+Aa-
    Zalo

    Sự thật về bức ảnh cô bé nghèo cầm bát nhìn vào lớp học đang lan truyền tại Ấn Độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bức ảnh bé gái 5 tuổi nghèo khổ nhìn trộm vào lớp học đã trở nên nổi tiếng ở Ấn Độ. Tuy nhiên sự thật đằng sau đó thì ít ai ngờ tới.

    Bức ảnh bé gái 5 tuổi nghèo khổ nhìn trộm vào lớp học đã trở nên nổi tiếng ở Ấn Độ. Tuy nhiên sự thật đằng sau đó thì ít ai ngờ tới.

    Cô bé 5 tuổi Divya, nhân vật chính trong bức ảnh gây bão mạng xã hội sống ở một khu ổ chuột ở Ấn Độ. Bức ảnh được đăng tải trên báo Telugu với tựa đề "cái nhìn đói khát" nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận và truyền thông. Một nhà hoạt động vì trẻ em đã chia sẻ lại bức ảnh và lên án việc trẻ em đang không được nuôi dưỡng và được học hành đầy đủ. 

    Bức ảnh cô bé Divya cầm chiếc bát nhìn trộm vào lớp

    Bức ảnh tạo ra những tác động lớn tới mức một ngôi trường đã nhận Divya vào học ngay ngày hôm sau. 

    Tuy nhiên, theo ông Lakshman, cha của cô bé thì bức ảnh và làn sóng phản đối mà nó mang lại là không công bằng với hai vợ chồng ông. "Tôi thấy rất buồn khi nhìn bức ảnh. Con bé có bố mẹ, và cả hai vợ chồng tôi đều nỗ lực cố gắng mỗi ngày để mang đến cho con tương lai tốt nhất. Đáng buồn thay con bé lại bị mọi người nghĩ trẻ mồ côi nghèo đói", bố cô bé chia sẻ.

    Ông Lakshman nói rằng đến khi Divya lên 6 tuổi thì ông sẽ cho con đi học ở trường công nơi hai cô con gái còn lại đang theo học. Cặp đôi cũng có một đứa con trai đã tốt nghiệp cấp 3 và đang nộp đơn vào trường đại học. 

    Divya và gia đình sống tại một căn nhà nhỏ tại khu ổ chuột trung tâm Hyderabad. Nơi này cách ngôi trường trong bức ảnh 100m. Hầu hết các gia đình ở đây đều thuộc diện nghèo khó. Bố em làm đồng nát còn mẹ là nhân viên lau dọn. Họ chia sẻ rằng họ kiếm được gần 139 USD một tháng. Số tiền này sẽ được sử dụng để chi trả chi phí đồ ăn và quần áo. Do các con đi học ở trường công nên họ không phải đóng học phí. 

    "Tôi không bao giờ muốn các con tôi sống cuộc đời giống tôi. Chính vì vậy tôi luôn tạo điều kiện tốt để các con được học hành", ông Lakshman nói. 

    Divya chụp hình cùng bố của mình. Ảnh: BBC

    Khi được hỏi vì sao Divya lại tới trường với một chiếc bát rỗng trong tay. Bố em giải thích rằng trẻ em ở các khu ở chuột sẽ tới đó để xin những bữa ăn miễn phí. 1000 trường học ở Ấn Độ có chính sách cung cấp bữa ăn miễn phí cho học sinh. Divya biết được điều này là vì anh chị của em đã theo học tại đây.

    Bố của em cũng bộc bạch rằng bức ảnh đã tạo nên những ảnh hưởng tích cực tới đời sống. Điều này sẽ là tiền đề giúp trẻ em nào cũng có cơ hội được tới trường. 

    Minh Hạnh(Theo BBC) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-ve-buc-anh-co-be-ngheo-cam-bat-nhin-vao-lop-hoc-dang-lan-truyen-tai-an-do-a301242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan