+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 19/11: Mỹ cáo buộc Iran muốn tống tiền bằng hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ cáo buộc  Iran muốn tống tiền bằng hạt nhân

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AP

    Ngày 18/11, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết: Mỹ sẽ nối lại trừng phạt đối với nhà máy hạt nhân Fordow của Iran. Theo ông Pompeo, Mỹ lo ngại và đang giám sát chặt chẽ các cuộc biểu tình ở Iran.

    Phát biểu tại một cuộc họp báo về các hoạt động của nhà máy hạt nhân Fordow của Iran, Ngoại trưởng Mỹ cho rằng, Iran đã có đủ lượng urani làm giàu và hiện không có lý do hợp pháp nào để Iran nối lại hoạt động làm giàu urani tại cơ sở hạt nhân này. Theo ông Pompeo, các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran sẽ được nối lại từ ngày 15/12.

    Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ cũng cáo buộc Iran đang có nỗ lực mới nhằm tống tiền bằng hạt nhân, có thể dẫn tới việc nước này tiếp tục bị cô lập về mặt chính trị và kinh tế.

    Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên bất ngờ thăm Nga

    Thứ trưởng Choe liên tiếp thăm Nga trong tháng 10 và 11. Ảnh: AP

    Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui đã có chuyến thăm Nga trong ngày 18/11.

    Theo các nhà phân tích, chuyến công du trên nhiều khả năng nhằm thảo luận về những nỗ lực đàm phán hướng tới đạt được một thỏa thuận giữa Mỹ và Triều Tiên.

    Lần gần nhất bà Choe đến Nga là vào hồi tháng 10/2018 là để hội đàm với những người đồng cấp Nga và Trung Quốc về vấn đề phi hạt nhân bán đảo Triều Tiên.

    Chuyến đi của bà Choe diễn ra chỉ ít ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố từ chối đề nghị nối lại đàm phán của Mỹ bất chấp việc sắp tới hạn chót mà Bình Nhưỡng đề ra cho Washington nhằm thay đổi lập trường về vấn đề phi hạt nhân.

    Venezuela phá 47 âm mưu lật đổ chính quyền

    Cảnh sát tại Venezuela

    Ngày 17/11, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình tư nhân Televen, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro khẳng định, Cơ quan An ninh Venezuela đã triệt phá 47 âm mưu mua chuộc các sĩ quan quân đội, trong đó xác định được một số quân nhân tham gia trực tiếp để phục vụ cho chiến lược lật đổ chính phủ do Mỹ và Colombia hậu thuẫn.

    Theo ông Maduro, với việc mua chuộc các quân nhân này, các đối tượng chủ mưu tìm cách đánh cắp tên lửa của Venezuela, vô hiệu hóa hệ thống máy bay chiến đấu Sukhoi, các radar cố định và di động, cũng như hệ thống phòng thủ tên lửa và ngư lôi của Hải quân Venezuela.

    Ông Maduro bác bỏ khả năng Venezuela sẽ xảy ra một kịch bản tương tự như Bolivia, nơi cựu Tổng thống Evo Morales buộc phải từ chức do sức ép từ quân đội, cảnh sát và các cuộc biểu tình bạo động của phe đối lập.

    Mộc Miên(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-1911-my-cao-buoc-iran-muon-tong-tien-bang-hat-nhan-a301335.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan