+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 1/10/2020: Kỷ luật cảnh cáo Cục trưởng cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Lắk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kỷ luật cảnh cáo Cục trưởng cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Lắk

    Trụ sở cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    Theo tin tức báo Lao Động đăng tải, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk mới thông tin, vừa thi hành kỷ luật ông Bùi Đăng Thủy - Cục trưởng Cục thi hành án Dân sự tỉnh vì có vi phạm trong quá trình công tác.

    Cụ thể, ông Thủy đảm nhiệm chức vụ Bí thư Đảng ủy Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Lắk (nhiệm kỳ 2015-2020), có khuyết điểm, sai phạm trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện quy trình chuẩn bị công tác nhân sự Ban chấp hành Đảng bộ Cục thi hành án dân sự (2021-2025) không đúng quy định.

    Sai phạm của ông Thủy đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng và trong việc chấp hành chủ trương, chỉ đạo của tổ chức đảng cấp trên, đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật của Đảng. Do đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Thủy.

    Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk còn thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Khôi Nguyên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

    Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, ông Nguyên có khuyết điểm, sai phạm trong chỉ đạo thực hiện công tác quản lý tài chính của Cơ quan Hội.

    Thông tin mới vụ đoàn xe biển xanh dừng trên cầu Nhật Lệ

    Theo thông tin trên báo Người lao động, sáng ngày 30/9, trong buổi chủ trì hội nghị tập huấn và phổ biến Luật Kiến trúc, Nghị định 85/CP, thông tư 03/BXD được tổ chức tại TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, Thứ trưởng bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã lên tiếng về sự việc đoàn xe biển số xanh dừng trên cầu Nhật Lệ, tỉnh Quảng Bình.

    Theo đó, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cho hay, ngày 29/9 có một số thông tin báo chí nói về việc một số xe biển xanh đi trên cầu Nhật Lệ.

    Thứ trưởng Toàn cho biết, ông có đi trong đoàn xe đó. Theo đó, vào ngày 29/9, ông làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, sau đó có đi khảo sát lấy tư liệu và có một số việc liên quan đến dọc 2 bờ sông Nhật Lệ.

    "Đây là công vụ anh em đi làm nhưng có một sơ suất là dừng đỗ xe trên cầu Nhật Lệ vào thời điểm đó.

    Tôi thay mặt cho đoàn gửi lời xin lỗi đến bà con nhân dân tỉnh Quảng Bình tại thời điểm đoàn xe đi qua lúc hơn 10 giờ ngày 29/9, mong bà con thứ lỗi", Thứ trưởng Nguyễn Đình Đoàn chia sẻ.

    Trong diễn biến liên quan đến vụ việc, trả lời báo Dân Trí, ông Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình giải thích, đoàn cán bộ chỉ dừng lại trên cầu chụp ảnh để lấy hình ảnh quy hoạch 2 bên bờ sông Nhật Lệ chứ không phải “chụp ảnh cá nhân, tự sướng hay gì cả”.

    “Giá như đoàn đi bộ qua thì tốt hơn. Chứ dừng xe trên cầu là không đúng quy định và không nên như thế. Nhưng đoàn vì công việc, muốn làm cho nhanh để đi nơi khác nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc trên”, ông Thuật nói thêm.

    Như tin tức đã đưa, khoảng 10h30 ngày 29/9, nhiều người dân lưu thông qua cầu Nhật Lệ 1 (nối trung tâm TP.Đồng Hới với xã Bảo Ninh) phát hiện một số ôtô biển xanh dừng đỗ trái phép. Sau khi xe dừng, những người trên ôtô xuống chụp ảnh hai bên cầu.

    Người dân địa phương ghi lại hình ảnh trên, gửi đến cơ quan chức năng.

    Qua hình ảnh, Công an TP.Đồng Hới xác định được 4 ôtô biển xanh gồm một xe mang biển số Hà Nội, một xe thuộc Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình và 2 xe thuộc sở Xây dựng.

    Hà Nội: Chủ thầu xây dựng bị ròng rọc thang máy thắt vào cổ tử vong

    Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: VietNamNet

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 29/9, tại một công trình trên phố Vĩnh Phúc, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội.

    Vào thời điểm trên, một người đàn ông 40 tuổi là chủ thầu xây dựng công trình, đi kiểm tra ở tầng 5 thì thấy thang máy có dấu hiệu trục trặc. Lúc ông đưa đầu vào để nhìn thì bị ròng rọc của thang thắt vào cổ.

    Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, ngay sau sự cố, nạn nhân đã tử vong tại chỗ.

    Chỉ huy Công an quận Ba Đình cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, Đội điều tra tổng hợp của đơn vị đã thụ lý vụ việc. Xác định nạn nhân tử vong, lực lượng chức năng gọi người nhà của chủ thầu đến hiện trường để bàn giao thi thể.

    Đến khoảng 21h cùng ngày, cơ quan công an bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình để lo hậu sự.

    Bình Dương: "Phi công trẻ" dùng clip "nóng" ra giá 50 triệu mua "sự im lặng"

    Ngày 30/9, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, tỉnh Bình Dương đã bàn giao đối tượng Lê Tuấn Giàu (SN 1990, quê tỉnh Đồng Tháp) cho Công an phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để điều tra, xử lý về hành vi dùng clip “nóng” đe dọa, tống tiền phụ nữ.

    Trước đó, khoảng 8h sáng 28/9, chị N.T.P., SN 1990, quê tỉnh Đồng Tháp, hiện tạm trú phường Thuận Giao, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương đến gặp đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, trình báo việc bị Giàu dùng clip, hình ảnh nhạy cảm đe dọa tống tiền, tình xúc phạm đến danh dự.

    Theo chị P., chị quen Giàu trên mạng xã hội. Lúc nói chuyện, Giàu "nổ" mình là đại gia và ngỏ ý muốn đi chơi với chị P., hứa sẽ cho 10 triệu đồng.

    Sau khi có được video cảnh nhạy cảm của nạn nhân, Giàu tiếp tục yêu cầu chị P. đi khách sạn nhưng không được chị P. đồng ý.

    Từ đó, đối tượng chuyển sang hăm doạ sẽ tung clip “nóng” lên mạng. Nếu muốn yên chuyện, chị P. phải đưa cho Giàu 50 triệu đồng.

    Khi Giàu đang nhận tiền từ nạn nhân tại bến xe Bình Dương thì bị đội “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải ập đến bắt giữ giao cho công an địa phương xử lý theo thẩm quyền.

    Công an phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) đã lập biên bản số tiền 50 triệu đồng cùng các bằng chứng liên quan từ nạn nhân cung cấp.

    Bạch Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-1102020-ky-luat-canh-cao-cuc-truong-cuc-thi-hanh-an-dan-su-tinh-dak-lak-a340832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan