+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 18/2: Người dân Thanh Hóa chủ động tầm soát COVID-19 tại nhà

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 18/2/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 18/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thanh Hóa: Người dân chủ động tầm soát COVID-19 tại nhà

    Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận nhiều ca F0 trong cộng đồng, vì vậy để chủ động phòng, chống dịch, nhiều người đã mua sẵn kit test nhanh tự làm xét nghiệm cho các thành viên trong gia đình. Đây cũng là thời điểm nhu cầu mua kit test tăng cao.

    Việc mua kit test nhanh hiện nay không khó, ngoài các hiệu thuốc thì kit test cũng được rao bán nhiều trên mạng với nhiều nhãn hiệu khác nhau của các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

    Theo khảo sát tại một số hiệu thuốc trên địa bàn TP.Thanh Hóa và các huyện lân cận, thời gian gần đây người dân đi mua kit test nhanh COVID-19 khá đông.

    Tuy nhiên, giá bán hầu hết các loại bộ xét nghiệm không có sự chênh lệch nhiều, thường giao động ở mức 55.000 – 70.000 đồng tùy từng loại, tùy hãng (kit test nước bọt, kit test dịch hầu họng). Trên các trang mạng xã hội, kit test cũng được rao bán tràn lan với giá khoảng từ 70.000 - 80.000 đồng/bộ test. Theo người bán, mức giá này là đã giảm nhiều so với lúc cao điểm năm ngoái.

    thanh hoa nguoi dan chu dong tam soat covid 19 tai nha

    Thời điểm gần đây nhu cầu mua kit test của người dân tăng cao. 

    Ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết trên báo Thanh Hóa: "Thời gian gần đây, số ca F0 trong cộng đồng ngày càng tăng, trong điều kiện thích ứng mới,mỗi người dân là một chiến sĩ chống dịch. Vì vậy, khi người dân có triệu chứng, có tiếp xúc nguy cơ hay có yếu tố dịch tễ thì chủ động sớm tự tầm soát xét nghiệm và báo với cơ quan y tế là một cách làm hay nhằm giảm gánh nặng cho ngành Y tế nói riêng và các cơ quan chức năng nói chung. Việc phát hiện sớm F0 nhằm đỡ lây lan cho người thân trong gia đình, cho những người xung quanh là một việc làm rất tốt".

    TP.HCM: Số ca mới mắc COVID-19 tăng trở lại

    Tiền phong cho hay, số liệu bộ Y tế công bố cho thấy, trong ngày 16/2 trên địa bàn TP.HCM tuy không ghi nhận trường hợp tử vong vì dịch COVID-19 nhưng số ca bệnh đang tăng nhanh. Thống kê trong 3 ngày qua cho thấy, vào ngày 14/2 thành phố phát hiện 285 ca nhiễm mới; ngày 15/2 có 341 ca nhiễm thì đến ngày 16/2 đã tăng lên 620 ca nhiễm.

    Dịp nghỉ Tết Nguyên Đán những tín hiệu rất lạc quan trong cuộc chiến chống dịch đã được ghi nhận tại TP.HCM, có ngày số ca bệnh giảm sâu xuống chỉ còn 24 trường hợp, trung bình mỗi ngày chỉ một vài ca tử vong. Tuy nhiên, thực tế sau kỳ nghỉ Tết, số ca bệnh đang tăng trở lại.

    Theo phân tích của Sở Y tế TP.HCM, nguyên nhân dịch bệnh gia tăng là do trong kỳ nghỉ kéo dài người dân đã tiếp xúc, giao lưu, đi lại nhiều. Sau Tết, người dân từ các tỉnh trở lại TP.HCM học tập, lao động nên di biến động dân cư rất lớn làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm, đặc biệt là ở những người chưa tiêm chủng hoặc tiêm chưa đầy đủ vắc xin ngừa COVID-19.

    tphcm so ca moi mac covid 19 tang tro lai

    Số ca mới mắc COVID-10 gia tăng trở lại, ngành y tế TPHCM đang nỗ lực thực hiện các phương án phòng chống.

    Đến nay, thành phố đã tổ chức học trực tiếp cho học sinh từ mầm non đến bậc đại học. Hiện ngành Y tế đang phối hợp với ngành Giáo dục triển khai các biện pháp phòng chống dịch để ngăn chặn, xử lý triệt để nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm trong trường học.

    Để chủ động bảo vệ sức khỏe, bảo vệ những thành quả chống dịch đã đạt được, thành phố kêu gọi người dân cần tuyệt đối tuân thủ khuyến cáo 5K + vắc xin, không chủ quan, lơ là trước mọi nguy cơ lây nhiễm. Trong trường hợp test nhanh dương tính, cần lập tức thông báo đến y tế địa phương để được hỗ trợ chuyên môn, tránh nguy cơ bệnh diễn tiến nặng.

    Sơn La đẩy mạnh tiêm chủng vaccine phòng COVID-19

    Từ ngày 1/1 đến 7h ngày 17/2, tỉnh Sơn La đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 được tổng số 1.620.614 mũi cho người từ 18 tuổi trở lên.

    Từ ngày 1/1 đến 7h ngày 17/2, tỉnh Sơn La đã triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 được tổng số 1.620.614 mũi cho người từ 18 tuổi trở lên và 270.578 mũi cho trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi.

    Cùng thời gian đó, Sơn La đã phát hiện 8.225 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là công dân trở về từ các tỉnh đang có dịch, lây nhiễm thứ phát và tại cộng đồng; có 14.762 người đang được cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe cộng đồng. Sơn La hiện có 204 xã, phường, thị trấn; trong đó 155 xã, phường, thị trấn dịch cấp độ 1 (chiếm 76%); 30 xã, phường, thị trấn dịch cấp độ 2 (chiếm 14,7%) và 19 xã, thị trấn dịch cấp độ 3 (chiếm 9,3%).

    Trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, các cơ quan chức năng tỉnh Sơn La đang khẩn trương truy vết những trường hợp tiếp xúc gần (F1) để quản lý, cách ly và tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; khoanh vùng các địa điểm có nguy cơ cao. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm bắt kịp thời tình hình dịch bệnh và thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-182-nguoi-dan-thanh-hoa-chu-dong-tam-soat-covid-19-tai-nha-a528699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan