+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới ngày 13/7: CSGT Quảng Ninh nhận phản ánh vi phạm qua Zalo

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/7/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    CSGT Quảng Ninh chính thức tiếp nhận phản ánh vi phạm qua Zalo

    Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết trên VietnamNet, việc ra mắt trang Zalo nhằm tiếp nhận phản ánh của người dân về trật tự an toàn giao thông và phát động phong trào toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp các thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh.

    Sau gần 2 tháng vận hành thử nghiệm, đến nay, trang Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông Quảng Ninh” được đưa vào hoạt động chính thức.

    Đây là một kênh thông tin do Phòng CSGT Quảng Ninh là đơn vị quản lý, vận hành, thực hiện công tác tiếp nhận, xử lý phản hồi kiến nghị, phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

    Thông tin cung cấp được bảo đảm an toàn, theo đúng quy chế quản lý, sử dụng mạng xã hội phục vụ công tác.

    Mã QR để người dân gửi thông tin vi phạm về Phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh)

    Mã QR để người dân gửi thông tin vi phạm về Phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh)

    Thời gian qua, mặc dù lực lượng CSGT và các lực lượng chức năng có liên quan đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn trong việc kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm.

    Vì vậy, việc ra mắt trang Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông Quảng Ninh” được kỳ vọng sẽ huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong việc phát hiện, ghi nhận các vi phạm. Đồng thời, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông.

    Đây được coi là một bước đi mới của Công an Quảng Ninh trong thực hiện chuyển đổi số, nhằm tăng cường hơn nữa công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

    Metro Nhổn - Ga Hà Nội đạt chứng nhận an toàn hệ thống

    Dân trí dẫn thông tin từ Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), đoạn trên cao của dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội đã được liên danh Tư vấn ABC của Pháp cấp chứng nhận an toàn hệ thống vào ngày 10/7.

    Lãnh đạo MRB cho biết chứng nhận an toàn hệ thống đã được cấp mà không cần danh sách khuyến cáo an toàn đi kèm (như từng xảy ra tại dự án Cát Linh - Hà Đông).

    Liên danh Tư vấn ABC (Apave - Bureau Veritas - Certifer) đã đồng hành cùng dự án từ quá trình thi công xây dựng. Do dự án được áp dụng tiêu chuẩn châu Âu, khâu đánh giá an toàn hệ thống đã diễn ra nhanh chóng.

    Chứng nhận an toàn hệ thống cho metro Nhổn - Ga Hà Nội được thực hiện theo các tiêu chuẩn châu Âu và các quy định của Việt Nam. (Ảnh minh họa: Dân trí)

    Chứng nhận an toàn hệ thống cho metro Nhổn - Ga Hà Nội được thực hiện theo các tiêu chuẩn châu Âu và các quy định của Việt Nam. (Ảnh minh họa: Dân trí)

    Chứng nhận an toàn hệ thống là một trong những thủ tục bắt buộc của dự án. Việc đạt được chứng nhận này là tín hiệu tích cực cho mục tiêu đưa đoạn trên cao vào vận hành thương mại trong tháng 7.

    MRB đang tiếp tục làm việc chặt chẽ với các cơ quan thẩm định để hoàn thành các bước cuối cùng, đảm bảo tuyến đường sắt đô thị đi vào vận hành an toàn.

    Ở các bước tiếp theo, hồ sơ chứng nhận an toàn hệ thống cần được Cục Đường sắt Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cục Đăng Kiểm Việt Nam và Cục quản lý xây dựng (Bộ GTVT) thẩm định.

    Cấp cứu ngư dân bị... cá biển cắn tại quần đảo Trường Sa

    Theo VOV, sáng 12/7, bệnh xá đảo Sơn Ca, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận, cấp cứu ngư dân Nguyễn Văn Doanh bị cá biển cắn khi đang đánh bắt.

    Ngư dân Nguyễn Văn Doanh (SN 1990, quê ở huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) là lao động trên tàu cá QNg 90567 TS, do anh Trương Lý, người cùng địa phương làm thuyền trưởng, trên tàu có 12 lao động.

    Khi đang đánh bắt tại vùng biển phía Tây Nam, cách đảo Sơn Ca khoảng 8 hải lý, ngư dân Nguyễn Văn Doanh bị cá chình cắn. Ngay sau đó, bệnh nhân Doanh được đưa vào đảo Sơn Ca trong tình trạng da niêm mạc hơi nhợt nhạt, vùng mặt trong cổ tay phải có vết thương dài hơn 8cm, chảy máu nhiều.

    Qua thăm khám, quân y đảo Sơn Ca chẩn đoán, bệnh nhân Doanh bị đứt bán phần gân vòng cổ tay và đã phẫu thuật, nối gân, cầm máu, khâu vết thương phần mềm, truyền dịch, giảm nề, giảm đau, phòng uốn ván và cố định cẳng bàn tay cho bệnh nhân.

    Hiện sức khỏe của bệnh nhân Doanh ổn định, tiếp tục lưu trú tại đảo để theo dõi và điều trị.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-thoi-su-moi-ngay-13-7-csgt-quang-ninh-nhan-phan-anh-vi-pham-qua-zalo-a444738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan