+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 21/2: Anh nông dân trẻ đứng chờ người đánh rơi 12 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/2/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Anh nông dân trẻ đứng chờ người đánh rơi 12 triệu đồng

    Khoảng 9h ngày 19/2, anh Nguyễn Tiến Dũng (SN 1991, trú tại tổ dân phố 4) đi làm đồng qua tổ dân phố 2 (cùng thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) thì nhặt được một xấp tiền trong túi nilon trên vỉa hè, kiểm đếm nhanh là 12 triệu đồng.

    Nghĩ tài sản mới bị đánh rơi, anh Dũng liền đăng thông tin lên facebook cá nhân và đứng chờ chủ nhân túi tiền. Tuy nhiên, chờ lúc lâu không có ai quay lại, anh đã đến Công an huyện Can Lộc giao nộp để đơn vị chức năng tìm người trả lại.

    anh nong dan tre dung cho nguoi danh roi 12 trieu dong
    Anh Nguyễn Tiến Dũng trao trả lại 12 triệu đồng cho chị Trần Thị Hà. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

    Theo Pháp luật Việt Nam, Công an huyện Can Lộc phối hợp với Công an thị trấn Nghèn nhanh chóng truy xét camera an ninh, xác định người đánh rơi tiền là chị Trần Thị Hà (SN 1975, ở tổ dân phố 5, thị trấn Nghèn).

    Được mời tới Công an thị trấn Nghèn nhận lại tiền từ tay anh Dũng, chị Hà rất cảm kích, xúc động trước hành động đẹp của anh nông dân trẻ. Chị cho biết mang tiền đi nộp bảo hiểm chẳng may đánh rơi.

    Anh Nguyễn Tiến Dũng đã có vợ và 2 con nhỏ (4 tuổi và 1 tuổi), gia đình thuộc diện khó khăn ở địa phương.

    Dịch COVID-19 phức tạp, TP.Buôn Ma Thuột chuyển trạng thái học trực tuyến

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 với số ca mắc trong học sinh và giáo viên tăng cao, sáng 20/2, UBND TP.Buôn Ma Thuột quyết định tạm dừng dạy học trực tiếp đối với học sinh mầm non, tiểu học và học sinh lớp 6.

    Từ ngày 7-19/2, học sinh mầm non, tiểu học, lớp 6 của thành phố Buôn Ma Thuột học trực tiếp tại trường học. Sau một tuần học trực tiếp đã ghi nhận 43 ca mắc COVID-19 là giáo viên; 425 ca là học sinh. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, TP.Buôn Ma Thuột quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học, lớp 6 chuyển sang học trực tuyến từ ngày 21/2.

    Để thích ứng an toàn, kiểm soát dịch hiệu quả trong các trường học khi tổ chức dạy học trực tiếp, thành phố Buôn Ma Thuột yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức rà soát điều chỉnh phương án phòng, chống dịch trong trường học phù hợp với tình hình thực tế và diễn biến dịch đang xảy ra; chủ động thích ứng nhưng không chủ quan lơ là, buông lỏng quản lý.

    dich covid19 phuc tap thanh pho buon ma thuot chuyen trang thai hoc truc tuyen
    Học sinh lớp 1 Trường tiểu học Ngô Quyền, TP.Buôn Ma Thuột được hướng dẫn tận tình trong ngày đầu tiên đến trường trong năm học 2021-2022.

    Các đơn vị, cơ quan phối hợp thực hiện đồng bộ các biện pháp trong xử lý tình huống phát hiện F0, F1 trong nhà trường; tổ chức tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh các quy định về phòng, chống dịch để tạo sự đồng thuận, chung tay trong công tác phòng, chống dịch. Giáo viên, phụ huynh, học sinh chủ động theo dõi, kiểm tra sức khỏe nếu có các dấu hiệu nghi ngờ mắc COVID-19 phải phải báo ngay cho ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm biết để phân công dạy trực tuyến và thực hiện cách ly tại nhà theo quy định, không được đến trường.

    Bắc Ninh: Tăng cường kiểm soát mức độ gia tăng của dịch COVID-19

    Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn cho biết, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tỉnh Bắc Ninh đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm chủ động kiểm soát mức độ gia tăng của dịch bệnh, ổn định cuộc sống của người dân, tập trung các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội.

    Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh nhận định: Trong những ngày tới, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh có nguy cơ tăng cao do nhiều ca bệnh không có triệu chứng, nguồn lây tiềm ẩn trong cộng đồng, tần suất di chuyển và mức độ giao lưu của người dân sau nghỉ Tết cao.

    bac ninh tang cuong kiem soat muc do gia tang cua dich covid19
    Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh tại Bắc Ninh. (Ảnh: Thái Hùng/TTXVN)

    Vì vậy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong cộng đồng, trong các cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở giáo dục... nhất là đẩy mạnh phòng dịch trong các cơ sở giáo dục và các doanh nghiệp.

    Các tập thể, cá nhân không chủ quan lơ là, tự giác khai báo y tế, tuân thủ 5K; khuyến khích người dân tự làm xét nghiệm SARS-CoV-2 khi thấy có dấu hiệu nghi ngờ mắc COVID-19 như sốt, ho, khó thở, ốm mệt, mất khứu giác...

    Tỉnh tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú, chợ, siêu thị; hạn chế tổ chức, tham gia các hoạt động đông người không cần thiết.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-212-anh-nong-dan-tre-dung-cho-nguoi-danh-roi-12-trieu-dong-a528944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan