+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất 12/1: Hà Nội đã tiêm hơn 1,2 triệu liều vaccine mũi 3

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/1/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội đã tiêm hơn 1,2 triệu liều vaccine mũi 3

    Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Hà Nội tính đến 18h ngày 10/1, thành phố đang điều trị cho 48.524 người mắc COVID-19.

    Mặt khác, toàn thành phố đã tiêm được tổng cộng 13.287.805 mũi vaccine phòng bệnh COVID-19. Trong đó, tổng số mũi bổ sung đã tiêm là 221.196, mũi nhắc lại là 1.092.512.

    Ngoài ra, tổng số vaccine đã tiêm được tại các bệnh viện trung ương, ngành trên địa bàn thành phố là 1.400.323 mũi. Trong đó, số lượng mũi 1 là 824.495, mũi 2 là 575.828.

    ha noi da tiem hon 1 2 trieu lieu vaccine mui 3
    Hình minh họa.

    Thông tin trên Tri thức trực tuyến, tính tới nay, Hà Nội duy trì mức độ dịch 2 (vùng vàng - nguy cơ). Hà Nội vẫn có tới 8 quận/huyện cấp độ 3; 20 quận/huyện/thị xã cấp độ 2 và 2 địa bàn xã ở cấp độ 1 (màu xanh). Các đơn vị hành chính cấp độ dịch 3 gồm: Ba Đình, Gia Lâm, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Long Biên, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy.

    Các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như giám sát nhập cảnh, xét nghiệm, tiêm chủng, tổ chức điều trị tại bệnh viện, cơ sở thu dung và hỗ trợ người bệnh điều trị tại nhà vẫn được ngành y tế thực hiện và phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.

    Mới đây, UBND Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 10/KH-UBND về phòng, chống dịch năm 2022. Theo đó, mục tiêu chung là giảm tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm, khống chế kịp thời dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

    Đồng thời, Hà Nội cũng nỗ lực kiểm soát chặt chẽ dịch COVID-19, hạn chế thấp nhất số ca tử vong, khống chế không để dịch bùng phát lan rộng trên địa bàn thành phố.

    Tạm dừng hoạt động nhà máy có 3.000 công nhân sau khi phát hiện 80 ca mắc COVID-19

    Sáng 11/1, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết trong 24 giờ qua (từ 6h ngày 10/1 đến 6h ngày 11/1/2022), tỉnh Nghệ An ghi nhận 188 ca mắc COVID-19 tại nhiều địa phương. Trong đó, có 24 trường hợp phát hiện trong cộng đồng, các trường hợp còn lại trong vùng phong tỏa, được các ly hoặc từ các tỉnh thành khác về.

    Liên quan đến ổ dịch phức tạp tại nhà máy may M.A. ở KCN Bắc Vinh (ở xã Hưng Đông, TP.Vinh), các ngành chức năng liên quan của tỉnh Nghệ An và TP.Vinh đã tiến hành họp khẩn để bàn các giải pháp phòng, chống dịch.

    Được biết, nhà máy may M.A. ở KCN Bắc Vinh hiện có khoảng trên 3.000 công nhân đang làm việc. Ông Trần Anh Tấn, Chủ tịch UBND xã Hưng Đông, cho biết trên Người lao động, ổ dịch tại công ty M.A. rất phức tạp, công nhân đến từ nhiều địa phương.

    Trên địa bàn xã có 6 trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến công ty này, hiện chính quyền đã tiến hành truy vết, cách ly các trường hợp liên quan đến các ca bệnh trên.

    tam dung hoat dong nha may co 3000 cong nhan sau khi phat hien 80 ca mac covid 19

    Lực lượng chức năng Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân.

    Hậu Giang: Toàn tỉnh vùng cam, đến UBND tỉnh họp phải có xét nghiệm âm tính COVID-19

    Tiền phong cho hay, tính đến 12h ngày 10/1, tất cả 75/75 xã/phường/thị trấn (gọi chung là xã) trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đều ở cấp độ 3 (nguy cơ cao, vùng cam).

    Về các biện pháp hành chính áp dụng theo từng cấp độ dịch, các xã được cập nhật đánh giá cấp độ 3 tổ chức thực hiện các biện pháp hành chính tương ứng theo mức độ dịch cấp 3 quy định tại Quyết định số 1988/QĐ-UBND ngày 20/10/2021 và Công văn số 2324/UBND-NCTH ngày 20/10/2021 của UBND tỉnh Hậu Giang về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

    Theo Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang, tỉnh đã và đang triển khai các giải pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ và Quyết định số 4800 của Bộ Y tế đạt được kết quả rất tích cực, sản xuất kinh doanh từng bước phục hồi, lưu thông hàng hóa và di chuyển của người dân được thuận lợi hơn.

    Tuy nhiên, số người nhiễm mới COVID-19 trong cộng đồng tăng nhanh, gây áp lực rất lớn lên công tác thu dung, điều trị cho các cơ sở y tế; một số cơ quan, đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh phát hiện nhiều trường hợp bị mắc COVID-19, làm ảnh hưởng đến quá trình công tác và mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao.

    Nhằm kiểm soát có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới, đặc biệt là ở các cơ quan, đơn vị và các địa phương, UBND tỉnh đề nghị các sở, thủ trưởng cơ quan, ban, ngành tỉnh; thủ trưởng các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ Việt Nam và đoàn thể tỉnh; thủ trưởng các hội có tính chất đặc thù tỉnh; thủ trưởng cơ quan trung ương đóng trên địa bàn; chủ tịch UBND huyện/thị xã/thành phố khi đến tham dự hoặc cử cán bộ, công chức, viên chức đến tham dự các cuộc họp, hội nghị tại trụ sở UBND tỉnh, yêu cầu phải có xét nghiệm âm tính với COVID-19 không quá 48 giờ (xét nghiệm tại cơ sở y tế hoặc tự xét nghiệm) và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để lây lan dịch bệnh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-12-1-ha-noi-da-tiem-hon-1-2-trieu-lieu-vaccine-mui-3-a525411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan