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, nguyên nhân, hỗ trợ và cấp cứu công nhân bị thương.

    Hải Phòng: Kho hàng nằm gần cây xăng cháy ngùn ngụt, khói đen bốc lên nghi ngút

    Vào khoảng 6h ngày 18/5, một ngọn lửa đã bùng phát từ phía khu vực nhà kho gần ngã 3 Đình Vũ, sau đó nhanh chóng lan rộng và cháy ngày càng dữ dội, cột khói bốc cao hàng trăm mét, kèm theo là những tiếng nổ lớn.

    Tại hiện trường, ít nhất 10 chiếc xe cứu hỏa cùng nhiều chiến sĩ được huy động tới dập lửa, lượng cứu hỏa phải phá bỏ mái tôn, tường để nước tiếp cận đám cháy.

    Điều khiến người dân và lực lượng chức năng lo ngại là khu vực cháy xảy ra ngay gần cây xăng dầu. Công tác cứu hỏa đang gặp nhiều khó khăn do đám cháy quá lớn, trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

    Hiện trường vụ cháy kho hàng ở Hải Phòng. Ảnh: Dân Trí 

    Theo một lãnh đạo PCCC thành phố, vụ cháy xảy ra tại Công ty nhựa Phú Lâm nằm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng).

    Đến gần 10h sáng, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Các chiến sĩ PCCC mệt nhoài sau 4 tiếng dập lửa.

    TP HCM: Xe khách tông mạnh vào đuôi xe kéo đỗ ven đường, một người tử vong

    Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h30 ngày 18/5, ôtô khách mang biển số TP.HCM do tài xế Nguyễn Tấn Phúc (39 tuổi, quê Long An) điều khiển trên quốc lộ 1, hướng Đồng Nai đi ngã tư Bình Phước.

    Khi đang di chuyển đến đoạn cách khu du lịch Suối Tiên khoảng 500m, phường Linh Trung (quận Thủ Đức, TP.HCM), ôtô khách bất ngờ tông vào đuôi xe đầu kéo container mang biển số TP.HCM dừng sát làn đường bên phải.

    Cú tông mạnh khiến đầu ôtô khách dính chặt vào đuôi xe đầu kéo, kính chắn gió ôtô khách vỡ nát. Phụ xe tên Lê Hồng Đức (22 tuổi, quê Lâm Đồng) bị thương nặng được người dân đưa đi bệnh viên cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan Công an quận Thủ Đức đã có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

    Thông tin từ cơ quan Công an, quốc lộ 1 qua khu vực có biển cầm dừng, cấm đậu. Đến 8h, hiện trường tai nạn mới được giải quyết xong.

    Vụ 2 thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương: 4 nghi phạm theo một giáo phái lạ

    Tờ Tiền Phong đưa tin, sáng 18/5, Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ 4 người phụ nữ có liên quan đến vụ án sát hại 2 người đàn ông rồi phi tang trong các khối bê tông ở huyện Bàu Bàng (Bình Dương).

    Chân dung các nghi phạm vụ phát hiện 2 thi thể giấu trong bê tông đang bị bắt giữ để điều tra. Ảnh: Vietnamnet

    4 nghi can bị tạm giữ gồm: Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) cùng ngụ quận Tân Phú, TP.HCM và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, ngụ Bình Dương).
    Trong quá trình lấy lời khai, một trong số nhóm 4 người khai đã ra tay sát hại 2 người đàn ông tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Nguồn tin từ công an cho biết, nhóm người phụ nữ này có theo một giáo phái ít xuất hiện ở Việt Nam.

    Theo báo Vietnamnet, bước đầu tại cơ quan công an các nghi phạm đã thừa nhận hành vi giết 2 hai người đàn ông sau đó bỏ xác vào thùng nhựa, đổ bê tông hòng phi tang. Động cơ giết người được các đối tượng khai nhận là do mâu thuẫn trong sinh hoạt, tuy nhiên cơ quan công an vẫn đang tiếp tục làm rõ.

    Trước đó như đã đưa tin, ngày 15/5 tại một căn nhà ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương khi người dân dọn nhà thì phát hiện thùng chứa bê tông có thi thể người. Sau đó, công an tiếp tục phát hiện thêm thi thể thứ 2 trong một thùng phuy nhựa.

    Ngư dân Phú Yên câu được cá ngừ vây xanh "siêu khủng" nặng 367kg

    Sáng nay ngày 18/5, 2 tàu cá của ngư dân tỉnh Phú Yên đã cập cảng cá Đông Tác (TP Tuy Hòa, Phú Yên), mang về 2 con cá ngừ đại dương khổng lồ, trong đó có một con được Hiệp hội Cá ngừ Việt Nam khẳng định là con cá ngừ lớn nhất từ trước đến nay mà ngư dân Việt Nam câu được trên vùng biển nước ta.

    Ngư dân Nguyễn Trung Đỏm, phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa làm thuyền trưởng cập cảng cá Đông tác mang theo 21 con cá ngừ đại dương, trong đó có một con “siêu khủng” được ngư dân cho là cá ngừ vây xanh. Con cá ngừ được xe cẩu đưa đến nơi thu mua. Sau khi đưa lên 4 cái cân 100kg thì xác định con cá này nặng 367 kg.

    Theo ông Đỏm, con cá này được câu vào đêm ngày 15/4 trên vùng biển Trường Sa, vì con cá quá lớn nên ông đã huy động thêm 2 thuyền bạn đến hỗ trợ và mất gần 4 giờ đồng hồ mới đưa được cá lên tàu.

    Cùng thời điểm, tàu cá ngư dân Lê Văn Thái cũng cập cảng Đông Tác đưa vào một con cá ngừ vây xanh nặng 200 kg vào bờ. Người dân ở Phú Yên cho biết, chưa bao giờ, ngư dân Phú Yên lại đánh cùng lúc 2 con cá ngừ địa dương lớn như đợt này.

    Cá ngừ vây xanh là loài cá quý dùng để chế biến món sushi và sashimi ở Nhật Bản, 80% lượng cá ngừ được người Nhật tiêu thụ. Đầu năm 2016, tại chợ cá Tsukiji (Tokyo, Nhật), một con cá ngừ vây xanh nặng gần 200 kg đã được mua với giá 117.000 USD (khoảng 2,7 tỷ đồng).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1952019-no-lon-tai-quang-ninh-2-cong-nhan-tu-vong-a275979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan