+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 23/3: TP.HCM sẽ đề xuất cho học sinh diện F1 đi học trực tiếp

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/3/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM sẽ đề xuất cho học sinh diện F1 đi học trực tiếp

    Ông Dương Trí Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với Sở Y tế tổng hợp số liệu và xem xét để đề xuất cho học sinh là F1, đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19 được đi học trực tiếp.

    Trước đây, theo ông Dũng, TP.HCM đã từng thực hiện việc cho học sinh F1 đi học trực tiếp. Tuy nhiên, sau khi có hướng dẫn mới của Bộ Y tế, TP.HCM đã tuân thủ nghiêm túc. Theo đó, học sinh là F1 phải ở nhà cách ly 5 ngày nếu đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, ở nhà 7 ngày nếu chưa tiêm vắc xin COVID-19.

    Hiện nay, đã có gần 100.000 học sinh, giáo viên, nhân viên ở các trường học tại TP.HCM là F0. Do đó, rất nhiều học sinh là F1 cũng phải nghỉ học ở nhà. Nhiều trường hợp học sinh liên tục bị xác định là F1 nên phải ở nhà kéo dài. Trong khi đó, ở nhiều cơ sở giáo dục cũng đang rất khó khăn vì có nhiều giáo viên là F0, đồng thời điều kiện cơ sở vật chất không đủ để đáp ứng chu đáo việc vừa dạy học trực tiếp vừa dạy học trực tuyến cho học sinh là F0, F1.

    tp hcm se de xuat cho hoc sinh la f1 di hoc truc tiep

    Học sinh TP.HCM được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại trường. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Do đó, ông Dũng cho rằng việc đề xuất cho học sinh là F1 đi học nhằm giảm thiểu những khó khăn hiện nay, tạo thuận lợi cho cả học sinh, phụ huynh lẫn nhà trường.

    Ngày 22/3, Hà Tĩnh có 997 ca mắc COVID-19

    Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Hà Tĩnh), từ 18h ngày 21/3 đến 18h ngày 22/3, 13 địa phương trên toàn tỉnh có thêm 997 người mắc COVID-19.

    Trong đó, một số địa phương có số ca mắc cao như: thị xã Kỳ Anh và các huyện: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Hương Khê, Hương Sơn, Nghi Xuân...

    Lũy kế từ ngày 4/6/2021 đến nay, Hà Tĩnh phát hiện 34.817 ca mắc COVID-19; 29.017 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh, ra viện, trong đó có 80 bệnh nhân tuyến trên, 28.937 bệnh nhân tại Hà Tĩnh; số bệnh nhân tử vong: 31 người; số bệnh nhân hiện đang theo dõi, cách ly tại nhà 5.378 người.

    ngay 22 3 ha tinh co 997 ca mac covid 19

    Xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR ở CDC Hà Tĩnh.

    Dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, số ca bệnh có chiều hướng gia tăng, nhiều ca bệnh không có triệu chứng. Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, CDC Hà Tĩnh khuyến cáo người dân cần thực hiện nghiêm túc “5K” và tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đầy đủ.

    Sắp triển khai cấp hộ chiếu vắc xin điện tử trên toàn quốc

    Trao đổi với báo chí bên lề Hội thảo triển khai giấy chứng nhận điện tử tiêm vắc xin Covid-19 chiều 22/3, ông Nguyễn Bá Hùng, Phó giám đốc Trung tâm dữ liệu Y tế, Cục công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết từ ngày 20/12/2021, Bộ Y tế đã ban hành quyết định số 5772 (ban hành biểu mẫu và quy trình cấp chứng nhận hộ chiếu vắc xin).

    Sau quyết định này, Bộ Y tế phối hợp tích cực với Bộ Thông tin Truyền thông và cơ quan liên quan để xây dựng hệ thống cấp chứng nhận hộ chiếu vắc xin cũng như chỉnh sửa, bổ sung chức năng "ký số" trên nền tảng quản lý tiêm chủng. Tuần qua, Bộ Y tế đã thí điểm tại 3 cơ sở y tế là Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K và Bệnh viện E, kết quả cho thấy hệ thống đã sẵn sàng, đáp ứng tốt việc triển khai cấp hộ chiếu vắc xin điện tử.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-233-tphcm-se-de-xuat-cho-hoc-sinh-dien-f1-di-hoc-truc-tiep-a531915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan