+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/1/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/1/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/1/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thủ tướng nhắn nhủ U23 Việt Nam "bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình"

    Ngày 26/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có thư gửi Huấn luyện viên Park Hang Seo, Ban huấn luyện và toàn đội tuyển U23 Việt Nam.

    Dưới đây là toàn văn bức thư:

    Tôi gửi tới Thầy Park và toàn thể Đội tuyển bóng đá U23 tình cảm thân thương, sức nóng, không khí hào hùng của những biển cờ sôi động và niềm tin chiến thắng nơi quê nhà đang hướng về Đội tuyển thân yêu của chúng ta.

    Bản lĩnh kiên cường, tinh thần quả cảm, sự sáng tạo trong từng đường bóng lăn và tiến bộ qua từng trận đấu của các em đã đưa chúng ta tới trận chung kết Giải vô định bóng đá U23 Châu Á. Những chiến thắng này khơi dậy tình yêu tổ quốc mãnh liệt và lòng tự hào dân tộc của muôn người dân nước Việt.

    Ngày mai, Thầy và trò U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu mới, trận chung kết, dấu ấn lịch sử của nền bóng đá nước nhà. Đây là thử thách rất cam go, nhưng tôi muốn nhắn rằng hơn 90 triệu người dân Việt Nam đứng sau, cổ vũ và dõi theo từng bước chân, đường bóng của các em.

    Dưới cờ oai nghiêm sao vàng bay, hãy bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu!"

    Trận chung kết giải U23 Châu Á giữa đội tuyển U23 Việt Nam- U23 Uzbekistan sẽ diễn ra lúc 15h ngày 27/1.

    Sự cố sập cầu Long Kiểng: Dự kiến thông xe trước 1/2

    Ngày 26/1, UBND TP.HCM đã gửi công văn khẩn cho Sở Giao thông Vận tải (GTVT), Công an TP, UBND huyện Nhà Bè và các đơn vị có liên quan về sự cố cầu Long Kiển trên đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè).

    Theo đó, UBND TP chấp thuận cho Sở GTVT triển khai thi công sửa chữa cầu Long Kiển ngay sau khi nguyên nhân sự cố công trình được xác định chính thức. Thời gian thông xe dự kiến là trước ngày 1/2. Nguồn vốn sửa chữa lấy từ nguồn chi cho các dự án nhỏ cấp bách ủy quyền cho Sở GTVT.

    Sự cố sập cầu Long Kiểng: Dự kiến thông xe trước 1/2 - Ảnh 1

    Hiện trường cầu Long Kiển bị sập đêm 19/1 - Ảnh: Dân trí

    Bên cạnh đó, UBND TP cũng giao UBND huyện Nhà Bè đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để bàn giao cho Sở GTVT triển khai khởi công dự án đầu tư xây dựng cầu Long Kiển trong tháng 6, hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2019.

    Giật mình phát hiện hơn 10 tấn mì tươi được trộn hàn the chuẩn bị bán dịp Tết

    Ngày 26/1, Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP Cần Thơ đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất mì Tân Thành (đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) phát hiện hơn 10 tấn mì tươi thành phẩm có chứa chất hàn the.

    Giật mình phát hiện hơn 10 tấn mì tươi được trộn hàn the chuẩn bị bán dịp Tết - Ảnh 1

    Theo Cơ quan điều tra, trong quá trình kiểm tra đã phát hiện cơ sở sản xuất này có hành vi pha trộn chất hàn the vào nguyên liệu để sản xuất mì tươi.

    Ông Huỳnh Hữu Lộc (SN 1984) đại diện chủ cơ sở sản xuất đã thừa nhận hành vi này và cho biết thêm đây là số mì chuẩn bị tung bán ra dịp Tết. Ông Lộc cho biết, sở dĩ phải làm vậy là để cho mì dai hơn và bảo quản được lâu hơn.

    Giật mình phát hiện hơn 10 tấn mì tươi được trộn hàn the chuẩn bị bán dịp Tết - Ảnh 2

    Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, niêm phong 10 tấn mì sợi thành phẩm và hơn 10 thùng dung dịch trong đó đã có pha trộn chất hàn the.

    Theo ngành chức năng, chất hàn the này bị nghiêm cấm dùng trong sản xuất thực phẩm vì có thể gây ngộ độc cấp và mãn tính, làm tổn thương thận, rối loạn chức năng… và có khả năng gây ung thư.

    Đơn vị nổ mìn khai thác đá ở Đắk Nông khiến 4 người thương vong chưa được cấp phép

    Liên quan đến vụ nổ xảy ra tại tiểu khu 1469 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) khiến 4 công nhân của Công ty TNHH Vượng Phát thương vong, ngày 26/1, Sở công thương cho biết tỉnh Đắk Nông, UBND tỉnh Đắk Nông cấp giấy phép khai thác cho Công ty TNHH Vượng Phát khai thác mỏ đá tại tiểu khu 1469 xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức. Tuy nhiên, công ty này vẫn chưa được cấp giấy phép nổ mìn khai thác đá.

    Đơn vị nổ mìn khai thác đá ở Đắk Nông khiến 4 người thương vong chưa được cấp phép - Ảnh 1

    Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: báo VTC News

    “Mỗi khi nổ mìn, công ty hóa chất mỏ Đắk Lắk phải làm "hộ chiếu" gửi Sở Công Thương và Công an tỉnh để vận chuyển hóa chất. Số lượng thuốc nổ phải thông báo đăng ký rõ ràng, sau khi nổ mìn xong phải báo cáo lại Sở và Công an tỉnh. Theo hộ chiếu của Công ty hóa chất mỏ thì vụ nổ cuối cùng của công ty này là ngày 14/1/2018”, một cán bộ Sở Công Thương cho hay.

    Sau khi hết hộ chiếu nổ mìn, đơn vị vẫn không ký hợp đồng cũng như không thực hiện nổ mìn tại mỏ đá ở Quảng Trực.

    Xe Fortuner chở 4 người mất lái kéo đổ 10m taluy rồi lao thẳng xuống mương

    Vào khoảng 11h ngày 26/1, trên QL1 (xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, Tiền Giang), chiếc ôtô Fortuner mang biển số Tiền Giang do ông Nguyễn Văn Cường (ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) điều khiển chở 3 người, lưu thông trên QL 1 hường Sài Gòn đi miền Tây.

    Xe Fortuner chở 4 người mất lái kéo đổ 10m taluy rồi lao thẳng xuống mương - Ảnh 1

    4 người trong ô tô đạp cửa kêu cứu. Ảnh: báo VietnamNet

    Khi đến địa phận xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, thì xảy va chạm với 1 xe tải đang băng ngang đường. Lúc này, chiếc ôtô 7 chỗ lao vào bên đường kéo đổ hơn 10m dải hàng rào taluy. Chưa dừng lại, chiếc xe tiếp tục lao xuống mương nước rồi lật ngửa.

    Sau tai nạn, 4 người đi trên xe bị mắc kẹt không thoát được nên nhiều người dân ở khu vực đã dùng vật cứng đập vỡ cửa kính cứu những người này thoát ra ngoài.

    Sau khi xảy ra tai nạn phòng CSGT, Công an tỉnh Tiền Giang đã có mặt tại hiện trường phối hợp đội CSGT Công an huyện Châu Thành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và điều xe cứu hộ cẩu xe bị nạn lên bờ.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2712018-a217851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan