+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 27/12: Bắc Giang buộc người ngoại tỉnh phải có giấy xét nghiệm COVID-19

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/12/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hơn 1.600 F0, Bắc Giang buộc người ngoại tỉnh phải có giấy xét nghiệm

    Theo sở Y tế Bắc Giang, đến 16h0 ngày 25/12, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang ghi nhận 61 ca mắc mới COVID-19 (ca F0). Từ ngày 26/10 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 1.649 ca F0.

    Trong ngày 25/12, tỉnh Bắc Giang có 35 ca F0 phát hiện qua khám sàng lọc trong cộng đồng, trường học và doanh nghiệp; 21 ca F0 liên quan đến người về từ Hà Nội, Bắc Ninh và các tỉnh phía Nam, trong đó: 10 trường hợp phát hiện trong cộng đồng và 11 trường hợp tại các khu cách ly/phong tỏa của huyện, thành phố.

    hon 1 600 f0 bac giang buoc nguoi ngoai tinh phai co giay xet nghiem

    Chốt kiểm soát dịch tại TP.Bắc Giang.

    Theo Tiền phong, để ứng phó với diễn biến của dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn về việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

    Theo đó, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố khẩn trương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19; đặc biệt hạn chế tụ tập, tổ chức ăn uống đông người, nhất là các trận bóng đá có đội tuyển Việt Nam và những ngày nghỉ Tết dương lịch, Tết Nguyên đán, các lễ hội đầu xuân.

    Hiện tại, các chốt kiểm dịch ra vào tỉnh Bắc Giang cũng đã được kích hoạt trở lại. Theo đó, người từ các tỉnh ngoài, đặc biệt là Hà Nội, Bắc Ninh và các tỉnh phía Nam được yêu cầu phải có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính mới được qua chốt, nếu không phải quay đầu. Một số địa bàn có dịch trong huyện cũng yêu cầu cách ly tại chỗ người từ vùng dịch về nếu ở lại qua đêm.

    Phát hiện 44 người tại một bản miền núi dương tính SARS-CoV-2

    Sở Y tế Nghệ An cho biết trên Người lao động, trong 12 giờ qua (từ 18h ngày 25/12 đến 6h ngày 26/12), Nghệ An ghi nhận 117 ca dương tính mới SARS-CoV-2.

    Đặc biệt tại bản Xẹt 2, xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu, Nghệ An, qua lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, lực lượng chức năng đã phát hiện 44 trường hợp có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

    Hiện tại cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa bản này, đồng thời tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan.

    Như vậy, tính từ đầu mùa dịch tới nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 7.279 ca mắc COVID-19.

    phat hien 44 nguoi tai mot ban mien nui duong tinh sars cov 2

    Lực lượng chức năng Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng cho người dân.

    Bắc Kạn "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" triển khai tiêm vaccine COVID-19

    Những ngày qua, thành phố Bắc Kạn tiếp tục triển khai tiêm mũi 2 vaccine COVID-19 cho người dân trên địa bàn các phường, xã với mục tiêu 100% người đã tiêm mũi 1 sẽ được tiêm mũi 2 trước ngày 31/12.

    Hiện có hơn 92% người dân từ 18 tuổi trở lên tại Bắc Kạn đã được tiêm mũi vaccine thứ nhất, còn lại hầu hết là người có bệnh lý nền chưa đủ điều kiện tiêm. Dù vậy, vẫn có một số ít người còn tâm lý lo ngại, không muốn đi tiêm chủng.

    Ông Nguyễn Thái Hồng, Phó Giám đốc trung tân Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn cho biết trên VOV: "Thời gian vừa qua tỉnh đã có chỉ đạo quyết liệt, chúng tôi cùng chính quyền thôn, xã đã đi từng nhà, rà từng ngõ để xác định những đối tượng chưa tiêm mũi 1. Xác định lý do vì sao để tư vấn, trao đổi trực tiếp, tuyên truyền, vận động từng người một. Hy vọng ngay trong tháng 12, những người chưa tiêm mũi 1 sẽ tham gia tiêm đạt 100%".

    Hiện, Bắc Kạn cũng có những biện pháp cương quyết đối với trường hợp đủ điều kiện nhưng cố tình không tiêm chủng. Đối tượng này nếu trở thành F0 sẽ phải tự chi trả chi phí khi điều trị tại bệnh viện công lập và chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để dịch lây lan. Vai trò của Tổ phòng chống COVID-19 cộng đồng và những người uy tín trong cộng đồng được đề cao trong việc tuyên truyền, vận động người dân tiêm chủng theo quy định.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-2712-bac-giang-buoc-nguoi-ngoai-tinh-phai-co-giay-xet-nghiem-covid-19-a523714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan