+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới ngày 14/7: TP.HCM đủ vaccine bạch hầu tiêm cho ai có nhu cầu

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/7/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 14/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM đủ vaccine bạch hầu để tiêm cho người dân có nhu cầu

    ThS. BS. Đinh Thị Hải Yến - Trưởng khoa Truyền thông sức khoẻ cộng đồng trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP.HCM khẳng định trên VOV, thành phố có đủ vaccine phục vụ người dân có nhu cầu. Đồng thời bác sĩ cũng cung cấp thêm một số thông tin về bệnh bạch hầu và biện pháp phòng tránh lây nhiễm.

    Bác sĩ Đinh Thị Hải Yến cho hay, biện pháp phòng, chống quan trọng nhất là tiêm chủng các vaccine có thành phần bệnh bạch hầu, đây chính là biện pháp quan trọng hiệu quả nhất trong phòng ngừa theo khuyến cáo của Bộ y tế.

    Trong chương trình tiêm chủng quốc gia miễn phí cho trẻ nhỏ thì trẻ sẽ được tiêm 3 mũi cơ bản vào 2-3-4 tháng tuổi và nhắc lại khi 18 tháng tuổi. Đối với trẻ lớn hơn hoặc người lớn mà không rõ đã tiêm chủng hay chưa thì nên đến các cơ sở tiêm chủng để được tư vấn lịch tiêm phù hợp.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Bên cạnh vaccine thì có nhiều biện pháp phòng ngừa chung như rửa tay, với nơi tập trung đông người như nhà trọ, nhà trẻ, lớp học, cần vệ sinh thông thoáng sạch sẽ đủ ánh sáng để làm giảm khả năng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

    Người dân cần đặc biệt lưu ý khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ thì phải thông báo ngay cho cơ sở y tế để được cách ly, khám, xét nghiệm và điều trị kịp thời.

    Ba công nhân tử vong trong hầm thủy điện

    Theo VnExpress, vào khoảng 0h ngày 11/7, 3 nam công nhân 31, 38 và 41 tuổi vào hầm đập chính thủy điện Nậm Cuổi 1 tại xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn để vận chuyển vật liệu.

    Đến gần 4h, khi không thấy ba công nhân trở ra và không thể liên lạc, công ty đã báo cơ quan chức năng. Đến 8h30, công an tỉnh cùng lực lượng chức năng xã, huyện có mặt ở hiện trường.

    Khoảng 10h30, tổ trinh sát tìm thấy người bị nạn đầu tiên cách cửa hầm 1.130m và tiếp tục phát hiện hai nạn nhân trên cabin máy xúc cách vị trí đầu tiên 20m. Cả ba tử vong do ngạt khí.

    Lối vào thủy điện Nậm Cuổi 1. (Ảnh: Công an nhân dân)

    Lối vào thủy điện Nậm Cuổi 1. (Ảnh: Công an nhân dân)

    Ông Đinh Văn Xanh, Chủ tịch xã Nậm Hàng, cho biết việc tiếp cận hiện trường mất nhiều thời gian do vị trí thủy điện cách trụ sở UBND xã hơn 80 km đường rừng, cách TP.Lai Châu hơn 100 km.

    Thủy điện Nậm Cuổi 1 nằm trên suối Nậm Cuổi do Công ty cổ phần Nậm Cuổi 1 làm chủ đầu tư, công suất lắp máy 19 MW. Dự án thi công từ quý III/2021.

    Toàn bộ tàu, phà ra đảo Phú Quốc tạm dừng hoạt động

    Theo VietnamNet, Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang thông báo, ngày 13/7, các tuyến tàu, phà từ đất liền đi các đảo Phú Quốc, Nam Du và chiều ngược lại phải tạm dừng hoạt động do thời tiết xấu.

    Các hãng tàu, phà tại Kiên Giang đã thông báo đến các đại lý và hành khách biết để thay đổi lịch trình.

    Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, hôm nay và ngày mai, địa phương tiếp tục có mưa diện rộng, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to.

    Lượng mưa phổ biến 60-90mm/48h, có nơi trên 100mm. Dự báo đợt mưa diện rộng này có khả năng kéo dài đến ngày 18/7, sau đó giảm dần.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-thoi-su-moi-ngay-14-7-tp-hcm-u-vaccine-bach-hau-tiem-cho-ai-co-nhu-cau-a445010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan