+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 23/1: Kỷ lục ca mắc COVID-19 mới ở Thái Nguyên

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/1/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thái Nguyên: Kỷ lục 298 ca mắc COVID-19 mới

    Từ 18h ngày 20/1 đến nay, Thái Nguyên ghi nhận 298 trường hợp có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, cao nhất từ trước đến nay.

    Như vậy, từ ngày 1/1/2022 đến nay, Thái Nguyên ghi nhận trên 3.992 trường hợp F0, trong đó có 937 ca bệnh trong cộng đồng; 2 ca ghi nhận trong khu cách ly người nhập cảnh; 2.920 ca F1 chuyển thành F0; 90 trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đến, trở về Thái Nguyên; 43 trường hợp đang điều tra.

    thai nguyen ky luc 298 ca mac covid19 moi
    Lực lượng y tế huyện Phú Bình trước giờ làm nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

    Liên quan đến các ca bệnh, hôm nay, Thái Nguyên truy vết được 699 trường hợp F1. Hiện, toàn tỉnh có 156 trường hợp F1 đang cách ly tập trung, 5.996 trường hợp cách ly tại địa phương; 122 trường hợp cách ly tập trung tại Ký túc xá Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên.

    Đến nay, các bệnh viện điều trị COVID-19 của tỉnh đang điều trị 1.065 bệnh nhân. Trong đó, bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 (bệnh viện Lao và bệnh phổi Thái Nguyên): 319; Bệnh viện số 2 (Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên): 326 bệnh nhân; Bệnh viện số 3 (bệnh viện Gang thép): 420 bệnh nhân.

    Trong ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành đánh giá, thẩm định điều kiện… và cho phép 185 trường hợp F0 nhẹ, không triệu chứng được điều trị tại nhà. Tích luỹ đến hôm nay, Thái Nguyên có 1.768 trường hợp F0 được điều trị tại nhà (nơi ở).

    Số ca nhiễm COVID-19 ở Hậu Giang giảm, nhiều khu vực thành “vùng xanh"

    Tình hình dịch bệnh tại tỉnh Hậu Giang có dấu hiệu hạ nhiệt trong gần 1 tuần qua, với số bệnh nhân Covid-19 được phát hiện dưới 400 người/ngày. Nhiều xã, phường, thị trấn đã trở thành “ vùng xanh”.

    Theo đánh giá cấp độ dịch mới nhất được Sở Y tế tỉnh Hậu Giang công bố trong ngày hôm nay 22/1, toàn tỉnh đã có 7 địa phương cơ sở ở cấp độ 1- Nguy cơ thấp (vùng xanh), đó là xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp; thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành; thị trấn Một Ngàn, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A; xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy; phường Trà Lồng, xã Long Trị, thị xã Long Mỹ.

    so ca nhiem covid 19 o hau giang giam nhieu khu vuc thanh vung xanh
    Hậu Giang đang tập trung tiêm vắc vaccine mũi 3 phòng COVID-19 cho người đã tiêm đủ liều vắc xin cơ bản.

    Bên cạnh đó, địa phương có dịch ở cấp độ 2- Nguy cơ trung bình (vùng vàng) chiếm đa số với 46 xã, phường, thị trấn. Riêng 22 xã, phường, thị trấn còn lại trong tỉnh ở cấp độ 3- nguy cơ cao (vùng cam). Toàn tỉnh hiện không có xã, phường, thị trấn ở cấp độ dịch 4 - Nguy cơ rất cao (vùng đỏ).

    Như vậy, từ khi công bố cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ đến nay, lần đầu tiên Hậu Giang có những xã, phường, thị trấn là “vùng xanh”. Căn cứ theo Cấp độ dịch của các địa phương, thì tỉnh Hậu Giang đang ở cấp độ dịch 2- nguy cơ trung bình (vùng vàng).

    Tính đến thời điểm hiện nay, tổng số người ở tỉnh Hậu Giang được tiêm vaccine gần 605.500 người (trong đó có hơn 583.700 người đã tiêm đủ 2 mũi, hơn 21.700 người mới tiêm 1 mũi), đạt tỷ lệ hơn 99,8% trên tổng dân số tỉnh Hậu Giang từ 12 tuổi trở lên.

    Ngoài ra, Hậu Giang đang triển khai tiêm vaccine mũi 3 phòng COVID-19 cho người đã tiêm đủ liều vaccine cơ bản, tính đến cuối ngày hôm qua 21/01 đã tiêm được gần 235.900 liều.

    Hà Nội sắp có phòng khám hậu COVID-19

    Ngày 22/1, chia sẻ trên Báo Sức khỏe & Đời sống, TS.BS Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho hay, dự kiến đầu tuần tới, bệnh viện này sẽ khai trương Phòng khám hậu COVID-19.

    Cũng theo TS. Nguyễn Văn Thường, nhiều người có nhu cầu chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19, đặc biệt là người từng mắc bệnh nặng, phải điều trị tích cực. Họ có thể gặp các di chứng như khó thở, hụt hơi, tức ngực, stress, mệt mỏi và mồ hôi, đau đầu, ho kéo dài, chóng mặt, ù tai, thay đổi vị giác, khứu giác... Những người này nên điều trị kịp thời để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

    Nhiều người trẻ tuổi, không bệnh nền khi đang điều trị COVID-19 ở nhà (do mắc ở thể nhẹ hoặc không triệu chứng) cảm thấy khoẻ khoắn, bệnh diễn tiến nhẹ nhàng, chỉ 7-10 ngày dương tính sẽ âm tính trở lại. Tuy nhiên sau 2 tuần âm tính, họ lại có triệu chứng mệt mỏi, khó thở, hụt hơi, tức ngực, stress, mồ hôi trộm, ho kéo dài, chóng mặt, thay đổi vị giác, khứu giác…

    Nhiều người tự đánh giá, sức khỏe sau khi khỏi bệnh giảm sút 20-30% so với thời kỳ dương tính hoặc trước đó. Việc quan tâm, chăm sóc hậu COVID-19 đang là vấn đề lớn hiện nay.

    Vì vậy, từ một tháng trước, bệnh viện đã chuẩn bị nhân lực y tế đáp ứng nhu cầu khám điều trị hậu COVID tại Hà Nội. Phòng khám cung cấp dịch vụ tầm soát và điều trị toàn diện các di chứng của COVID-19, đánh giá nhu cầu can thiệp về dinh dưỡng, vật lý trị liệu - phục hồi chức năng...

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-231-ky-luc-ca-mac-covid-19-moi-o-thai-nguyen-a526548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan