+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/4/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trưởng công an huyện ở Sóc Trăng bị cách chức vì quan hệ bất chính

    Chiều 2/4, công an tỉnh Sóc Trăng đã triển khai quyết định của Bộ Công an về việc cách chức Trưởng Công an huyện Trần Đề đối với đại tá Đoàn Thanh Sơn.

    Trưởng công an huyện ở Sóc Trăng bị cách chức vì quan hệ bất chính - Ảnh 1

    Ảnh minh họa

    Đại tá Sơn chỉ còn là cán bộ bình thường nên ông xin nghỉ chờ hưu và đã được cấp trên đồng ý. Một lãnh đạo cấp phòng của Công an tỉnh Sóc Trăng được điều động về huyện Trần Đề thay thế vị trí của ông Sơn.

    Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng triển khai quyết định kỷ luật Đại tá Đoàn Thanh Sơn bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng. Ông Sơn bị cho là thiếu tu dưỡng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống. Cơ quan chức năng tỉnh xác định, ông Sơn để xảy ra dư luận có quan hệ nam nữ ngoài hôn nhân từ hai năm trước, bị Ban Thường vụ Huyện ủy Trần Đề kiểm điểm.

    Nữ phụ huynh đến nhà xin lỗi cô giáo thực tập bị đánh suýt sảy thai

    Chiều 2/4, bà Phan Thị Nghĩa (35 tuổi), trú phường Trung Đô, TP Vinh, cùng chồng đến nhà cô P.T.H (21 tuổi), trú xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, để xin lỗi vì những việc đã gây ra cho cô giáo thực tập.

    Tại đây, phụ huynh Phan Thị Nghĩa thừa nhận đã nóng nảy, dẫn đến việc hành hung cô H. nhập viện. Bà Nghĩa gửi lời xin lỗi tới cá nhân cô H. và mọi người trong gia đình, mong bỏ qua mọi chuyện. Phụ huynh này cho biết sẽ chịu mọi chi phí thuốc men, tổn thất tinh thần mà mình đã gây ra cho giáo sinh P.T.H. Cả hai sau đó bắt tay giảng hòa, bỏ qua mọi chuyện.

    Nữ phụ huynh đến nhà xin lỗi cô giáo thực tập bị đánh suýt sảy thai - Ảnh 1

    Nữ phụ huynh đến nhà xin lỗi cô giáo thực tập bị đánh suýt sảy thai. Ảnh: Giao thông

    Như tin tức đã đưa, vào đầu giờ sáng 22/3, một nữ phụ huynh học sinh lớp 5E (lớp 5 tuổi) đưa con tới trường và tìm gặp các giáo viên để "nói chuyện" về vết bầm tím ở chân con trai. Sau đó, nữ phụ huynh đã lao vào mắng chửi và hành hung cô P.T.H. (nữ sinh viên thực tập tại trường mầm non Việt - Lào). Thậm chí, vị phụ huynh còn bắt cô giáo quỳ xin lỗi trước mặt các học sinh. Thấy vậy, giáo viên phụ trách lớp 5E cùng 2 phụ huynh khác đã tới can ngăn. Cô H. sau đó được đi cấp cứu trong tình trạng có nguy cơ bị sảy thai.

    Đến ngày 30/3, Công an Tp Vinh đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, tạm trú phường Trung Đô), về tội "Làm nhục người khác". Bà Nghĩa bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Trong lúc cãi vãi, con trai dùng súng tự chế bắn bố đẻ trọng thương

    Ngày 2/4, ông Vi Văn Phòng – Trưởng Công an xã Luận Khê, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) cho biết, khoảng 3h ngày 1/4 tại thôn Buồng, xã Luận Khê, đối tượng Cầm Bá Phân (25 tuổi) đã dùng súng bắn tên tự chế bắn bố đẻ là ông Cầm Bá Liếu (46 tuổi), khiến nạn nhân bị thương phải cấp cứu.

    Trong lúc cãi vãi, con trai dùng súng tự chế bắn bố đẻ trọng thương  - Ảnh 1

    Biên bản vụ việc con trai bắn bố đẻ trọng thương

    Theo thông tin ban đầu, sau khi đi uống rượu đám cưới về, Cầm Bá Phân đã buông lời chửi mắng bố mẹ nên 2 bố con đã lời qua tiếng lại. Bất ngờ, Phân dùng súng tự chế bắn bố đẻ trọng thương.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Luận Khê đã tới hiện trường, đồng thời báo cáo lên Công an huyện Thường Xuân.

    “Xét thấy vụ việc vượt quá thẩm quyền nên chúng tôi đã chuyển hồ sơ lên Công an huyện Thường Xuân xử lý theo quy định"- ông Phòng cho hay.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý.

    2 người tử vong sau khi ăn nấm rừng

    Chiều ngày 2/4, trả lời báo chí, lãnh đạo UBND xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc nấm.

    Theo tin tức ban đầu, sáng ngày 28/3, ông Sùng Diêu Hồng (thôn Khau Mèng, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên) vào rừng hái khoảng 200g nấm đem về nhà nấu canh cho cả gia đình ăn sáng.

    2 người tử vong sau khi ăn nấm rừng - Ảnh 1

    Ảnh minh họa

    Đến 15h cùng ngày, 4 người trong gia đình gồm: Ông Sùng Diêu Hồng (SN 1966, chủ hộ), Thào Thị Vá (SN 1970, vợ ông Hồng), Ly Thị Pà (SN 1995, con dâu ông Hồng) và Sùng Văn Hoành (SN 1990, con trai ông Hồng) đều xuất hiện triệu trứng đau đầu, buồn nôn và đi ngoài.

    Đến 23h cùng ngày, 4 nạn nhân trên được người thân và hàng xóm đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cấp cứu, điều trị. Tuy nhiên, do ngộ độc quá nặng, bệnh nhân Hoành và Pà đã tử vong.

    Theo ông Hoàng Tiến Việt, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, hiện 2 bệnh nhân còn lại đều đang trong tình trạng nguy cấp. Trong đó một người đã được chuyển xuống Hà Nội, người còn lại tình trạng sức khỏe yếu, bệnh viện đang thay huyết tương, chưa thể đưa xuống bệnh viện ở Hà Nội.

    Sân bay Điện Biên Phủ bị 2 đối tượng xâm nhập trái phép

    Theo đó, vào tháng 3 đã xảy ra 2 sợ cố xâm nhập hàng rào tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ. Lực lượng chức năng tại sân bay đã phát hiện 2 đối tượng vượt hàng rào an ninh và xâm nhập trái phép vào khu bay, trong đó có một đối tượng nghiện hút.

    Đáng chú ý, trong cả 2 trường hợp, lực lượng an ninh hàng không đều không khống chế được đối tượng, do đó không xác định được động cơ, mục đích của việc xâm nhập trái phép để có các biện pháp xử lý phù hợp.

    Việc không bắt giữ được đối tượng dẫn đến việc liên tiếp xảy ra vụ việc xâm nhập khu bay tiềm ẩn nguy cơ đe doạ và uy hiếp nghiêm trọng đến an ninh, ant oàn trong hoạt động hàng không dân dụng.

    Sân bay Điện Biên Phủ bị 2 đối tượng xâm nhập trái phép - Ảnh 1

    Cảng hàng không Điện Biên Phủ. Ảnh: Thanh Niên

    Trước đó, vào ngày 3/3/2018, một thanh niên đang điều trị bệnh tâm thần đã vượt hàng rào và chốt kiểm soát an ninh lên máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay Vinh. 

    Cụ thể, ngày 3/3/2018, khi chuyến bay VN1265 có hành trình đi từ CHK quốc tế Vinh tới CHK quốc tế Tân Sơn Nhất (dự kiến cất cánh lúc 12h55 cùng ngày) đã xếp khách lên tàu bay xong, tiếp viên trưởng phát hiện có một đối tượng lên tàu bay nhưng không có thẻ lên tàu (boarding pass) chuyến bay VN1265. Tiếp viên trưởng chuyên bay phối hợp với nhân viên kiểm soát an ninh hàng không (ANHK) tại sân bay Vinh lên tàu bay áp giải đối tượng xuống để bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý.

    Qua xác minh, đối tượng vi phạm được xác định đang điều trị bệnh tâm thần nên đã được lực lượng chức năng cho về nhà và không xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 11 của Luật xử lý vi phạm hành chính. 

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-342018-a224519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan