Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.
Mobifone nói gì về sự cố mất sóng trên diện rộng?
Thông báo chính thức của Mobifone về sự cố "sập mạng" diễn ra chiều 29/9. |
Lúc 19h ngày 29/9, nhà mạng Mobifone đã chính thức lên tiếng về sự cố "sập mạng" diện rộng, khiến nhiều chủ thuê bao không thể thực hiện cuộc gọi hay sử dụng 3G, 4G.
"Mobifone chân thành xin lỗi quý khách hàng vì sự cố trên. Rất mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ quý khách hàng", thông báo nêu rõ.
Trước đó, nhiều chủ thuê bao Mobifone trên khắp các tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM, Lai Châu, Thái Nguyên,...đều đồng loạt phản ánh tình trạng mất sóng. Việc thực hiện cuộc gọi đến, cuộc gọi đi bị gián đoạn gây phiền toái cho không ít khách hàng.
Ghi nhận đến 20h, vẫn có rất nhiều chủ thuê bao Mobifone chưa thể nghe, gọi hay vào mạng bằng kết nối 3G, 4G. Trang web chính thức của Mobifone (mobifone.vn) cũng không thể truy cập.
Lần gần nhất Mobifone gặp sự cố tương tự là vào cuối năm 2018. Thời điểm đó, nhà mạng này xác nhận tình trạng chập chờn xảy ra do sự cố lỗi thiết bị mạng data 3G/4G, và lỗi này được khắc phục sau khoảng 5 tiếng.
Theo đó, Mobifone xác nhận sự cố lỗi đường truyền xảy ra từ khoảng 16h30 ngày 29/9. Nhà mạng này cho biết đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.
Xem xét phương án xây dựng sân bay thứ hai tại Hà Nội
Sở Quy hoạch-Kiến trúc (QH-KT) TP.Hà Nội vừa kiến nghị UBND TP.Hà Nội giao sở Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan và Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải-Công ty cổ phần (TEDI) xây dựng dự thảo văn bản của TP đề nghị bộ GTVT xem xét phương án bố trí sân bay thứ 2 cho Vùng Thủ đô Hà Nội. Cùng với đó, cân nhắc việc lựa chọn vị trí sân bay này tại khu vực phía Nam Hà Nội (ngoài việc mở rộng, nâng công suất Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lên 100 triệu hành khách/năm).
Theo Quyết định số 336/QĐ-TTg ngày 4/3/2020 về Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giao đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Bộ Giao thông Vận tải triển khai. Trong đó, đánh giá việc phát triển mở rộng các cảng hàng không, đặc biệt là các cảng hàng không hiện hữu lớn như: Nội Bài, Cát Bi, Đà Nẵng, Long Thành... để có định hướng dự trữ đất đai phục vụ phát triển (thêm đường cất hạ cánh, công trình dịch vụ) hoặc nghiên cứu bổ sung cảng hàng không, sân bay mới.
Trong Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 5/8/2008, dự kiến sân bay thứ hai (sân bay quốc tế Nam Hà Nội) tại khu vực huyện Ứng Hòa (Hà Nội).
Theo đồ án điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 768/QĐ-TTg ngày 6/5/2016, nội dung thuyết minh đồ án có nghiên cứu 4 phương án, gồm: sân bay tại khu vực huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam), cách trung tâm Hà Nội 60 – 65km; sân bay tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội), cách trung tâm Hà Nội khoảng 35 – 40km; sân bay tại huyện Thanh Miện và Bình Giang (tỉnh Hải Dương), cách trung tâm Hà Nội khoảng 45 – 50km; sân bay tại huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), cách trung tâm Hà Nội khoảng 120km.
Như vậy, trong các nghiên cứu trước đây đã có phương án dự kiến bố trí sân bay thứ hai cho Thủ đô tại khu vực phía Nam Hà Nội. Qua nghiên cứu, so sánh, sở Quy hoạch - Kiến trúc cho rằng, phương án bố trí sân bay thứ hai tại khu vực phía Nam Hà Nội có nhiều ưu điểm.
Cụ thể, khoảng cách và thời gian tiếp cận tới trung tâm Hà Nội hợp lý; có khả năng kết nối giao thông thuận lợi, tiếp cận đồng thời với cả 3 loại hình giao thông là đường bộ, đường thủy và đường sắt; thuận lợi về giải phóng mặt bằng, quỹ đất phát triển (có khả năng bố trí được sân bay với quy mô diện tích khoảng 1.300ha) và có điều kiện phát triển các khu đô thị vệ tinh, khu công nghiệp, vận tải đa phương thức, hệ thống kho bãi, logistics; tạo động lực phát triển mới cho Thủ đô Hà Nội…
Quảng Nam: Phát hiện thi thể nam sinh lớp 10 nổi trên sông
Lực lượng chức năng đưa thi thể nam sinh lên bờ. Ảnh: VietNamNet |
Chiều 29/9, ông Lê Chí, Chủ tịch UBND xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan chức năng vừa bàn giao thi thể nam sinh nổi trên sông Trường Giang cho gia đình lo hậu sự.
Theo ông Chí, vào khoảng 8h cùng ngày, trong lúc chèo ghe thả lưới đánh cá trên sông Trường Giang, đoạn chảy qua xã Tam Hiệp, người dân địa phương phát hiện một thi thể nam sinh nổi trên mặt nước.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng xã Tam Hiệp và Công an huyện Núi Thành khẩn trương có mặt ở hiện trường để đưa thi thể vào bờ.
Danh tính nạn nhân được xác định là Phan Công D. (học sinh lớp 10, trú thôn Vân Thạch, xã Tam Hiệp).
Sau khi khám nghiệm, thi thể nạn nhân được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự.
Nguyên nhân cái chết của D. đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Hải Phòng: Tá hỏa phát hiện thi thể người đàn ông đội mũ bảo hiểm, chân đi giầy vàng trên cột điện
Hiện cơ quan chức năng huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ một người đàn ông chết bất thường trên cột điện, gần trạm biến áp.
Theo tin tức ban đầu, sáng ngày 29/9, người dân thôn Đức Phong, xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng đi tập thể dục thì tá hỏa phát hiện một người đàn ông bị điện giật chết trên cột điện, gần trạm biến áp.
Tại hiện trường, xác người đàn ông bị treo trên cột điện, quần áo cháy xém, chân đi giầy vàng, đầu vẫn đội mũ bảo hiểm.
Sự việc nhanh chóng được báo cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.
Bước đầu cơ quan chức năng xác định, nạn nhân tử vong do điện giật. Còn nguyên nhân dẫn tới việc người đàn ông trèo lên cột điện thì đang được điều tra làm rõ.
Theo người dân khu vực, nửa đêm thôn Đức Phong bất ngờ bị mất điện. Có thể đó là lúc người đàn ông trèo lên cây cột điện này gây ra sự cố và cái chết thương tâm trên.
Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân và thực hiện các thủ tục cần thiết khác theo quy định pháp luật.
Bạch Hiền (t/h)