+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/1/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/1/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/1/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét đậm

    Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

    Dự báo: Ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ sáng nay còn có mưa và mưa nhỏ rải rác; Bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa rào. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 10-13 độ, vùng núi 6-9 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ.
    Hà Nội sáng nay còn có mưa và mưa nhỏ rải rác. Trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 10-13 độ.

    Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc cấp 6, ngày có lúc cấp 7, giật cấp 9; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc cấp 6-7, giật cấp 9; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

    Xe máy cháy rụi sau tai nạn, 1 người chết

    Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 28/1, tại xa lộ Hà Nội, đoạn qua ngã tư Bình Thái, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM.

    Vào thời điểm trên, xe tải chở bê tông BKS 51C-332.24 chạy trên xa lộ Hà Nội hướng Đồng Nai đi TP.HCM. Khi đến địa điểm trên, xe tải đã tông và kéo lê chiếc xe máy BKS 51X2-5944 do một người đàn ông (khoảng 35 tuổi) điều khiển chở theo một bé trai (11 tuổi) đang băng qua đường.

    Xe máy cháy rụi sau tai nạn, 1 người chết - Ảnh 1

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Vụ va chạm khiến 2 người ngã xuống đường, người đàn ông bị bánh xe tải cán qua người tử vong tại chỗ. Bé trai 11 tuổi bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. 

    Riêng chiếc xe máy bị kéo lê, bốc cháy trơ khung.

    Nhận tin báo, lực lượng chức năng quận Thủ Đức đã có mặt phong tỏa hiện trường, dập tắt đám cháy.

    Cháy kho chứa vải nguyên liệu rộng hơn 1.000 m2 tại Bình Dương

    Vào khoảng 9 sáng ngày 28/1, ngọn lửa bùng phát tại một kho chứa vải nguyên liệu rộng hơn 1.000m2 bên trong Công ty FTN Việt Nam (chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu, có địa chỉ ở đường D1 thuộc Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

    Công nhân đã sử dụng các phương tiện tại chỗ chữa cháy nhưng ngọn lửa càng lúc càng cháy to và việc chữa cháy của công nhân gặp nhiều khó khăn.

    Công ty nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: Thanh Niên

    Nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương đã điều 5 xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sỹ đến hiện trường dập lửa với các phương tiện chữa cháy hiện đại.

    Tại hiện trường, các chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương nhanh chóng triển khai dập lửa và phải mất nhiều giờ, vụ cháy mới cơ bản được khống chế, tránh lây lan ra xung quanh.

    Đến 15 giờ, ngọn lửa cơ bản được khống chế, dập tắt nhưng vẫn còn cháy âm ỉ kèm theo khói bốc lên trên. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

    Phát hiện thi thể nữ bệnh nhân dưới giếng nước của bệnh viện

    Ngày 28/1, trả lời báo chí, ông Nguyễn Duy Chính, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An xác nhận, người nhà của một bệnh nhân vừa mới phát hiện thi thể của người phụ nữ trong giếng nước trước cổng bệnh viện.

    Điều tra vụ thi thể nữ bệnh nhân dưới giếng nước của bệnh viện - Ảnh 1

    Giếng nước nơi phát hiện thi thể bà N. Ảnh: Lao động

    Danh tính nạn nhân được xác định là bà Đ.T.N. (SN 1972), trú tại xóm 11, xã Xuân Thành, huyện Yên Thành.

    Trước đó, chiều 27/1, bà N. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành cấp cứu trong tình trạng bị thương. Ngay sau đó, bệnh viện đã làm thủ tục cho bệnh nhân N.nhập viện và điều trị tại khoa Nội 2.

    Khi nhập viện và điều trị tại bệnh viện trên, ngoài bệnh nhân N. còn có 2 người con gái ở lại chăm sóc mẹ. Đến khoảng 1h30 ngày 28/1, bà N. thức giấc và nói đi vệ sinh. Tuy nhiên, do không thấy mẹ quay lại nên 2 người con gái đi tìm nhưng không thấy mẹ đâu.

    Đến khoảng 4h cùng ngày, thi thể bà N. được phát hiện tại giếng nước của bệnh viện.

    Hiện cơ quan chức năng, đang điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ việc trên.

    Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi cùng 560.000 đồng trước cổng bệnh viện

    Chiếu ngày 28/1, bà Trần Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh cho biết, đơn vị đang chăm sóc 1 bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng bệnh viện.

    Trước đó, khoảng 5h30’ cùng ngày, trong lúc đi thể dục khu vực trước bệnh viện này, một người dân trú ở phường Bắc Hồng nghe tiếng khóc trẻ con phát ra từ thùng xốp bên đường.

    Lại gần xem, người này thấy một bé trai được bọc chăn kỹ càng bỏ trong thùng xốp, lập tức đưa cháu bé vào Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh nhờ các bác sĩ chăm sóc.

    Qua kiểm tra, bé trai nặng 2,9 kg, rốn đã rụng, ước khoảng 10 ngày tuổi, bên cạnh còn có phong bì đựng 560.000 đồng.

    Sau khi được các bác sĩ cho uống sữa, lấy máu làm xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe, bé trai đã hồng hào trở lại.

    Bà Trần Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Người nhà của một cán bộ trong bệnh viện đã trình bày nguyện vọng xin được nuôi cháu bé. Chúng tôi sẽ báo cáo lên chính quyền địa phương để làm các thủ tục cần thiết cho việc nhận nuôi cho bé trai này.”

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2912018-a217994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan