+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 18/5/2019: Nghịch tử sát hại bố vì không xin được tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bộ LĐ-TB&XH thay đổi đề xuất giờ làm việc vào giờ chót

    Như đã thông tin trước đó, ngày 28/4, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) công bố dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) để lấy ý kiến, trong đó có nhiều nội dung được điều chỉnh.

    Phương án 1, bổ sung vào Bộ Luật Lao động quy định: “Giao Chính phủ quy định thống nhất thời điểm bắt đầu và kết thúc thời gian làm việc của các cơ quan hành chính trên cả nước”. Thời gian làm việc dự kiến là từ 8 giờ 30 đến 17h30, nghỉ trưa 60 phút (trừ những đơn vị hoặc bộ phận phải thường trực 24/24 giờ để đảm bảo liên thông công việc hoặc trực tiếp giải quyết công việc với người dân).Trong dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) vừa công bố, Bộ LĐ-TB&XH đưa ra hai phương án quy định về thời gian làm việc của công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

    Phương án 2, giữ nguyên như hiện hành, thời gian làm việc không được quy định trong Bộ luật Lao động mà được quy định tại các văn bản hành chính (Đối với các Bộ do Thủ tướng quyết định, đối với Ủy ban nhân dân và các cơ quan chuyên môn thuộc ủy ban do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định).

    Bộ LĐ-TB&XH thay đổi đề xuất giờ làm việc trước khi trình Quốc hội. Ảnh minh họa

    Sau gần 20 ngày công bố Tờ trình dự thảo sửa đổi Luật Lao động năm 2012, Bộ LĐ-TB&XH đã nhận được nhiều ý kiến góp ý về 6 nội dung lớn: Điều chỉnh tuổi nghỉ hưu, tăng khung giờ làm thêm, thống nhất giờ làm việc trong cả nước, bổ sung ngày nghỉ lễ, tổ chức của người lao động tại cơ sở, không nghỉ bù dịp Tết Nguyên đán.

    Dự thảo đã nhận được sự quan tâm không nhỏ của dư luận xã hội cũng như các Bộ, ngành địa phương, đặc biệt là giờ làm việc của các cơ quan hành chính, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội trong cả nước.

    Báo Dân trí thông tin, trước đó ngày 17/5, Bộ LĐ-TB&XH đã có điều chỉnh về đề xuất liên quan tới giờ làm việc trong cả nước được ghi tại phiên bản mới về dự thảo Tờ trình sửa đổi Luật Lao động 2012, trước khi trình Quốc hội tại Kỳ họp lần thứ 7 bắt đầu ngày 20/5, tại Hà Nội.

    Cụ thể, phương án 1 trong phiên bản mới về dự thảo Tờ trình đã được sửa lại như sau: “Giao Chính phủ quy định thống nhất thời điểm bắt đầu và kết thúc thời gian làm việc của các cơ quan hành chính trên cả nước”. 

    Đối với cơ quan nhà nước cấp trung ương và các đô thị lớn là từ 8h30 đến 17h30, nghỉ trưa 60 phút (trừ những đơn vị hoặc bộ phận phải thường trực 24/24 giờ để đảm bảo liên thông công việc hoặc trực tiếp giải quyết công việc với người dân).

    Đối với cơ quan nhà nước ở địa phương thì thống nhất giờ làm việc mùa hè và mùa đông theo điều kiện địa lý.

    Phiên bản mới về dự thảo Tờ trình vẫn giữa nguyên phương án 2 như ở phiên bản cũ được công bố vào hôm 28/4.

    Theo Bộ LĐ-TB&XH, thời điểm hiện tại không có sự thống nhất giữa giờ làm việc của các cơ quan trung ương và địa phương (các cơ quan trung ương bắt đầu làm việc lúc 8 giờ, trong khi đa số các địa phương bắt đầu từ 7 giờ vào mùa hè hoặc 7 giờ 30 với mùa đông). Tính trên địa bàn Thủ đô Hà Nội cũng có sự khác nhau về giờ làm việc giữa các cơ quan hành chính.

    Bên cạnh đó, chưa bảo đảm sự liên kết, kết nối giữa giờ làm việc của khối cơ quan hành chính nhà nước ở trung ương và địa phương. Điều này chưa phù hợp với xu thế chung của các nước phát triển.

    Theo thông tin trên Pháp luật TP. HCM, dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi) sẽ được lấy ý kiến đến 28/6. Theo lộ trình, dự luật sẽ được đưa ra Quốc hội cho ý kiến vào kỳ họp tháng 5 và thông qua vào kỳ họp tháng 10.

    Đà Nẵng: Miễn nhiệm nhiều chức danh cán bộ chủ chốt, chuẩn bị hợp nhất 3 văn phòng

    Thông tin trên báo Người Lao Động, sáng 17/5, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX tiến hành kỳ họp bất thường để thảo luận và thông qua các nội dung do UBND TP trình HĐND TP theo thẩm quyền, đồng thời tiến hành công tác nhân sự tại kỳ họp, miễn nhiệm một số chức danh theo quy định.

    HĐND TP Đà Nẵng bỏ phiếu miễn nhiệm nhiều chức danh cán bộ chủ chốt.  Ảnh: Người Lao Động

    Tại phiên họp, HĐND TP Đà Nẵng đã biểu quyết thống nhất miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với:

    Ông Phan Văn Kha, nguyên GĐ Sở Công thương.

    Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn (nguyên GĐ Sở GD-ĐT).

    Ông Vũ Quang Hùng, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu (nguyên GĐ Sở Xây dựng)

    Ông Đoàn Ngọc Hùng Anh, Chánh văn phòng UBND TP.

    Ngoài ra, HĐND TP Đà Nẵng đã thống nhất miễn nhiệm chức vụ Thường trực HĐND TP đối với ông Đoàn Xuân Hiếu, Chánh văn phòng HĐND TP Đà Nẵng.

    VietNamNet đưa tin, tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND TP đã thống nhất thông qua 18 nội dung tờ trình.

    Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh thông tin thêm, công tác cán bộ lần này nhằm thực hiện việc thí điểm hợp nhất ba Văn phòng đoàn ĐBQH - HĐND - UBND TP Đà Nẵng, dự kiến triển khai thực hiện trong tháng 6-2019.

    Trước đó, ngày 15/5, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã thống nhất việc thực hiện hợp nhất Văn phòng đoàn ĐBQH với Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND TP Đà Nẵng. Trước thời điểm hợp nhất, 3 văn phòng này có 11 phòng ban bộ phận, ba đơn vị sự nghiệp trực thuộc.

    Chánh Văn phòng đoàn ĐBQH – HĐND – UBND TP Đà Nẵng tiếp nhận tổ chức, lao động, tài chính… từ ba văn phòng chuyển sang để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo tính liên tục, không gián đoạn trong công tác. 

    Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Đảng đoàn HĐND TP, Ban Cán sự Đảng UBND TP triển khai thực hiện việc hợp nhất 3 văn phòng trong tháng 6.

    Thanh Hóa: Nghịch tử sát hại bố dã man chỉ vì không xin được tiền

    Trên địa bàn TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, mới xảy ra vụ án mạng người con dùng dao, búa sát hại bố đẻ do mâu thuẫn gây xôn xao dư luận địa phương.

    Nạn nhân là ông Vũ Hoàng Ân (SN 1954), trú tại số nhà 46, đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

    Nghịch tử sát hại bố đẻ bằng dao và búa tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tổ Quốc

    Cụ thể, thông tin trên báo Tổ Quốc, khoảng 11h30 ngày 16/5, khi ông Ân đang nấu cơm thì xảy ra mâu thuẫn với con trai là Vũ Hoàng Hợp (SN 1983). Bất ngờ, Hợp dùng dao, kéo đâm ông Ân nhiều nhát vào người, khiến ông này gục xuống đất. Chưa dừng lại ở đó, Hợp còn dùng cả búa để đập vào đầu bố mình. 

    Hậu quả, ông Ân mất nhiều máu và tử vong tại chỗ. Gây án xong, Hợp đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Báo Người Đưa Tin thông tin, Hợp bị công an bắt giữ sau gần 3 giờ gây án, khi đối tượng đang lẩn trốn tại địa phương.

    Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hợp cho biết, do nhiều lần xin tiền mua xe ô tô hành nghề taxi nhưng ông Ân không cho nên giữa bố con Hợp xảy ra mâu thuẫn. Cũng vì thế mà gần đây, giữa hai cha con thường xuyên cãi vã, xích mích.

    Đến trưa 16/5, trong khi ông Ân đang nấu cơm thì giữa 2 bố con tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, bực tức Vũ Hoàng Hợp đã dùng tuốc nơ vít, dao, búa sát hại chính bố đẻ mình.

    Được biết, Vũ Hoàng Hợp là con thứ  3 của ông Vũ Hoàng Ân. Trước đó, đối tượng hành nghề xe ôm tại ngã 3 Voi, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Xảy ra động đất 3,2 độ richter tại huyện Mường Nhé - Điện Biên

    Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 16/5, xảy ra một vụ động đất cường độ mạnh 3,2 độ richter trên địa bàn huyện Mường Lát. 

    Theo ông Nguyễn Thái Sơn, Trạm trưởng Trạm quan sát động đất thành phố Điện Biên Phủ cho biết, trận động đất xảy ra vào lúc 23h37 ngày 16/5.

    Tâm chấn của trận động đất được xác định tại tọa độ: 22,209 độ Vĩ Bắc, 102,378 độ Kinh Đông; độ sâu chấn tiêu là 15,7km, cường độ mạnh 3,2 độ richter, dư chấn kéo dài trong khoảng từ 3 đến 4 giây.

    Liên quan đến sự việc, TTXVN đưa tin, vị trí xảy ra trận động đất được xác định là nằm sát biên giới Việt Nam – Lào thuộc khu vực xã Chung Chải, huyện Mường Nhé và nằm trên vết đứt gãy Điện Biên – Lai Châu.

    Bên cạnh đó, Trạm Quan sát động đất thành phố Điện Biên Phủ, với cường độ và thời gian rung lắc của trận động đất này người dân ở khu vực huyện Mường Nhé cảm nhận rất rõ các dư chấn. Tuy nhiên, động đất không gây ảnh hưởng nhiều đến các công trình nhà cửa, công trình xây dựng công cộng trên địa bàn.

    Trong năm 2019, đây là trận động đất đầu tiên xảy ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên. 

    Trước đó, năm 2018, tại địa phương này cũng đã xảy ra chín trận động đất với các cấp độ khác nhau, chủ yếu ở các huyện Điện Biên Đông, Mường Nhé.

    Xe container mất lái, tông sập 4 nhà dân tại Nam Định

    Thông tin trên báo Lao Động, vào khoảng 3h ngày 17/5, một chiếc xe container mang biển kiểm soát  57L-9141 kéo theo rơmoc biển kiểm soát 51R-9897 do tài xế Nguyễn Thiên, SN 1966, (trú tại Bình Định) điều khiển, lưu thông trên quốc lộ 10, hướng Nam Định – Ninh Bình. Khi đến địa phận xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, Nam Định đã mất lái và tông vào 4 nhà dân ven đường.

    Bốn căn nhà của gia đình người dân ven đường bị sập một mảng tường. Ảnh: Giao thông

    Báo Giao Thông đưa tin, cú tông mạnh khiến cả 4 căn nhà bị hư hỏng nặng, đổ cổng, lật mái, đồ đạc phía trong nhà bị hất văng. Ngay sau cú tông, nhiều người hoảng loạn chạy ra ngoài kêu cứu. Rất may không có thiệt hại về người, tài xế xe container may mắn chỉ bị thương nhẹ ở vùng mặt.

    Sau va chạm, xe container biến dạng phần đầu, kính vỡ. Bốn căn nhà của gia đình người dân ven đường bị sập một mảng tường, nhiều vật dụng hư hỏng, gạch ngói và tấm lợp xi măng vỡ tung tóe.

    Theo tài xế Thiên, nguyên nhân ban đầu là do chạy xe đường dài vào buổi đêm, tài xế buồn ngủ nên đã xảy ra hậu quả trên.

    Tài xế Thiên cho biết: “Mọi khi tôi chạy 2 tài, hôm nay do công việc gấp nên tôi chạy một mình. Đến khu vực trên thì buồn ngủ quá, mất cảm giác nên đã mất lái và lao vào nhà dân ven đường”.

    Ngay sau khi nhận được tin trình báo, Công an huyện Ý Yên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, kịp thời điều xe cứu hộ tới giải phóng hiện trường, phân luồng giao thông, điều tra nguyên nhân tai nạn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1852019-nghich-tu-sat-hai-bo-vi-khong-xin-duoc-tien-a275863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan