+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cơ trưởng nước ngoài đột tử ở Tân Sơn Nhất, nghi do nhồi máu cơ tim

    Chiều 29/3, đại diện Cảng hàng quốc tế không Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cho biết một cơ trưởng của hãng hàng không Mandarin Airlines bị đột tử khi đang chuẩn bị cất cánh từ Tân Sơn Nhất đi Đài Loan.

    Vị lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất này cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 11h26 trưa 28/3, cơ trưởng chuyến bay B737-800 của hãng hàng không Mandarin Airlines có dấu hiệu mệt trong khoang lái khi tàu bay chuẩn bị lăn ra đường băng cất cánh.

    Cơ trưởng nước ngoài đột tử ở Tân Sơn Nhất, nghi do nhồi máu cơ tim - Ảnh 1

    Cơ trưởng đột tử ở Tân Sơn Nhất khi máy bay chuẩn bị cất cánh. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

    Ngay sau khi phát hiện sức khỏe cơ trưởng không tốt, phi công trong tổ bay đã thông báo đến hành khách và yêu cầu hỗ trợ y tế từ sân bay.

    "Đội ngũ y tế, xe cấp cứu đã có mặt kịp thời ngay sau đó để hỗ trợ, cấp cứu nhưng cơ trưởng đã đột tử trên đường đến bệnh viện 175" - vị lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết.

    Theo tin ban đầu, cơ trưởng chuyến bay AE1858 là người Đài Loan, sinh năm 1983. Giấy chứng nhận sức khoẻ và bằng lái do cơ quan chức năng cấp và xác nhận vẫn còn giá trị sử dụng.

    Về phía hãng hàng không Mandarin đã bố trí tổ bay mới và làm các thủ tục cần thiết để chuyến bay AE1858 khởi hành lúc hơn 18 giờ cùng ngày. Đây là chuyến bay thường lệ của Mandarin đến TP.HCM, có hành trình Đài Trung - TP.HCM - Đài Trung và sự cố xảy ra trên chặng cuối của lịch khai thác. 

    Đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải đang được xem xét

    Theo báo Tri Thức Trực tuyến, ngày 29/3, trả lời câu hỏi của báo chí về trường hợp ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch quận 1, gửi đơn xin từ chức đã lâu, nhưng hiện vẫn chưa có kết quả. Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho rằng, đơn xin nghỉ việc của ông Hải vẫn đang được Thành ủy TP.HCM xử lý. Trong quá trình đợi Thành ủy TP.HCM đang xem xét đơn thì ông Đoàn Ngọc Hải vẫn làm việc bình thường.

    Như tin tức đã đưa, đầu tháng 1/2018, ông Đoàn Ngọc Hải- Phó Chủ tịch UBND quận 1 bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải gửi đến Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM, Ban thường vụ quận 1, HĐND quận 1.

    Đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải đang được xem xét - Ảnh 1


    Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1. Ảnh: Vietnamnet

    Lý do ông Hải xin từ chức vì không dẹp được vỉa hè, "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân".

    "Nhìn nhận lại, tôi không thực hiện được lời hứa với trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng về việc lập lại trật tự vỉa hè nên xin từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban thường vụ quận 1, thôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân quận 1", ông Hải viết trong đơn từ chức.

    Ông Hải mong muốn khi trở lại là công dân sẽ có nhiều thời gian để suy nghĩ về các giải pháp "căn cơ, nhân văn, không ảnh hưởng để mưu sinh của người nghèo" trong công việc lập trật tự vỉa hè.

    3 nguyên nhân khiến vụ cháy ở Carina gây hậu quả thảm khốc

    Tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND TP.HCM ngày 29/3, Đại tá Nguyễn Văn Băng (Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM) cho biết, camera trích xuất vụ cháy chung cư Carina xảy ra lúc 1h15, nhận tin 1h27, đám cháy đã bùng phát tự do 12 phút. Ngay sau khi nhận tin, cảnh sát PCCC đã có mặt và cứu được hơn 150 người, hướng dẫn hơn 1.000 người thoát nạn. 

    Vụ cháy không may khiến 13 nạn nhân tử vong, 12 người chết ngạt, một người đu dây xuống bị ngã, 48 người bị thương, trong đó có 2 cảnh sát PCCC.

    3 nguyên nhân khiến vụ cháy ở Carina gây hậu quả thảm khốc - Ảnh 1

    Chung cư Carina cháy khiến 13 người chết. Ảnh: VnExpress

    Theo Đại tá Băng, vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng là do 3 nguyên nhân: báo cháy chậm, hệ thống PCCC ở đó không hoạt động, trách nhiệm của chủ đầu tư và người dân đã làm vô hiệu hệ thống thoát nạn. Khi có sự cố thì người dân sẽ chạy vào thang thoát hiểm để ra ngoài; tuy nhiên, cửa vào thang thoát hiểm đã bị dùng gạch chặn hoặc mở hết cỡ nên không tự đóng được. Từ đó, khói bốc vào thang thoát hiểm và bốc lên.

    Tại cuộc họp báo, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, người phát ngôn Công an TP.HCM cho biết, qua công tác điều tra cho thấy nguyên nhân vụ cháy là từ xe gắn máy Atila trong hầm chung cư.

    Vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8) xảy ra vào ngày 23/3 làm 13 người chết, hơn 50 người bị thương, 17 ôtô và hơn 340 xe máy bị thiêu rụi.

    Chung cư Carina Plaza nằm trên khu đất rộng hơn 19.000 m2 ở đường Võ Văn Kiệt. Toà nhà gồm ba blocks cao từ 14 đến 20 tầng, có khu thương mại, giải trí... và hơn 700 căn hộ.

    Xe máy đấu đầu ô tô, 2 mẹ con tử vong

    Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 20h30 ngày 28/3, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn ngã ba Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông) giữa ôtô và xe máy khiến 3 người trong một gia đình thương vong.

    Xe máy đấu đầu ô tô, 2 mẹ con tử vong - Ảnh 1

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên, xe ô tô mang BKS: 51F-692.08 do anh Lê Quang (SN 1990, ngụ quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) điều khiển lưu thông theo hướng tỉnh Bình Phước - Đắk Nông. Khi xe ô tô chạy qua địa điểm trên, đã tông trực diện vào xe máy BKS: 48K1-045.85 do anh Nguyễn Văn Tuyên (SN 1990, ngụ tại Bon Mê ra, xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức) điều khiển chở theo vợ là Chề A Thu và con trai Nguyễn Văn Thiện (4 tuổi) chạy theo hướng ngược lại.

    Vụ tai nạn khiến chị Thu và con trai tử vong, anh Tuyên bị thương nặng.

    Nhận được tin báo vụ tai nạn, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Nghi án nam thanh niên đánh chết con riêng của “vợ hờ”

    Theo tin từ Công an tỉnh Bình Phước, ngày 29/3, cơ quan này đã tạm giữ Nguyễn Văn Hải (21 tuổi) để điều tra vì nghi Hải có liên quan đến cái chết của cháu bé 8 tuổi (ngụ xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, Bình Phước) – là con riêng của người vợ hờ mà Hải chung sống.

    Thông tin ban đầu, chiều muộn 27/3, Nguyễn Văn Hải (21 tuổi, ngụ tại ấp 5, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước địa phương) tổ chức đám tang cho cháu bé với nhiều biểu hiện bất thường khiến người dân xung quanh bất ngờ. Sự việc sau đó được người dân trình báo lên Công an.

    Nghi án nam thanh niên đánh chết con riêng của “vợ hờ”  - Ảnh 1

    Bố ruột cháu Đạt đau đớn trước cái chết của con trai. Ảnh: Công lý

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định cháu bé được chôn là cháu Đạt, con trai của chị Đoàn Thị Hồng Nga (30 tuổi), "vợ hờ" của Hải.

    Làm việc với cơ quan Công an, Hải thừa nhận cháu Đạt là con trai của chị Nga. Chị Nga sống chung với Hải như vợ chồng ở ấp 1, xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài.

    Thời gian gần đây, cháu Đạt thường xuyên bị Hải đánh đập. Ngày 27/3, Hải không đi làm mà ở tại phòng trọ với cháu Đạt. Đến khoảng 14h, Hải bất ngờ gọi điện cho báo chị Nga là sức khỏe cháu Đạt không tốt, thân thể tím tái và gọi chị Nga về cùng Hải đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cấp cứu. Tuy nhiên, cháu Đạt đã tử vong sau đó.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, Hải bàn với chị Nga đưa thi thể cháu Đạt về nhà mình tại ấp 5, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh để tổ chức đám tang và chôn cất thì bị phát hiện.

    Cơ quan Công an đã khai quật thi thể cháu bé để khám nghiệm sau đó bàn giao cho gia đình anh Nguyễn Ngọc Thành chôn cất. Đối tượng Hải bị Công an tạm giữ ngay sau đó để điều tra.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-3032018-a224163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan