+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới ngày 10/7: Trả lại 500 triệu cho người chuyển khoản nhầm

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/7/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đến cơ quan công an trả lại 500 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm

    Theo Sức khỏe & Đời sống, ngày 9/7, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) thông tin về việc phối hợp với ngân hàng trao trả lại 500 triệu đồng cho người dân chuyển khoản nhầm.

    Trước đó, ngày 5/7, chị B.T.V (ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã đến Công an phường Phú Thượng (Công an quận Tây Hồ) trình báo việc mình bị chuyển khoản nhầm số tiền 500 triệu đồng, đồng thời nhờ cơ quan công an hỗ trợ giúp mình lấy lại số tiền đã chuyển khoản nhầm trên.

    Qua phối hợp và làm việc với Ngân hàng, Công an phường Phú Thượng đã liên hệ được với anh N.V.T. là cư dân tại địa bàn - người nhận được số tiền 500 triệu đồng mà chị V đã chuyển nhầm.

    Ngày 8/7, anh T. đã chủ động đến Công an phường Phú Thượng để hoàn tất các thủ tục và trao trả lại số tiền 500 triệu đồng mà chị V đã chuyển khoản nhầm cho anh T.

    Hình minh họa.

    Hình minh họa.

    Qua vụ việc trên, cơ quan Công an khuyến cáo: người dân khi chuyển nhầm tiền đến tài khoản của người khác hoặc nhận được tiền chuyển vào tài khoản của mình mà không xác định được người gửi, nên đến trình báo tại cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ.

    Hành vi cố ý không hoàn trả lại số tiền cho người chuyển nhầm có thể bị xem xét xử lý hình sự về tội Chiếm giữ trái phép tài sản.

    Tạm dừng tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo từ 29/7

    Báo Giao thông cho hay, ngày 9/7, Công ty Cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc cho biết, đơn vị này tạm dừng vận hành tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo và ngược lại kể từ ngày 29/7.

    Theo đó, Công ty Cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc đã gửi văn bản đến các phòng vé và đối tác thông báo về nội dung trên. Đồng thời, thông báo với các đơn vị chức năng liên quan tại TP.HCM và huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Nguyên nhân tạm ngừng khai thác tuyến tàu cao tốc là do hoạt động không hiệu quả.

    Theo ông Vũ Văn Khương, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc, quá trình vận hành tuyến trong thời gian qua còn nhiều bất cập, làm ảnh hưởng đến sự lựa chọn của du khách. 

    Trong đó, cảng Sài Gòn - Hiệp Phước ở khá xa TP.HCM, phải thực hiện trung chuyển hành khách từ trung tâm; khách tự di chuyển mất phí vào cảng; khách từ Côn Đảo trở lại thành phố rất khó đón xe ở cảng vào các quận trung tâm... Những yếu tố này đã làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động vận tải hành khách.

    Vào ngày 13/5, tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức khai trương với giá vé từ 615.000 đồng đến 1,1 triệu đồng mỗi lượt. (Ảnh: Giao thông)

    Vào ngày 13/5, tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức khai trương với giá vé từ 615.000 đồng đến 1,1 triệu đồng mỗi lượt. (Ảnh: Giao thông)

    Do đó, đơn vị sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách trên tuyến này, để tìm phương án thích hợp hơn tại TP.HCM.

    Sau khi có phương án phù hợp, đơn vị sẽ trình cơ quan chức năng xem xét, bố trí vận hành trở lại tuyến TP.HCM - Côn Đảo.

    Lãnh đạo công ty cho biết, tàu cao tốc này vẫn sẽ phục vụ vận chuyển khách ở tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo. Khả năng đơn vị sẽ tăng tần suất hoạt động trên tuyến này để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, du khách trong thời gian tới.

    Phát hiện thi thể nam giới trong rừng keo ở Lạng Sơn

    Theo Tiền phong, sự việc được phát hiện gần trưa ngày 8/7, khi nhận được thông tin của người dân về việc có một thi thể đã phân hủy tại bãi trồng keo ở thôn Bến Lường, xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn. Vị trí phát hiện cách quốc lộ 1A khoảng 50m, đoạn gần Trạm thu phí BOT Quốc lộ 1A, địa phận thôn Bến Lường.

    Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác nhận, xác chết là nam giới, tầm 40- 45 tuổi, trên người không có giấy tờ tùy thân đã chết khoảng 2 - 3 tuần, đang trong thời gian phân hủy nặng.

    Hiện trường sự việc. (Ảnh: Tiền phong)

    Hiện trường sự việc. (Ảnh: Tiền phong)

    Bước đầu xác định, không thấy có tác động của ngoại lực. Chủ tịch UBND xã Minh Sơn Lý Quốc Việt xác nhận thông tin trên và cho biết, đến 14h30 ngày 9/7 vẫn chưa xác định được danh tính người chết kể trên và chưa thấy nhân thân đến nhận dạng.

    Hiện chính quyền và các lực lượng chức năng đã thực hiện các thủ tục và tiến hành mai táng người chết không xác định được danh tính, nguồn gốc, lai lịch, thân nhân trên theo đúng quy định của pháp luật và đang tiến hành điều tra nguyên nhân sự việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-thoi-su-moi-ngay-10-7-tra-lai-500-trieu-cho-nguoi-chuyen-khoan-nham-a443519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan